“Biệt phủ” Đà Lạt được thiết kế hai phía đối lập

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO

NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


Một mặt tiền hoành tráng gợi liên tưởng tới các biệt thự Pháp cổ, một mặt tiền bình dân giống như những ngôi nhà xung quanh.

Auto Draft

Ngôi nhà 3 tầng nơi trưng bày tại thành phố Đà Lạt là nơi sinh sống nhiều năm của GĐ chủ nhà. Người con khi trưởng thành và cứng cáp xuống Thành Phố Hồ Chí Minh học tập và làm việc nhưng đã bị không khí bình yên, thơ mộng nơi đây gọi về.

Năm 2018, anh đưa ra quyết định xây lại nhà mới trên miếng đất cũ, vừa làm nơi dưỡng già cho cha, vừa làm chốn trở về cho gia đình nhỏ của mình.

 

Chủ nhà mong muốn có một ngôi nhà thân thiện, chan hòa ánh sáng, không hoài cổ nhưng cũng không tách bạch với bối cảnh của kiến trúc Đà Lạt.

Công Ty TNHH XD SX TM DV Xuất Nhập Khẩu Đồng Tấn Phát thương hiệu Nguyên Gỗ, chuyên sản xuất và phân phối các loại Gỗ ghép cao su tại quận 5. Quý khách hàng, đại lý, đối tác có nhu cầu sản xuất Ván Gỗ Ghép Cao Su với kích thước riêng, tùy chỉnh. Xin vui lòng liên hệ số điện thoại: 0901 455 726.

 

 

Do khu đất tiếp giáp hai mặt đường với tính chất quy hoạch, cảnh quan khác biệt nên kiến trúc sư Nguyễn Công Duy, Lê Trọng Nhân (Trường An Architecture) thiết kế kiến thiết hai mặt tiền nhà với hai hình thái kiến trúc trái ngược nhưng đảm bảo hài hoà với bối cảnh chung.

Mặt chính nằm trong trục đường quy hoạch biệt thự từ thời Pháp nên có nét sang trọng với hàng rào thưa màu trắng cùng hệ lam gỗ che kín mặt tiền tầng trên cùng.

 

Mặt sau là khu cư dân tự phát, ngôi nhà cũng mang diện mạo bình dị hơn với bức tường nhà sáng màu cùng những ô cửa gỗ rộng vừa phải, ẩn hiện đằng sau hàng rào hay cánh cổng.

 

Khu đất xây nhà rộng 150 m2, có 6 cạnh và không có góc nào 90 độ. Chừa ra khoảng 1/3 diện tích làm sân bao bọc nhà, ngôi nhà có tổng diện tích sàn 310 m2, với các phòng chức năng vuông vắn bên cạnh tam giác.

 

Không gian trung tâm của ngôi nhà là khoảng thông tầng với ý đồ tạo sự gắn kết giữa các phòng chức năng, giữa các thế hệ…

 

Khoảng thông tầng cũng tạo nên tầm nhìn thu trọn thiên nhiên Đà Lạt với tương đối nhiều thung lũng thông liền nhau…

 

Song song với kiến trúc chịu đồng thời ảnh hưởng của biệt thự xưa và nhà hiện đại, nội thất ngôi nhà cũng là sự pha trộn giữa truyền thống cổ truyền và hiện đại, y như đồ gỗ bên cạnh sofa da.

 

Để có được sự chan hòa ánh sáng may mắn của chủ nhà, các ô cửa xuất hiện thêm giống như những vật hút ánh sáng.

 

Mỗi căn phòng, mỗi dạng địa hình, mỗi góc nhà,… lại là những ô cửa với nhiều hình dạng không giống nhau và sự lặp lại cũng với tỉ lệ không giống nhau.

 

Tất cả tạo thành một sự đa dạng về hình thức ở khắp mọi nơi trong ngôi nhà, đặc biệt là ở những nơi địa hình giật cấp, giúp ngôi nhà trông vui mắt và cởi mở hơn.

 

Nhà có mặt ngoài ốp đá thoải mái và tự nhiên và sơn gai để thẩm thấu ánh sáng, mái dốc và tường dày hai lớp, sử dụng nhiều vật liệu gỗ cho sàn và đồ nội thất, phù hợp với điều kiện khí hậu địa phương.

   

 

 

Bài: Thái Bình

Ảnh: Hiroyuki Oki

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang