Cách đơn giản đánh bóng, giữ màu đồ gỗ trong gia đình bạn.

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO

NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


Việc vệ sinh những vật dụng được thiết kế từ gỗ như tủ thờ, tủ bếp, tủ quần áo…luôn chiếm nhiều thời điểm trong những dịp dọn nhà cửa. Để làm sạch những vết bẩn trên đồ gỗ, bạn hãy thử những mẹo nhỏ sau đây để đồ nội thất được sáng bóng như mới.

Đánh bóng  lớp vec-ni trên gỗ( loại có đánh vecni)

Cách 1: Sử dụng sữa để đánh bóng

Đồ gỗ dù đã được đánh vec-ni nhưng nếu lâu ngày không lau dọn vẫn bị mất đi vẻ sáng bóng. Bạn lấy một ít sữa lau trên lớp vec-ni, để khô rồi lấy bàn chải nhúng nước lã lau sạch thì đồ gỗ nhà bạn sẽ cứng và bóng hơn trước.

Cách 2: Tẩy vết bẩn bằng bia

Bạn dùng một tẩm vải mềm thấm bia hay dầu paraffine chà lên mặt gỗ để tẩy đi các vết bẩn lâu ngày.

Nếu dùng dầu paraffine bạn cần xem xét là khi vừa khô nên chùi lại bằng dầu thông với vải thường Để làm mới độ sáng như mong muốn.

Chúng tôi Công ty cổ phần chế biến gỗ xuất khẩu Hưng Thịnh, chuyên sản xuất và phân phối các loại gỗ ghép cao su, thu mua phôi gỗ cao su số lượng lớn. Quý khách hàng, đại lý, đối tác có nhu cầu sản xuất Ván Gỗ Ghép Cao Su với kích thước riêng, tùy chỉnh. Xin vui lòng liên hệ số điện thoại: 0901 455 726

Cách 3: Nước trà đậm đặc

Mẹo này rất dễ làm, nhưng khá hiệu quả. Bạn lấy nước trà đậm đặc để nguội, sau đó dùng vải mềm nhúng nước trà chà mạnh lên bề mặt đồ gỗ bạn cần làm sạch và đánh bóng từ 2-3 lần.

Làm mới đồ gỗ không đánh vec-ni

Cách 1: Pha nước tẩy để vệ sinh đồ gỗ không đánh vecni

Muốn làm sạch những vết nhựa bám trên mặt đồ gỗ loại này bạn chỉ cần chuẩn bị sẵn một dung dịch theo tỷ lệ sau: 10g muối + 90g thuốc tẩy + 1 lít nước. Sau đó, quét lớp nước này lên mặt gỗ, đợi cho dung dịch thấm vào lớp gỗ trơn, bạn rửa lạimột lượt bằng nước lã rồi lau khô ngay.

Cách 2: Sử dụng giấm ăn

Cách khác, bạn pha giấm với nước theo tỷ lệ ¼ giấm và ¾ nước. Quét dung dịch này lên gỗ. Tiếp theo bạn dùng vải mềm thấm nước trà tươi hoặc trà xanh đặc chà mạnh vài lần, đồ gỗ nhà bạn sẽ sáng bóng, bền màu.

Chú ý về cách bảo quản, sử dụng đồ gỗ:

  • Liên tục lau chùi bụi bẩn, cần tinh giảm ánh sáng mặt trời chiếu thẳng vào đồ gỗ.
  • Khi đánh bóng đồ gỗ, bông gòn, vải mềm, khăn mềm là lựa chọn thích hợp nhất.
  • Mỗi tháng bạn nên dùng chất làm sạch, xi gỗ dạng dung dịch xịt lên các vật dụng bằng gỗ trong nhà.
  • Không lau đồ gỗ bằng nước bởi sức chịu nước đơn thuần của gỗ không cao. Sợ hóa chất làm hỏng đồ mà sử dụng nước là một trong những cách làm sai lệch rất dễ khiến đồ gỗ mau hư hỏng.
  • Trường hợp mặt gỗ bị nứt, lấy keo lỏng trộn mạt cưa mỏng mịn, chưng cách thủy rồi trát lên các chỗ hở.

Chúc các bạn thành công với những phương thức giữ gìn đồ gỗ được lâu,  sáng bóng, bền màu

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang