Làn gió mới mang tên “Siêu thị mini

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO

NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


Siêu thị mini đang là mảnh đất màu mỡ cho doanh nghiệp và hộ kinh doanh bán lẻ khắp nơi. Chỉ cần điểm quanh khu vực bạn đang sống là sẽ thấy hàng trăm ngàn mô hình siêu thị mini mới được xuất hiện thêm vài năm gần đây. Hoặc hơn thế nữa, đã có tương đối nhiều cửa hàng tạp hóa cổ truyền nhiều năm tuổi đã chuyển sang mô hình siêu thị mini đầy tiện lợi đầy ưu việt.
Thị phần bán lẻ Việt Nam đón nhận nhiều làn gió mới đến từ doanh nghiệp FDI. Vốn ngoại dồi dào khiến số lượng siêu thị và trung tâm thương mại tại thành phố, đô thị lớn được mở mới ngày càng nhiều. Kinh doanh cửa hàng tạp hóa truyền thống cổ truyền đã bị trững một thời gian. Mặc dù vậy cách đây không lâu chủ hàng tạp hoá đã nâng cấp cải sinh cửa hàng lên theo mô hình siêu thị nhưng với diện tích nhỏ hơn mà vẫn hay gọi là siêu thị mini. Không chỉ thế các nhà đầu tư cũng tích cực mở chuỗi siêu thị mini len lỏi trên từng góc phố.

Vui lòng liên hệ PTH Vina để được tư vấn: Gia ke sieu thi chi tiết và miễn phí

Để đầu tư được một siêu thị mini rất dễ, chỉ cần số vốn từ 400 triệu đến 500 triệu. Nếu trừ đi tiền thuê mặt bằng trong 1 năm, chỉ bằng việc bán 1 số ít mẫu sản phẩm tiện dụng như thực phẩm, đồ sinh hoạt gia đình với mức giá sát “gốc” thì đảm bảo 2 năm sau là có thể có lãi. Yếu tố quyết định cho sự thành công được ưu tiền hàng đầu là địa điểm mặt bằng tốt.

Về phía tâm trí mua hàng từ khách hàng, siêu thị mini đang rất được lòng quý khách hàng bởi trải nghiệm mua sắm chọn lựa tiện nghi, giá thành phải chăng thậm trí rẻ hơn chợ truyền thống cổ truyền, chất lượng bảo đảm và từ phía nhà đầu tư thì vốn chi phí đầu tư thấp, thời điểm hồi vốn lại nhanh, cũng ít rủi ro. Tuy là nhỏ nhiều hơn các siêu thị “chính quy”, nhưng quy mô lại lớn hơn cửa hàng tạp hóa truyền thống và nó được trang bị hệ thống máy tính tiền như siêu thị, hệ thống hàng hoá được số hoá và sắp xếp trên chiếc kệ siêu thị hoặc kệ đa chức năng gọn gàng, chỉ có từ 1 hoặc 2 người bán hàng… Và khi cả bên bán buôn lẫn bán lẻ đều hài lòng thì mô hình siêu thị mini sẽ đem lại doanh số và lợi nhuận cao.

Với lợi thế quy mô nhỏ nên dễ dàng len lỏi vào các khu dân cư, chuỗi siêu thị mini là mô hình kinh doanh gia đình có chức năng cạnh tranh trẻ trung và tràn trề sức khỏe. Trong khi thu nhập ngày càng được cải thiện thì nhu cầu mua sắm sẽ ngày càng tăng, các siêu thị mini lại càng cóng điều kiện để ngày càng cải cách và phát triển về cả số lượng, chất lượng và quy mô.

Theo điều tra của doanh nghiệp chuyên điều tra thị trường Kantar Worldpanel Việt Nam báo cáo có nhiều đưa ra quyết định mua hàng khác xảy ra ngay trong cửa hàng. Đặc biệt là tại các kênh mua sắm hiện đại và chợ truyền thống, 64% người tiêu dùng hàng đã thừa nhận rằng họ có thể mua thêm vài thứ ngoài dự định, nhất là khi đi với con nhỏ. Việc trưng bày sản phẩm có tính chất kích thích và khuyến mại đi kèm cũng là hai yếu tố có ảnh hưởng nhiều nhất đến khách hàng.

Auto Draft
 

Cừa hàng tiện lợi Vinmart+ nổi tiếng phát triển như một siêu thị mini (Ảnh: Internet)

Với các tiêu chí đã nói trên có thể thấy một điều rõ ràng rằng siêu thị mini có lợi thế hơn khi nó là sự kết hợp ở giữa mô hình siêu thị lớn và chợ truyền thống cổ truyền. Khi đã khảo sát điều tra sức mua và sức mua của khách hàng, từ đó đánh trúng vào tâm lý của người mua hàng là ưu thích thái độ phục vụ vui vẻ và nhanh nhẹn, cùng với sự thuận lợi về địa điểm, gần gũi với người dùng… những cửa hàng này sẽ đem đến thành công ngoài mong đợi.

Những chuỗi siêu thị như thế này cũng đang phát triển nhanh chóng không chỉ ở nông thôn, huyện lỵ, mà nó còn len lỏi đến từng góc phố của những thành phố lớn như Thành phố HCM, Hà Nội,… Có lẽ hiện tại siêu thị mini đang trở thành xu thế. Và không ít các cửa hàng tạp hóa cũng đang học tập, nâng cấp cải sinh lên mô hình kinh doanh mới này để thu cháy khách hàng. Trong bối cảnh thị phần hàng tiêu dùng có ít nhiều đang tăng trưởng thì đây cũng là 1 trong các kênh phân phối có mức tăng trưởng nhiều nhất.

Như vậy có thể thấy dư địa cải cách và phát triển của thị phần bán lẽ đa và đang là rất lớn, cộng với những thói quen tiêu dùng, sinh hoạt của người Việt đang có sự thay đổi nhanh chóng bắt nguồn từ thu nhập bình quân đầu người và đời sống sâu sát. Các siêu thị mini trở thành mảnh đất tiềm năng cho các doanh nghiệp hoặc hộ kinh doanh bán lẻ khắp nơi.

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang