Nội thất gỗ nhiều năm không hư nhờ 4 bí kíp diệt mối mọt “thần kì”

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO

NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


Bạn thường không yên giấc vì tiếng kêu cọt kẹt của mối mọt ăn gỗ gây ra? Bạn bực tức vì đồ nội thất mới mua chưa được bao lâu lại bị mối đục hỏng? Còn chần chờ gì nữa, thử ngay các phương pháp dưới đây để diệt trừ tận gốc loài côn trùng cứng đầu này nào!

Mối mọt thường được gọi là “kẻ tiêu diệt thầm lặng” trong căn nhà của bạn, vì chúng luôn ăn dần từ lõi mà ra, khiến mọi đồ gỗ đều bị rỗng từ trong ra ngoài. Các bức tường bằng gỗ, bàn ghế, tủ quần áo, giường ngủ, và thậm chí cả sách báo sẽ đều bị chúng phá hỏng mỗi khi lộ diện.

Nội Thất Đồng Tấn Phát  thương hiệu Nguyên Gỗ, chuyên sản xuất và phân phối các loại Go ghep cao su. Quý khách hàng, đại lý, đối tác có nhu cầu sản xuất Ván Gỗ Ghép Cao Su với kích thước riêng, tùy chỉnh. Xin vui lòng liên hệ số điện thoại: 0901 455 726.

Auto Draft

Những con mối với bộ răng chắc khỏe và vận tốc đục gỗ "đáng gờm".

Vậy làm sao để ngăn ngừa và diệt tận gốc “kẻ diệt gỗ 1 loạt" này? Dưới đây chính là 4 Phương pháp tối ưu mà bạn nên xem ngay:

Phương thức 1: Sử dụng tinh dầu cam

Tinh dầu cam được chiết xuất từ ​​vỏ cam, có chứa hợp chất D-limonene, hoạt động như một chất diệt côn trùng cực kỳ hiệu quả, giúp chống lại ruồi, muỗi, kiến, dế và ve. Hàm lượng acid citri có trong hợp chất D-limonene sẽ giải thể lớp ngoài xương sống của loài mối, khiến chúng chết đi vì mất protein và mất nước.

Không chỉ vậy, tinh dầu cam không có tính độc nên bạn có thể an tâm sử dụng ngay cả khi trong nhà có trẻ em và vật nuôi.

Đầu tiên, hãy xác định các vị trí mà mối, mọt trú ngụ, sau đó khoan lỗ và bơm tinh dầu cam vào phía bên trong. Hãy bơm vào vị trí đó thường xuyên trong vòng 2-3 ngày để chấm dứt hoàn toàn sự hoạt động của mối. Bạn cũng nên sử dụng tinh dầu cam vài lần trong mỗi tháng để ngăn ngừa chúng phá đồ gỗ khác.

Cách thức 2: Nhử mối mọt bằng bìa các tông

Mối, mọt rất thích gặm nhấm bìa các tông, vì vậy hãy kiếm ngay một tấm bìa và làm ẩm chúng, sau đó đặt gần những ổ mối.

Bước 1: Dính 3 hoặc 4 tấm bìa lại với nhau.

Bước 2: Làm ẩm tấm bìa. Đặt tấm bìa gần nơi có mối.

Đợi một thời khắc, bạn sẽ thấy mối đến ăn tấm bìa các tông, lúc đó hãy đem tấm bìa đi đốt rồi tiếp tục đặt tấm khác lên. Làm như vậy một vài lần, ổ mối sẽ bị tiêu diệt gọn.

Phương pháp 3: Dùng dầu Diesel hoặc dầu Parafin

Một cách hiệu quả khác để ngăn ngừa và loại bỏ sự lây lan của mối mọt là sử dụng các dạng nhiên liệu như dầu diesel hoặc dầu parafin.

Bước 1: Đổ đầy bình xịt nhỏ bằng dầu Diesel hoặc Paraffin.

Bước 2: Phun dầu trực tiếp vào vùng bị tấn công bởi mối.

Bước 3: Tiếp tục phun cho đến khi vị trí bị mối mọt phá hoại chứa đầy dầu. Bạn cần phải lặp lại việc này vài lần trong ngày cho đến khi mối mọt được loại bỏ hoàn toàn.

Cách thức 4: Phơi nắng đồ gỗ

Mối mọt chỉ sống được trong bóng tối nên ánh nắng mặt trời chính là kẻ thù của chúng. Hãy phơi những vật dụng bị chúng ăn ra phía bên ngoài trời nắng trong khoảng 2-3 ngày, mối mọt sẽ bị tiêu diệt nhanh chóng.

Nên đặt các miếng gỗ bị mọt ăn dưới ánh sáng mặt trời vào những thời điểm có tia cực tím mạnh mẽ nhất (10-16h). Lúc ấy, mối sẽ nhanh chóng bị tiêu diệt.

Ngoài ra, để ngăn ngừa việc xâm nhập của mối, mọt, bạn nên lưu ý đôi điều dưới đây:

– Bảo đảm rằng không có miếng gỗ bị mục rữa nào ở xung quanh nhà bạn.

– Giữ mặt nền nhà luôn khô ráo, vì mối mọt rất dễ phát triển trong môi trường có tương đối nhiều độ ẩm.

– Sửa chữa những vết nứt, khe hở trong nhà bằng các vật liệu bền, đặc biệt là ở tầng hầm và tường bao ngoài để tránh mối, mọt làm tổ.

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang