Top 40 DN công nghệ thông tin hàng đầu VN

CÁC BÀI VIẾT TRÊN WEBSITE ĐƯỢC TỔNG HỢP TỪ NHIỀU NGUỒN TRÊN MẠNG XÃ HỘI, INTERNET. CHÚNG TÔI KHÔNG CUNG CẤP CÁC THÔNG TIN NÀY.

40 doanh nghiệp với tổng doanh thu đạt hơn 14.300 tỷ đồng, chiếm 25% của toàn ngành, và tạo việc làm cho hơn 23.000 nhân lực có trình độ cao.

>>> kinh doanh

Hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ Việt Nam (VINASA) đã công bố danh sách 40 doanh nghiệp công nghệ thông tin ở Việt Nam năm 2015 (công ty hàng đầu của CNTT Việt Nam). Trong danh sách bao gồm 16 doanh nghiệp trong lĩnh vực BPO, IT Outsourcing, khơi; 17 doanh nghiệp trong lĩnh vực cung cấp các giải pháp và phần mềm; 7 đơn vị trong lĩnh vực nội dung số, các ứng dụng và giải pháp cho điện thoại di động.

Ông Trương Gia Bình, Chủ tịch Vinasa cho biết lựa chọn 40 doanh nghiệp với tổng doanh số năm nay lên hơn 14.300 tỷ đồng, chiếm một phần tư của ngành công nghiệp phần mềm và nội dung số. Các đơn vị này tạo việc làm cho hơn 23.300 nguồn nhân lực có trình độ cao, chiếm một phần sáu của toàn bộ lực lượng lao động của ngành.

hop

“Các số liệu cũng cho thấy rằng các phần của hiệu quả kinh doanh của các doanh nghiệp hàng đầu. Điển hình trong số đó phải bao gồm như FPT Software là 3.035 tỷ đồng, doanh thu VTC Intercom 1.970 tỷ đồng, VMG hơn 2.361 tỷ đồng …”, ông Bình nói.

Bắt đầu từ tháng 8/2015 triển khai đầu tiên, hàng đầu Việt Nam IT công ty năm thứ hai đã thu hút gần 100 đề cử. Sau khi hồ sơ và đánh giá việc thực hành kinh doanh, Hội đồng bình chọn, bao gồm 22 thành viên trong cuộc họp giữa tháng để đánh giá, xem xét và lựa chọn là 40 bây giờ, thay vì 50 giờ như mục tiêu ban đầu. Hội đồng bình chọn, bao gồm các chuyên gia về công nghệ thông tin, quản lý kinh doanh, đại diện các cơ quan báo chí … bởi Tiến sĩ Mai Liêm Trực, nguyên Thứ trưởng Bộ Bưu chính Viễn thông làm Chủ tịch.

>>> 10 nhân vật ảnh hưởng lớn nhất đến kinh tế thế giới 2015

Giấy chứng nhận lễ cho 40 doanh nghiệp công nghệ thông tin ở Việt Nam năm 2015 đã được tổ chức trong khuôn khổ của Hội nghị Quốc tế Gia công phần mềm Việt Nam xuất khẩu phần mềm và công nghệ thông tin ngày Nhật Bản 2015 đã được tổ chức vào ngày 14- 15/10 tại TP HCM.

Trong danh sách top 16 doanh nghiệp trong lĩnh vực BPO, IT Outsourcing, khơi có tên tuổi lớn như Công ty TNHH Digi-TEXX Việt Nam; Công ty Phần mềm FPT, Công ty TNHH Fujinet; Công ty TNHH Harvey Nash Việt Nam; United Star Group Công ty …

Trong lĩnh vực cung cấp các giải pháp, phát triển phần mềm và Công ty Đầu tư Công nghệ Điện tử Viễn thông, giải pháp phần mềm công ty Công ty Hanel HiPT … Cũng trong lĩnh vực nội dung số, các ứng dụng và giải pháp cho điện thoại di động có tên tuổi như công ty dịch vụ MobiFone tăng; VMG Công ty Truyền thông; Công ty VTC Dịch vụ di động; VTC Công ty Công nghệ và nội dung số …

Xem thêm: du lịch đó đây

CÁC BÀI VIẾT TRÊN WEBSITE ĐƯỢC TỔNG HỢP TỪ NHIỀU NGUỒN TRÊN MẠNG XÃ HỘI, INTERNET. CHÚNG TÔI KHÔNG CUNG CẤP CÁC THÔNG TIN NÀY.