Ngày Lương thực Thế giới: Nói về môi trường

CÁC BÀI VIẾT TRÊN WEBSITE ĐƯỢC TỔNG HỢP TỪ NHIỀU NGUỒN TRÊN MẠNG XÃ HỘI, INTERNET. CHÚNG TÔI KHÔNG CUNG CẤP CÁC THÔNG TIN NÀY.

Ngày Lương thực Thế giới (viết tắt là WFP – Ngày Lương thực Thế giới) được cử hành vào ngày 16/10 trên toàn thế giới mỗi năm, để kỷ niệm thành lập Tổ chức của Liên Hợp Công Nghiệp Liên Hợp Quốc Quốc Thực phẩm và Nông nghiệp năm 1945. Ngày này là ngày Khoa học và Công nghệ Thực phẩm.

Theo Wikipedia, Ngày Lương thực Thế giới là đối với các nước thành viên của Tổ chức Hợp Quốc Thực phẩm Nông nghiệp thành lập tại Đại hội 20 tháng 5 11/1979. Phái đoàn Hungary – by Dr. Pál Romany, Bộ trưởng Nông nghiệp, Thực phẩm và Hungary trong thời gian dẫn – đề xuất ý tưởng của việc cử hành Ngày Lương thực Thế giới trên toàn thế giới. Kể từ đó, môi trường ngày lương thực thế giới được tổ chức hàng năm tại hơn 150 quốc gia, nhằm nâng cao nhận thức về các vấn đề đói nghèo và đói, sử dụng hợp lý thực phẩm và thực phẩm.
Từ năm 1981, mỗi năm Ngày Lương thực Thế giới là chọn một chủ đề khác nhau để làm nổi bật mức độ cần thiết cho các hành động và đưa ra một mục tiêu chung.
Các hoạt động tổ chức

moi truong
Ngày Lương thực thế giới được tổ chức hàng năm tại hơn 150 quốc gia. Dưới đây là một số ví dụ về việc cử hành Ngày Lương thực Thế giới tại một số quốc gia trong những năm gần đây.
Chủng Quốc Hoa Kỳ
Ngày Lương thực thế giới đã trở thành một ngày truyền thống tại Hoa Kỳ kể từ khi thành lập vào năm 1981 tu van moi truong. Trong những nỗ lực của Mỹ cho đến ngày nay là 450 tổ chức công cộng và tư nhân hỗ trợ tự nguyện. [3] Một ví dụ của Ngày Lương thực Thế giới 2011 là các bữa ăn trong ngày của Oxfam đã làm việc với nhiều tổ chức phi lợi nhuận khác tài trợ. [4] Tổng giám mục Desmond Tutu danh dự [5] Francis Moore Lappe và tác giả [6], ông đã hợp tác với Oxfam để thúc đẩy việc tổ chức lương thực thế giới này bữa ăn chủ nhật.
Âu châu
Tại Ý vào năm 2005, các Bộ, các trường đại học, viện nghiên cứu, các cơ quan quốc tế và các tổ chức phi chính phủ đã tổ chức nhiều hội nghị, hội thảo và triển lãm về thực phẩm. Bộ Nông nghiệp và Lâm nghiệp Ý đã tổ chức một cuộc biểu tình tập trung vào các vấn đề quyền của phụ nữ ở các vùng nông thôn.
Tại Đức, Bộ Bảo vệ người tiêu dùng, Thực phẩm và Nông nghiệp Liên bang tham gia Ngày Lương thực Thế giới thông qua các cuộc họp báo.
Tại Tây Ban Nha, các đài truyền hình tiếng Tây Ban Nha đã tích cực truyền các sự kiện của Ngày Lương thực Thế giới. Lợi thế thương mại FAO Ambassadors – cầu thủ bóng đá Tây Ban Nha Raul – đã tham gia vào các sự kiện kỷ niệm và giúp làm nổi bật các vấn đề về an ninh lương thực trên toàn quốc.
Tại Anh, Tập đoàn thực phẩm của Anh cũng tích cực tham gia lễ kỷ niệm tại các hội nghị và các phương tiện truyền thông.
Ở các nước có nền kinh tế mới nổi ở Đông Âu – như Albania, Armenia, Croatia, Cộng hòa Séc, Georgia, Macedonia, Moldova, Serbia và Montenegro, Slovakia – nhiều hoạt động kỷ niệm Ngày Lương thực Thế giới nó cũng đã được tổ chức.
Tại Hungary, các chuyên gia ẩm thực nổi tiếng tham gia vào triển lãm tại Bảo tàng Nông nghiệp ở Hungary. Đại diện của “Tổ chức Lương thực và Nông nghiệp” trong lĩnh vực này cũng đã được trao tặng Huân chương của Ngày Lương thực Thế giới cho các chuyên gia Hungary.
Thay mặt Tòa Thánh, Đức Giáo Hoàng John Paul II và Đức Giáo Hoàng Benedict XVI ông đã gửi thông điệp hàng năm cho các nhà sản xuất thực phẩm và người tiêu dùng vào ngày lương thực thế giới.
Châu phi
Angola đã cử hành ngày Lương thực Thế giới 2005 do tổ chức Diễn đàn về phụ nữ nông thôn ở Burundi và thứ tư II Phó Chủ tịch, ông đã tham gia vào một nhà máy khoai tây như một biểu tượng của sản xuất ngũ cốc đúng. Tại Cộng hòa Trung Phi, Chủ tịch nước đã khánh thành một cây cầu ngày Lương thực Thế giới Boda, để tạo thuận lợi cho việc vận chuyển giao thông đến các khu vực sản xuất thực phẩm này.
Trong Chad, hàng ngàn người đã tham gia vào các cuộc thảo luận, hội nghị và các hoạt động của Ngày Lương thực Thế giới, chẳng hạn như nhà hát, rạp chiếu phim, múa, nhạc dân gian, thăm các dự án trong đó nông nghiệp và các doanh nghiệp nông nghiệp.

Xem thêm tránh thai giúp bảo vệ môi trường
Tại Ghana, Bộ Lương thực và Nông nghiệp đã tổ chức một hội nghị về an toàn thực phẩm. Ngay cả ở Namibia, ông đã đưa ra một chiến dịch nâng cao nhận thức về an ninh lương thực thông qua các phương tiện truyền thông quốc gia.
Ai Cập đã tổ chức một hội nghị về vấn đề dinh dưỡng. Morocco và Tunisia đang tổ chức các hội nghị và triển lãm cho thực phẩm.
Á châu
Chính phủ Bangladesh đã tổ chức lễ hội ẩm thực. Ở Trung Quốc, năm 2005, Bộ Nông nghiệp tổ chức thành phố Lương thực Thế giới ngày Khúc Tĩnh, nơi có nhiều đồng bào dân tộc thiểu số.
Ở Triều Tiên, việc tổ chức các cuộc hội thảo và các chuyến thăm đến những nơi mà các dự án nông nghiệp.
Tại Indonesia, Bộ Nông nghiệp Triển lãm Thực phẩm tổ chức tại Bandung, Tây Java, và các tổ chức phi chính phủ của nông dân và ngư dân, các phòng thí nghiệm của Bali.
Trong Armenia, Bộ Nông nghiệp, các tổ chức phi chính phủ, các trường đại học nông nghiệp quốc gia của Armenia, các tổ chức quốc tế và các phương tiện thông tin đại chúng tham gia lễ kỷ niệm Ngày Lương thực Thế giới.
Tại Afghanistan, đại diện các bộ, đại sứ quán, các cơ quan của Liên Hợp Quốc, các tổ chức tài chính quốc tế, các tổ chức phi chính phủ quốc tế và các quốc gia và nhân viên FAO phủ tham dự lễ kỷ niệm Ngày Lương thực Thế giới.
Trong Síp, một buổi lễ đặc biệt được tổ chức tại các trường tiểu học và trung học nơi giáo viên giải thích ý nghĩa của Ngày Lương thực Thế giới.
Ở Việt Nam, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn phối hợp với FAO tổ chức sự kiện này. 2015 kỷ niệm của World Food Ngày 35 đã diễn ra tại tỉnh Lào Cai cháy các chương trình chung của Liên Hiệp Quốc được tổ chức bởi FAO cho sự hội nhập của dinh dưỡng và an toàn thực phẩm ở phần cuối của suy dinh dưỡng và thấp còi ở trẻ em. [14]
Mỹ Latin
Tại Chile, triển lãm các sản phẩm thực phẩm bản địa của các tổ chức địa phương.
Tại Argentina, các quan chức chính phủ, các tổ chức quốc tế và các phương tiện truyền thông để tham gia vào lễ kỷ niệm Ngày Lương thực Thế giới.
Tại Mexico, vào năm 2005, một chiến dịch quốc gia cho một “Mexico mà không đói” đã được tổ chức, với sự hỗ trợ của các sinh viên và xã hội dân sự.
Ở Cuba, các nhà sản xuất thức ăn cho một trao đổi quan điểm tại hội chợ nông nghiệp.
Trong Venezuela các phương tiện thông tin tích cực hỗ trợ các chiến dịch nâng cao nhận thức về các vấn đề thực phẩm trong ngày lương thực thế giới.
Nông nghiệp hiện đang góp phần thay đổi khí hậu trong nhiều cách. Ngành nông nghiệp đang ngày càng sử dụng các loại nhiên liệu hóa thạch trong việc sản xuất các loại cáp cho các chất thải từ 25-30% lượng khí thải các khí nhà kính trên toàn thế giới. Những sản phẩm như phân bón, thuốc trừ sâu, giao thông, nhà máy chế biến … phụ thuộc vào nhiên liệu hóa thạch. Chăn nuôi gia súc cũng gây ảnh hưởng đáng kể đến môi trường.
Worldwatch – tổ chức chuyên nghiên cứu về môi trường toàn cầu (có trụ sở tại Mỹ) – Xây dựng kiến ​​nghị phải cân bằng nhu cầu của môi trường và thực phẩm từ các trang trại là quan trọng thay đổi vai trò khí hậu.

CÁC BÀI VIẾT TRÊN WEBSITE ĐƯỢC TỔNG HỢP TỪ NHIỀU NGUỒN TRÊN MẠNG XÃ HỘI, INTERNET. CHÚNG TÔI KHÔNG CUNG CẤP CÁC THÔNG TIN NÀY.