Thưởng thức chè lam ở ngôi làng cổ nhất Việt Nam

CÁC BÀI VIẾT TRÊN WEBSITE ĐƯỢC TỔNG HỢP TỪ NHIỀU NGUỒN TRÊN MẠNG XÃ HỘI, INTERNET. CHÚNG TÔI KHÔNG CUNG CẤP CÁC THÔNG TIN NÀY.

Được gọi là lam trà đã làm cho nhiều người nhầm hiểu là cháo, nhưng nó thực sự là bánh ngọt.
Nếu người già, trà xanh được thực hiện chỉ trong dịp Tết như một món ăn mộc mạc nhưng thanh lịch, nhưng bây giờ đã thực hiện và bán quanh năm.

Khi bạn gõ cụm từ “trà bar” trên google chỉ trong 0,46 giây hơn 1 triệu kết quả. Mở bách khoa toàn thư Wikipedia, cho thấy màu xanh đó là ngành công nghiệp chè đặc sản huyện Vĩnh Lộc, tỉnh Thanh Hóa. Nhưng một chuyến đi thăm giáo xứ lâu đời nhất làng Đoài Việt Nam – Đường Lâm (thị xã Sơn Tây, Hà Nội), phòng trà đã được thực hiện và được bán trên toàn quốc, ngoài ngõ. Cùng với đậu phộng, kẹo chó lạp xưởng, gạo bất công và bỏng … món quà chè lam đã trở thành quốc gia có liên quan với các chiến dịch của Bắc nằm trên bờ sông Hồng là yên tĩnh.

Đường Lâm làng cổ, trong mỗi mùa trong năm, các gia đình đến thăm vẫn duy trì nghề truyền thống, bao gồm trà lam, rất khó để nắm bắt được hương thơm của gạo mới thơm nếp, gừng, mạch nha, đậu phộng rang. Bên trong lò than cháy đỏ, chè lam tươi nướng Thoan qua bàn tay quyền lực mềm, rực rỡ nhưng đầy đủ của các mẹ, các chị em.
Lam bán tất cả ở Dương Lâm,món ngon trên chiếc giường tre với mùi thơm ấm đun nước chè tươi.

Chè lam mỗi công thức khác nhau, nhưng nơi mà các vật liệu gần như là tốt. Đó là đường, mạch nha, gừng tươi, bột gạo nếp rang, đậu phộng rang. Những vật liệu đơn giản, gắn bó với cuộc sống thuần nông được nhưng khi kết hợp với nhau để tạo ra một ngôi nhà để khất thực để nhớ mãi, bởi vì nó chứa đựng bên trong nó biết bao nhiêu tinh túy. Linh hồn rối nước như vậy trong trái tim của người xa xứ.

Gạo nếp như trà xanh thường là hoa màu vàng dính, dính hoặc hương thơm – là đặc sản gạo. Gạo ngon khi rang và xay thành bột sẽ có hương vị thơm hơn để nấu ăn bắc. Các thành phần khác như gừng tươi cũng được lựa chọn cẩn thận các chi lưu cũ cay gừng trung bình nhưng thơm. Trước đây, người ta thường chọn Đường Lâm mật đường nâu, nhưng bây giờ, khi mật đường cũng giảm, có thể được sử dụng để thay thế các sản phẩm đường trắng nếu có một số khác biệt trong thành phần hương vị.
Tùng bột trà xanh bọc áo sơ mi trắng, có mùi thơm.

che lam

Giai đoạn lam nấu chè là quan trọng nhất bởi những người thợ thủ công lành nghề sẽ cân, đong, đo, đếm các thành phần thực sự phù hợp. Ngọn lửa than là nồi nước với những lát gừng đã được rửa sạch, gọt vỏ và tinh tế bào. Đường, mạch nha, đậu phộng rang, cộng với một chút ‘muối được thêm vào cùng một lúc tinh chế.

Xem thêm oc 20k tai tphcm

Tất cả đều được đun sôi trên lửa vừa, khuấy đều, đường tan tay, trộn với mạch nha và gừng mà không bị đốt cháy. Khi tất cả đã được pha trộn với nhau trong một hỗn hợp nước với màu vàng, gần như keo là bước quan trọng nhất cho: bột.

 

Nghiền rang bột nếp được đổ vào khuấy nồi, đổ đến đảo, nơi có thực sự là. Điều thú vị là, những người chưa bao giờ thấy lam trà sợ, bởi vì khi bạn đổ vào nồi bột nước nóng vào bột nhão sẽ hình thành một liên minh, cục u. Tuy nhiên, kể từ khi bột được làm từ gạo nếp rang nên mỗi thêm bột vào nồi, khuấy đảo nhanh chóng và tất cả các vật liệu được pha trộn với nhau.

Các công nhân lành nghề sẽ biết đúng số lượng bột để đúng cách chuẩn bị cho độ dẻo chè lam. Thiếu một chút ‘của mì, trà biến nhựa màu xanh, dính vào nhau và nếu bàn tay và trà sẽ rất nhanh cứng, không mềm khi ăn. Vì vậy, bước quan trọng nhất là cho bột và khuấy động một cách nhanh chóng. Lúc nào cũng vậy những bàn tay khỏe mạnh mới để thúc đẩy tất cả các hiệu ứng, mà đôi khi đòi hỏi bàn tay của người đàn ông.

Tất cả các thành phần được nấu chín, vì vậy bạn có thấy những đặc điểm khác nhau, dẻo có thể dừng lại để trà lam rất nhiều xong. Ở một số tỉnh như Thanh Hóa, người ta không làm chè bột màu xanh với nghiền bột nếp rang thay vì nước, được lọc qua một túi vải và sau đó sấy khô. Mỗi lần nấu chè, sẽ sử dụng bột này để chế biến.

Khi bước bắn xong, trà được đổ vào bánh xe lam đã ghi lại một lớp rất dày của lớp phủ bột. Áo này cũng là bột gạo nếp rang làm nguyên liệu để nấu chè. Khi trà đã nguội, dùng con dao rất sắc cắt thành từng miếng hình chữ nhật với một trà 1,5 cm x 5 cm loại bỏ tất cả các lớp phủ bột. Đây là lớp bột như một lớp bột màu trắng bên ngoài, làm cho các miếng đệm của trà không được dính lại với nhau.

Khay hấp dẫn trà xanh mời khách.

Mặc dù phát triển công nghiệp, máy móc hiện đại nhất, chè lam vẫn hoàn toàn làm thủ công bằng cách sử dụng phương pháp truyền thống. Dương Lam Village có nhiều lam trà, mọi công thức, công thức nấu ăn cho dù sống là như nhau. Một trà xanh mảnh đạt yêu cầu là vừa phải linh hoạt, răng không tốn kém; thanh ngọt; cay và thơm gừng lại chất béo của đậu phộng rang.

Chè lam trong khi thưởng thức sẽ tốt trong những ngày gió heo có thể, đua gió bắc lại vào cốc trà nóng thơm. Trà xanh cắn một miếng, nhấp một ngụm trà cảm thấy bản chất, linh hồn đã bị đập tan trong miệng. Thăm Đường Lâm, tuy nhiên, có những nơi công cộng: Mia chùa, đền thờ Bố Cái Đại Vương Phùng Hưng và Ngô Quyền Tomb vua hoặc chân của mình trong nếp gấp cổ, bạn có cơ hội để thưởng thức những đặc sản.

Trong không gian của ngôi nhà có tuổi 300-400 lam chỉ thưởng thức trà, trong khi nghe chủ nhà kể về câu chuyện của những người định cư, lập làng sẽ ngày càng hiểu rõ tại sao Dương Lam đơn giản và hòa bình mà hai chân cố định khách du lịch băng qua. Đối với những người đã bỏ nhà đi, mọi người biết cách sở hữu nhiều phần thoải mái.

Xem thêm Vòng quanh hà nội thưởng thức những món ăn siêu rẻ

CÁC BÀI VIẾT TRÊN WEBSITE ĐƯỢC TỔNG HỢP TỪ NHIỀU NGUỒN TRÊN MẠNG XÃ HỘI, INTERNET. CHÚNG TÔI KHÔNG CUNG CẤP CÁC THÔNG TIN NÀY.