Những đặc sản không nên bỏ qua ở Quãng Trị

CÁC BÀI VIẾT TRÊN WEBSITE ĐƯỢC TỔNG HỢP TỪ NHIỀU NGUỒN TRÊN MẠNG XÃ HỘI, INTERNET. CHÚNG TÔI KHÔNG CUNG CẤP CÁC THÔNG TIN NÀY.

Những người đi qua nhiều vùng đất đã bị bom thời chiến không thể bỏ qua các món ngon đặc trưng như thịt trâu nơi này là trống, hầm ngô, sả tim, vạt giường cháo, mì, vẹm …

Thịt trâu là Trong

Món ăn có tên là hai thành phần chính tạo nên sự đặc biệt: thịt trâu và lá ở (một kiểm tra). Thịt trâu vốn bổ dưỡng, chữa được nhiều bệnh như đau lưng, chuột rút ở chân, thấp khớp … Ngay cả một số người thậm chí còn nói nó tốt hơn so với thịt bò. Vì vậy, nơi đó cũng là một thịt trâu nhưng không chắc chắn nơi mà thị hiếu như thế này ở Quảng Trị.

Sự kết hợp của thịt trâu trẻ và các loại rừng hoang dã xung quanh Quảng Trị mang đến hương thơm cay đặc trưng của món ăn. Có 2 khóa học chính là các khách hàng phổ biến nhất sẽ để lại thịt trâu, thịt nướng và chiên thịt trâu là trống. Những người như vị ngọt mềm, nổ thơm của thịt trâu Nùng còn nguyên vẹn, gọi thịt nướng ăn với rau, ớt xanh và tương ớt trộn. Ông muốn nhiều thịt rán ngon hơn là nấu chín để gọi. Món ăn ngon mà cực kỳ tốt. Đặc biệt là trong lá thực phẩm trâu thịt trong những ngày mưa lạnh là rất lớn.

Lemongrass tim

Lemongrass tim là một trong những thú vui của Quảng Trị. Nghe tên có vẻ lạ, nhưng làm thế nào để làm cho mọi người nghĩ về cháo tim của miền Bắc. Thịt heo hoặc vịt thời tiết thông tin được định tuyến vụn bánh, đổ nước, nấu với gạo rang, đậu xanh mềm. Thịt heo hoặc vịt trái tim được làm sạch, cắt thành miếng vừa ăn và thả vào nồi đang sôi, đun sôi lại là ăn được.

Tuy nhiên, đối với nhiều sả tim ớt, xé cay, lưỡi tê cứng. Quang Tri Mọi người thường chọn sả trung tâm của cơn mưa để làm ấm. Hoặc mỗi khi cảm cúm, sau đó cảm thấy tự do để đổ mồ hôi sả là phương pháp tuyệt vời, hiệu quả là không có hành tía tô cháo ít.

Vạt giường cháo

Cháo gọi là cháo nhưng không như bình thường. Quang Tri cháo nấu bằng sợi bột gạo lóc. Người dân địa phương được biết đến như cháo cá, và các hàng xa của thường đề cập đến nó như cháo vạt giường.

Du khách đến với cửa hàng nhỏ ven đường, gọi một bát cháo trong bất cứ mùa nào trong năm, bạn hài lòng. Không có khái niệm cháo nóng để ăn chỉ có mùa lạnh. Ngay cả vào buổi trưa, ánh nắng, người dân Quảng Trị vẫn thổi sụp đổ thìa tay đũa tay với cháo tường như thường giường.

Một bức tường giường sợi số ít, rất ít cá lóc thơm, thêm rau mùi, ớt tươi và đổ nước dùng vào, vì vậy cháo đã sẵn sàng để thưởng thức. Một lần nữa bề mặt cay nóng, đốt cháy chỉ tiêu nguồn gốc tự nhiên lưỡi buộc trở thành món ăn không thể nào quên bao giờ.

Bun Mai Xá hến

Bun Hen Mai Xá là một đặc sản của làng Mai Xá (Gio Mai, Gio Linh, Quảng Trị). Bún ngon gọi là trai nổi tiếng nhưng do tannin – một loài nhỏ của vẹm và sẫm màu hơn nhưng. Vì vậy, nhìn bên ngoài, 2 là khá nhiều loại tương tự nên người ta ăn mì tannin nhưng nghĩ rằng tôi ăn mì hến.

Đại-chắt hành phi thơm, gia vị để săn lại và điền vào các nước, thêm một vài miếng gừng là chậu nước dùng ngon, chất béo thấp, chi phí thấp trở lại. Cho mì vào một cái bát, thêm chút rau thơm trên ngón chân của mình, rau mùi lên trên và chỉ cần làm chan nước dùng.

Khi ăn, lại thêm chén ớt tươi và muối gừng, vì vậy mà rất nhiều gia vị, rất tốt để thưởng thức các món ăn mới phụ thường gặp Quang Tri đã đúng.

>>> so diep nuong mo hanh

Ngô hầm

Để có được món ăn ngon này một hầm ngô có để chọn ra những nếp hạt bắp đầy đặn sáng bóng bóng vàng tươi đến hố. Đặc biệt kỹ lưỡng và ngâm qua đêm, sáng sớm rất sớm, người ta đưa ra khi sương chưa kịp rơi đêm, đặt trong một cái nồi và đun sôi khô củi lửa nhẹ hơn. Ngô nấu chín để chờ đợi khi họ lần lượt nồi để những thứ gia vị đã chuẩn bị trước, chẳng hạn như đậu luộc xanh, đường, muối, hạt tiêu, thêm một chút vừng (mè) và trộn với nhau.

Bắp là một món hầm ngon của đất ở Quảng Trị tách khó quên khi bạn ghé thăm nơi này.

Ám làng Canh Lâm

Cùng với cháo kẻ điên, bánh ướt Phương Lang, những người đam mê cá Tra làng Tri Lam ám súp luôn là một trong những đặc sản ẩm thực của quê hương Hải Lăng (Quảng Trị).

Súp nấu từ 2 ám thực phẩm chủ yếu như: cá tra cũng được biết đến như trâu) và rau sông. Muốn canh cá lóc là cá lóc ngon, nếu cá là trứng như là tuyệt vời. Có phải vừa hái rau từ các con sông trên cây xuống và làm sạch.

Khi bạn thưởng thức cả chất béo thực vật nước sông, ánh sáng vừa chua, chát. Nhiều người chỉ ăn món canh chan với cơm trắng một mình là rất tốt rồi. Mọi người thường ăn món canh rau với sông loại thảo mộc tươi. Món này đã được sử dụng ở những người Quảng Trị bữa ăn hàng ngày, các ngày kỷ niệm, Tết.

cai xoong

Cải xoong rau

Cải xoong rau đang lan rộng trên toàn Gio Linh, Vĩnh Linh, Cam Lộ, Hướng Hóa, tỉnh Quảng Trị. Người dân địa phương thường gọi danh sách các loại rau vì rau quả được trồng gần cả trên đá.

Cải xoong rau có thể được chế biến thành nhiều món ăn khác nhau cách: canh với tôm tươi, luộc chấm với dán, thực hiện hoặc đưa rau xào qua thịt bò. Nhưng có lẽ là thịt bò chiên ngon nhất, xào với thịt bò nói nhưng phải đợi cho đến khi thịt bò được nấu chín và thấm gia vị và sau đó tắt lửa rồi đưa rau vào, làm như vậy ngọn rau nhẹ nấu chín chỉ, ăn rất giòn.

Cải xoong là một đặc sản dân dã của vùng Quảng Trị, mảnh đất này, bạn đừng bỏ qua món ăn ngon này.

Bánh khoai tây

Quang Tri bánh yêu thích được làm từ bột gạo, có chỗ cho nhiều nấm, hải sản, tuy nhiên, phổ biến nhất chỉ đơn giản là giá hạt với thịt tôm chỉ. Peng niềm vui nhỏ bằng bàn tay, hương vị, dày và rum lớp vỏ giòn của mình.

Điểm quan trọng là không thể thiếu khi niềm vui được ăn rau bánh mì và nước sốt với nhau. Rau quả, tùy thuộc vào nơi này, mặc dù cũng đủ làm thế nào các loại chính: mũ, chuối và trái vả xắt lát. Đối với các nước, trong đó các tỉnh Quảng Trị gọi là “súp” mới hấp dẫn. Chế biến theo công thức riêng từ mắm tôm, gan xay nhuyễn và thịt lợn nạc, lạc vừng giã nhỏ, tỏi, bột ớt … nếm điều thông minh làm cho nước sốt bánh mì thực sự tròn niềm vui của bạn.

Sài Gòn không thiếu bánh yêu thích, nhưng những gì sung và nước sốt của bạn một cách riêng biệt ở Quảng Trị, chỉ gần đây mới được hưởng đầy đủ một mình.

>>> Thưởng thức món bún thịt nướng đậm hương vị đồng quê

Mỹ Chánh bánh bột lọc

Bánh giá rẻ, nguyên liệu dễ tìm, không có gì đặc biệt, nhưng hương vị khác biệt – là một trong những thú vui của Quảng Trị. Bánh được làm từ củ sắn nghiền nhỏ nhắn bên trong có thể là thịt lợn, thịt gà, tôm, đậu xanh …

Nổi tiếng nhất trong bánh lọc Quảng Trị Mỹ Chánh. Lớp vỏ không chua hay nồng độ rất thanh. Trên mỗi chiếc bánh nhỏ xinh, trong suốt để lộ những con tôm hồng có hình dạng bên trong hấp dẫn không mô tả. Bánh bột lọc làm nhanh, ăn cũng nhanh chóng. Vì vậy, bóc ra, không đưa vào giữ bằng tay bát nước chấm nhạt, cắn vào một cái miệng của ông diễn ra một nửa chiếc bánh.

Bánh ít lá gai

Các tài liệu cơ bản cho các lò bánh bao gồm lá ít lá gai gai, đậu xanh, lá chuối.

Bánh ít được sử dụng, trước tiên để thờ cúng tổ tiên trong những ngày lễ, một điều cấm kỵ. Sau đó, trong lễ kỷ niệm lễ hội: đám cưới mời cô chú một ân sủng mới hạnh phúc, tang lễ ăn một miếng bánh vào chia buồn. Sau khi ăn bánh mỳ được sử dụng như một món quà để đi xa, mang theo như trình bày dự thảo thơm của trái tim người nhà quê …

Ăn bánh ít cảm thấy nhựa dẻo dai, cọng lá nghiêng bùi và ngọt ngào của công nhân làm đường, mũi ngửi hương thơm của đậu xanh rắc dầu chuối, tai lắng nghe những người nhai “chắp chắp … …” thèm thuồng trông bánh trứng, bánh trông ít gợi nhớ đến mái nhà, nhớ tổ tiên thông qua dân gian gợi ý “nhìn lên mái nhà của đồng bằng nước / bao nhiêu bánh nước ông bà nhớ bấy nhiêu.”

Bánh ướt Lang

Đề cập đến tên Phương Lang là người được cho là ướt bánh ngon nổi tiếng gắn liền với địa danh của làng.

Cũng giống như bánh ướt ở các khu vực khác của đất nước, những nguyên liệu chính trong Phương Lang bánh ướt là gạo. Sau khi được rửa sạch gạo được ngâm trong một đêm. Sáng sớm hôm sau, người làm bánh sẽ tiến hành bột xay xát lúa giai đoạn nước, sau đó rửa bằng hơi nước nóng. Cách tráng bánh là đơn giản: sử dụng một miếng vải với độ dày vừa phải, được phủ một lớp bột lên trên đó, sau đó để lại trên lò hơi bao gồm các nồi đun sôi nước khu vực. Sau một thời gian, lấy bánh ra. Bánh phải được tráng không quá dày cũng không quá mỏng. Sau khi hoàn thành bánh tráng được xếp chồng lên nhau. Để hoàn tất việc làm mát trước khi sử dụng hoặc có thể sử dụng ngay lập tức. Khi sử dụng các dụng cụ, người bán sẽ chia mỗi bánh ra trên một tấm và cuộn lên.

Bánh ướt được ăn kèm với rau, và tất nhiên đó là thịt lợn luộc không thể thiếu.

Xem thêm: món ngon

CÁC BÀI VIẾT TRÊN WEBSITE ĐƯỢC TỔNG HỢP TỪ NHIỀU NGUỒN TRÊN MẠNG XÃ HỘI, INTERNET. CHÚNG TÔI KHÔNG CUNG CẤP CÁC THÔNG TIN NÀY.