Chuyển phát nhanh bị chậm, tại sao?

CÁC BÀI VIẾT TRÊN WEBSITE ĐƯỢC TỔNG HỢP TỪ NHIỀU NGUỒN TRÊN MẠNG XÃ HỘI, INTERNET. CHÚNG TÔI KHÔNG CUNG CẤP CÁC THÔNG TIN NÀY.

Trong thời buổi hiện nay, khi hàng hóa luôn luôn phải được vận chuyển ở tốc độ nhanh để giảm chi phí và thời gian, các dịch vụ chuyển phát nhanh là không thể thiếu trong cuộc sống ngày nay. Nhưng đôi khi có những yếu tố ảnh hưởng đến tốc độ vận chuyển trong chuyển phát nhanh. Những nguyên nhân nào khiến các dịch vụ chuyển phát nhanh trở nên chậm chạp?

Vận chuyển

Dịch vụ nào cũng có những yếu điểm của mình, không có dịch vụ hoàn hảo. Chuyển phát nhanh cũng vậy. Các sự cố trong chuyển phát nhanh bạn có thể gặp bất cứ lúc nào. Đôi khi khách hàng phàn nàn về những vấn đề này nhưng nó là vấn đề không mong muốn và đôi khi bạn phải thông cảm với các công ty chuyển phát nhanh. Ở Việt Nam, công ty chuyển phát nhanh không thể đủ khả năng vận chuyển, vận chuyển hàng hóa ra nước ngoài,họ là đại lý cho các hãng vận chuyển quốc tế. Vì vậy, các hàng hóa được vận chuyển đến người nhận nước ngoài nhanh hay chậm, bị hỏng hoặc gặp bất kỳ vấn đề, nó không phải là lỗi do công ty chuyển phát nhanh gây nên.

chuyen-phat-nhanh-quoc-te-tai-ha-noi

1. NGUYÊN NHÂN CHẬM TRỄ KHI GỬI CHUYỂN PHÁT NHANH

Nguyên nhân chủ quan: Trong nguyên nhân này nhiều nhất cần đề cập đến đó là lỗi của công ty chuyển phát nhanh như trong quá trình kiểm tra hàng hóa có xảy ra sai sót để cho rằng những bưu kiện cần phải kiểm tra và xác minh. Nhiều khách hàng bày tỏ sự khó chịu khi hàng hóa, địa chỉ bưu điện của mình không nhận được về đúng thời gian. Những nguyên nhân này là rất hiếm, nhưng không phải là không có.nhưng đôi khi nó cũng là do các công ty chuyển phát nhanh không phải là công việc chuyên môn. Sau đó, bạn có quyền đòi bồi thường và thanh toán

Dich vu chuyen hang tu my ve viet nam

Nguyên nhân khách quan: Sự chậm trễ trong việc giao hàng là một trong những vấn đề chuyển phát  nhanh. Các yếu tố như thời tiết, nhỡ máy bay, tai nạn, tác động của các yếu tố bên ngoài có thể ảnh hưởng gián tiếp đến lịch trình vận chuyển . Sau đó, khách hàng nên thông cảm cho các công ty chuyển phát nhanh vì yếu tố đó không thể tránh khỏi.

Ngoài ra, nhiều khách hàng đã tỏ ra khá bức xúc khi sử dụng dịch vụ chuyển phát nhanh bưu phẩm, bưu kiện đó đến người nhận quá chậm. Các khách hàng không biết rằng hàng hóa có thể bị trì hoãn vì lý do từ khách hàng. Ví dụ, trường hợp của các cơ quan địa chỉ của người nhận chủ nhật nghỉ làm việc họ sẽ có thêm 01 ngày khi bưu phẩm đến các bưu cục sau giờ làm việc vào ngày thứ bảy. Nếu địa chỉ người nhận là cơ quan nghỉ làm việc vào ngày thứ bảy và chủ nhật sẽ được thêm 02 ngày khi bưu phẩm đến các bưu cục sau khi làm việc vào ngày thứ sáu. Do đó đối với hàng hóa của bạn được vận chuyển một cách nhanh chóng, đến được với địa chỉ của người nhận sớm, bạn nên gửi bưu kiện của bạn vào buổi sáng ngày đầu tiên của tuần làm việc thứ 2, 3 thời gian mất khoảng 3-4 ngày để các lô hàng của công ty chuyển phát nhanh đạt đến người nhận, sau đó hàng hóa của bạn sẽ đến trong tuần bạn gửi mà không cần phải chờ đến tuần sau.

Xem thêm: Những lưu ý khi gói bọc chuyển phát

CÁC BÀI VIẾT TRÊN WEBSITE ĐƯỢC TỔNG HỢP TỪ NHIỀU NGUỒN TRÊN MẠNG XÃ HỘI, INTERNET. CHÚNG TÔI KHÔNG CUNG CẤP CÁC THÔNG TIN NÀY.