Những món tuyệt ngon với thịt bò

CÁC BÀI VIẾT TRÊN WEBSITE ĐƯỢC TỔNG HỢP TỪ NHIỀU NGUỒN TRÊN MẠNG XÃ HỘI, INTERNET. CHÚNG TÔI KHÔNG CUNG CẤP CÁC THÔNG TIN NÀY.

Thịt bò nhiều chất đạm, có thể được chế biến thành những món ngon. Tuy nhiên, phải lựa chọn đúng phần thịt bò phù hợp mới chế biến được những món thom ngon.

Nói chung thịt bò thường được chia thành hai phần, phần thịt phía trước của thân thường dai hơn nên thích hợp cho những món nấu lâu hoặc món hầm, trong khi phần thịt phía sau của thân thường mềm hơn nên được sử dụng để nấu những món nhanh hơn như là chiên, nướng hoặc nhúng. Khi mua bạn nên tìm thịt bò màu đỏ tươi, không sẫm hoặc nhạt, kết cấu thịt mềm nhỏ, chất béo màu vàng nhạt, chạm tay dính và có cảm giác mượt mà.

>>> mi xao bo

Món xào và nhúng

Để chế biến những món nhanh xào, lúc lắc, bít tết, bạn nên sử dụng thịt thăn và đùi. Thịt bò thăn gồm hai loại thăn nội và thăn ngoại, phần thăn nội (còn được gọi là phi lê) có độ mềm hơn và thường rất ít, mỗi con bò chỉ khoảng 2-3kg thăn nội.

Thịt thăn nội còn thích hợp làm thịt tái trong phở bò, súp hoặc nhúng dấm. Tuy nhiên, nếu bạn mua thịt bò Úc hoặc thịt bò Mỹ thì không nên sử dụng thăn nội bởi vì thịt quá mềm, không còn thú vị để nhai.

Muốn cắt thịt mỏng và đẹp nên để thịt trong tủ đông cứng lại một chút sẽ cắt nhanh và đẹp hơn, lưu ý nên cắt thịt bò theo sớ ngang sẽ làm mềm hơn khi nấu . Thịt thăn và đùi hơi khô nên cho chút dầu để ướp trước. Khi nấu nên nấu trên ngọn lửa lớn, khuấy đều tay để thịt dai và mềm, không nấu lâu thịt sẽ bị dai.

bo nuong

Món nướng hoặc đúc lò

Với món nướng hoặc đúc lò hường sử dụng các loại thịt mềm như thịt thăn nội hay ngoại nếu là thịt bò nhập khẩu. Nhưng làm sao canh nhiệt độ và thời gian cho thịt vừa chín tới, mềm và ngọt thịt mà không bị mất chất lượng bên trong. Nếu nướng quá lửa, thịt sẽ khô và cứng rắn.

Bạn cũng có thể sử dụng thịt nạm, thịt ba chỉ hoặc thịt sườn (có thể còn hoặc không có xương sườn) để làm các món nướng, vì có mỡ nên khi nướng sẽ thơm hơn. Đây là loại thịt hơi dai, nên ướp với gia vị làm mềm trong vài giờ trước khi nướng.

>>> Thưởng thức món ngon đậm đà Cần Thơ

Món hầm lâu

Những loại thịt nạc vừa có nạc, vừa có gân, có mỡ như bắp gân, nạm, vai hoặc nạc mông sẽ được sử dụng để nấu các món hầm như thịt bò nấu tiêu xanh, bò kho, thịt bò nấu bia, lagu bò, cà ri bò … Bắp bò thường có hai loại: bắp nhỏ nằm ở chân trước con bò là bắp hoa, nằm ở chân sau là bắp rùa. Nhiều người cho rằng bắp rùa mềm hơn hoa bắp nên đắt hơn.

Khi nấu nên để lửa nhỏ, thịt vừa mềm thì cho rau củ vào để tránh bị nát, không ngon và vặn lửa to hơn. Ngoài ra, bắp bò nấu lâu mềm nhất nên không nấu với các loại thịt khác, hoặc nếu nấu chung thì phải vớt thịt khác ra trước khi bị nhừ.

Món nước hầm

Khi nấu những món cần nhiều thời gian hầm thịt để tăng chất dinh dưỡng trong nước nên chọn phần thịt dai nấu lâu mềm. Đối với súp hoặc món canh hầm với củ quả, chọn thịt bò mông hoặc cổ.

Cổ bò có rất nhiều mỡ cũng như các mô liên kết và chất tạo kẹo nên khi hầm sẽ thơm và ngon hơn. Nấu canh hoặc soup không nên cắt thịt nhỏ quá, không giữ được chất ngọt sẽ mất ngon. Ngoài ra cũng có thể dùng đuôi bò nấu canh hoặc soup, hương vị cũng tuyệt vời.

Khi nấu bún bò Huế, nên dùng thịt bắp hoặc nạm, với món phở thì nên dùng nạm, vai hoặc gân đều được. Lưu ý gân bò hầm rất lâu mềm. Thịt nên để miếng lớn, khi nấu xong, đã mềm mới cắt nhỏ, mỏng để ăn. Nên nêm gia vị vào nước dùng trước, để khi nấu xong, gia vị cũng sẽ ngấm vào thịt, thịt sẽ đậm đà hơn.

Xem thêm: món ngon

CÁC BÀI VIẾT TRÊN WEBSITE ĐƯỢC TỔNG HỢP TỪ NHIỀU NGUỒN TRÊN MẠNG XÃ HỘI, INTERNET. CHÚNG TÔI KHÔNG CUNG CẤP CÁC THÔNG TIN NÀY.