Trung Quốc: Phát minh xe hơi điều khiển bằng suy nghĩ đầu tiên

CÁC BÀI VIẾT TRÊN WEBSITE ĐƯỢC TỔNG HỢP TỪ NHIỀU NGUỒN TRÊN MẠNG XÃ HỘI, INTERNET. CHÚNG TÔI KHÔNG CUNG CẤP CÁC THÔNG TIN NÀY.

Các nhà nghiên cứu tại Thiên Tân đông bắc Trung Quốc đã sản xuất một chiếc xe đầu tiên điều khiển bởi ý nghĩ.

>>> vận chuyển

Nhóm nghiên cứu của trường Đại học Nam Khai, Thành phố Thiên Tân đã mất hai năm để tạo ra một chiếc xe điều khiển bằng ý nghĩ đầu tiên trong cả nước. Bằng cách đeo một thiết bị đọc tín hiệu từ não bộ, người lái xe có thể điều khiển xe đi về phía trước, phía sau, đi đến nơi đậu, khóa và mở khóa xe mà không cần cử động tay chân.

xe hoi

Nhà nghiên cứu Zhang Zhao nói rằng thiết bị này có 16 cảm biến EEG chụp tín hiệu não đồ (EEG) từ não của người lái xe. Họ đã tạo ra một chương trình máy tính có thể chọn tín hiệu và chuyển nó vào trình điều khiển hành động. Tín hiệu được truyền không dây với một máy tính, máy tính sẽ xử lý tín hiệu để phân loại và xác định mục đích của người dùng và sau đó dịch nó thành các lệnh điều khiể xe.

PGS Duan Feng của Đại học Công nghệ Máy tình và Kỹ thuật điều khiển đứng đầu dự án này. Ông nhấn mạnh rằng công nghệ này có thể tạo ra một dịch vụ tốt hơn cho người dân và sẽ sớm có thể sản xuất ra các xe kết hợp giữa không người lái và điều khiển bằng ý nghĩ.

>>> Ferrari F12 Tour de France siêu xe số lượng

Sự phát triển của các phương tiện không người lái mang lại lợi ích đáng kể cho các nghiên cứu xe kiểm soát bằng ý nghĩ, bởi vì nó được dựa trên một chiếc xe không người lái.

Các nhà nghiên cứu nói rằng những lo ngại về vụ tai nạn xảy ra khi não bộ của lái xe bị dao động không thể tập trung là không có cơ sở, vì chỉ khi tập trung người lái xe mới có thể làm cho xe di chuyển.

Nhóm nghiên cứu cho biết ý tưởng của họ được truyền cảm hứng để giúp đỡ những người khuyết tật không đủ khả năng để lái xe. Và lợi ích thứ hai là để cung cấp cho những người bình thường một chế độ lái xe mới và thông minh hơn.

Hiện nay, chiếc xe do nhóm nghiên cứu hợp tác với các nhà sản xuất xe hơi Trung Quốc là Trường Thành Motor sản xuất mới chỉ có thể lái thẳng và chưa được đưa vào dự án sản xuất.

Xem thêm tại: xe 360

CÁC BÀI VIẾT TRÊN WEBSITE ĐƯỢC TỔNG HỢP TỪ NHIỀU NGUỒN TRÊN MẠNG XÃ HỘI, INTERNET. CHÚNG TÔI KHÔNG CUNG CẤP CÁC THÔNG TIN NÀY.