Thị trường ô tô Việt Nam ngày càng thu hút nhiều nhà đầu tư

CÁC BÀI VIẾT TRÊN WEBSITE ĐƯỢC TỔNG HỢP TỪ NHIỀU NGUỒN TRÊN MẠNG XÃ HỘI, INTERNET. CHÚNG TÔI KHÔNG CUNG CẤP CÁC THÔNG TIN NÀY.

Theo tờ Báo thời chính Anh, những năm gần đây doanh số bán ô tô ở các nước Đông Nam Á sụt giảm nghiêm trọng, trong khi Phillipines và Việt Nam lại có tốc độ tăng trưởng đáng ngạc nhiên. Riêng Việt Nam, tốc độ tăng trưởng này đã giúp ta xếp thứ 2 Đông Nam Á, chứng tỏ cho các nhà đầu tư biết thị trưởng ô tô Việt Nam là một thị trường đầy tiềm năng và hấp dẫn.

>>> marketing

oto

Thời báo tài chính cho biết, thị trường ô tô Việt Nam đã có những bước tiến đáng kể. Hiện tại, tổng doanh thu của Việt Nam đã chiếm đến 6,8% doanh số bán ô tô tại “ASEAN 5” bao gồm: Indonesia, Malaysia, Phillipines, Việt Nam, Thái Lan. Con số này có thể lên đến 10% vào năm 2016.

>>> Chiếc xe hơi của tương lai

Hơn nữa, doanh số bán hàng đến tháng 10 năm 2015 đã tăng 59% so với cũng kỳ năm ngoái. Mức tăng trưởng giữa năm 2013 và 2014 đã vào khoảng 35% và 23%. Những điều này đã thu hút rất nhiều nhà đầu tư vào thị trường ô tô Việt Nam.

Nhiều đánh giá cho rằng, Việt Na tuy là nước nghèo thứ 4 Đông Nam Á (sau Myanmar, Lào, Campuchia) nhưng lại là một nước năng động và đông dân nên nhu cầu xe ô tô cũng khá cao.

Bên cạnh Việt Nam, Phillipines cũng có tốc độ tăng trưởng trong thị trường o tô khá cao. Cụ thể là doanh số bán hàng đã tăng 29% vào năm ngoái. Tuy có những chỉ số khả quan nhưng vẫn không thể bù đắp được nhu cầu ô tô đang ngày càng đi xuống trong khu vực. Đến nay, doanh số bán hàng toàn khối đã giảm 7%, tương đương 200.000 xe.

Hiện tại, Toyota và Honda là hai thương hiệu xe được ưa chuộng nhất ở thị trường “ASEAN 5”. Việc đầu tư mạnh vào hai nước Phillipines và Việt Nam đã giúp hai hãng này chiếm được thị phần khá lớn. Tuy nhiên hai hãng vẫn phải lên kế hoạch để có thể trụ vững trước làn sóng đầu tư sắp đến.

Xem thêm: xe 360

CÁC BÀI VIẾT TRÊN WEBSITE ĐƯỢC TỔNG HỢP TỪ NHIỀU NGUỒN TRÊN MẠNG XÃ HỘI, INTERNET. CHÚNG TÔI KHÔNG CUNG CẤP CÁC THÔNG TIN NÀY.