Việt Nam là nước chịu ảnh hưởng nặng do biến đổi khí hậu

CÁC BÀI VIẾT TRÊN WEBSITE ĐƯỢC TỔNG HỢP TỪ NHIỀU NGUỒN TRÊN MẠNG XÃ HỘI, INTERNET. CHÚNG TÔI KHÔNG CUNG CẤP CÁC THÔNG TIN NÀY.

Tính trung bình mỗi năm Việt Nam có 392 người bị thiệt mạng và thiệt hại hơn 1% GDP do thiên tai liên quan đến biến đổi khí hậu.

khi hau

Với địa hình đa dạng, có bờ biển dài và vùng đồng bằng sông rộng lớn, hoạt động nông nghiệp Việt Nam đang chịu ảnh hưởng nặng nề bởi biến đổi khí hậu và thiên tai như bão, lũ lụt và hạn hán.

>>>  cong ty dich vu xu ly nuoc thai

Từ năm 1994 đến năm 2013, theo thống kê rủi ro dài hạn do biến đổi khí hậu, Việt Nam đứng thứ bảy trên toàn thế giới với trung bình hàng năm là 392 người chết và thiệt hại 1% GDP do thiên tai liên quan đến biến đổi khí hậu môi trường.

Theo ông Trần Quang Hoài, Phó tổng cục trưởng Thủy lợi (Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn), do tác động của biến đổi khí hậu, ảnh hưởng của El Nino, những năm qua thiên tai đã gây ra thiệt hại nghiêm trọng cho người dân Việt Nam.

“Chỉ cần tính từ đầu năm đến nay, nhiệt độ đạt độ cao kỷ lục ở phía Bắc đến Nam Trung Bộ đã khiến hơn 190.000 ha bị hạn hán và hơn 44.000 súc, gia cầm đã bị chết,” ông Hoài nói .

Mưa lớn lịch sử tại một số tỉnh như Quảng Ninh gây thiệt hại gần 3 tỉ đồng, hàng trăm ngôi nhà bị sập, hàng ngàn ha cây trồng, diện tích cây trồng thủy hải sản bị ngập.

Việt Nam được coi là một trong 5 quốc gia bị ảnh hưởng nặng nề bởi biến đổi khí hậu và nước biển dâng. Từ năm 2010, Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn xây dựng kế hoạch hành động để giải quyết biến đổi khí hậu, bảo đảm đời sống của người dân.

Để giải quyết vấn đề biến đổi khí hậu, Đại sứ quán Úc và những người khác đã tài trợ 15 triệu đô Úc (2012-2015) để hỗ trợ hơn 200.000 người ở 13 tỉnh của Việt Nam biết làm thế nào để đối phó với biến đổi khí hậu và góp phần vào quá trình giảm nghèo, cải thiện điều kiện sống của người dân.

Xem thêm: Gây ô nhiễm, không được vay ngân hàng

CÁC BÀI VIẾT TRÊN WEBSITE ĐƯỢC TỔNG HỢP TỪ NHIỀU NGUỒN TRÊN MẠNG XÃ HỘI, INTERNET. CHÚNG TÔI KHÔNG CUNG CẤP CÁC THÔNG TIN NÀY.