Nói thật hay bán hàng thật dễ

CÁC BÀI VIẾT TRÊN WEBSITE ĐƯỢC TỔNG HỢP TỪ NHIỀU NGUỒN TRÊN MẠNG XÃ HỘI, INTERNET. CHÚNG TÔI KHÔNG CUNG CẤP CÁC THÔNG TIN NÀY.

Những hình ảnh bắt mắt, video sống động, các thiết bị hiện đại… hỗ trợ việc bán hàng rất nhiều, tuy nhiên, chính lời nói mới là “vũ khí seo-makerting” tuy “thô sơ” nhưng đóng vai trò quan trọng nhất giúp nhân viên bán hàng tiếp cận và thuyết phục khách.

Chỉ cần thay đổi một chút ở cách nói, bạn sẽ tạo ra sự khác biệt về thái độ, tình cảm trong khi giao tiếp, giành được cảm tình của người đối diện và dĩ nhiên là… bán được hàng.

Dưới đây là một số lời khuyên cho nhân viên bán hàng có hiệu quả thuyết phục khách hàng thông qua trao đổi trực tiếp:

Tập trung vào những lợi ích chứ không phải là sự độc đáo

Khách hàng chỉ quan tâm đến những gì là phù hợp với nhu cầu và lợi ích của họ. Vì vậy, thay vào đó, không ngần ngại về những lợi thế của sản phẩm, dịch vụ, nhân viên bán hàng cần phải dành thời gian để tìm hiểu những gì khách hàng thực sự cần và tư vấn cho các đặc tính sản phẩm thích hợp.

tu van ban hang

Sau đó, khi đã thu hút được sự quan tâm và chú ý của khách hàng, bạn có thể giới thiệu thêm về các tính năng độc đáo, khác biệt để tăng tính thuyết phục.

Đại đa số người tiêu dùng mua sắm cho một nhu cầu thực sự nào đó và họ cần một ai đó để giúp họ lựa chọn giải pháp tốt nhất cho vấn đề.

Tập trung vào các giá trị, không phải trên giá

Giảm giá có thể tăng doanh số bán hàng. Tuy nhiên, nếu bạn không đưa ra một lý do tốt, người tiêu dùng trong tương lai sẽ không mua các mặt hàng hoặc dịch vụ bằng cách sử dụng giá cũ.

Xem dich vu marketing online tron goi

Một số cách để bạn thuyết phục giao dịch: Thêm hoặc thay thế một số dịch vụ trong các gói dịch vụ, thêm một số tiền nhất định của sản phẩm ở mức giá tương tự, để khuyến khích người tiêu dùng mua nhiều sản phẩm cùng một lúc để được giá rẻ hoặc cung cấp dịch vụ sau bán hàng tốt hơn .

Ngoại trừ cho rằng hàng mặc cả vấn đề là không thể tránh khỏi (như bất động sản, đồ cổ, đồ nội thất cũ ..), cố gắng không để giảm giá chỉ vì khách hàng yêu cầu.

Nếu khách hàng dễ dàng mặc cả, nó có nghĩa là giá quá cao lúc ban đầu đưa ra và sau đó bạn sẽ không bán với giá đó một lần nữa. Bạn nên tập trung vào việc giúp khách hàng nhận được nhiều giá trị hơn và không cố gắng để làm cho họ ít tốn kém.

Hướng dẫn dành cho khách hàng rất cụ thể và chuyên dụng

Một phụ nữ vào siêu thị để mua một nồi cơm điện đa năng và trước đây bà chưa dùng qua sản phẩm này. Nhân viên bán hàng A giới thiệu những tính năng chính của sản phẩm và “an ủi” khách hàng rằng, bà sẽ nhanh chóng sử dụng thành thạo nếu chịu khó đọc hướng dẫn.

Nhân viên bán hàng B có cách thuyết phục khác. Anh ta hướng dẫn cách sử dụng thật cặn kẽ và thao tác thử cho người phụ nữ này xem. Rốt cuộc, bà ta mua hàng của nhân viên B.

Điểm mấu chốt ở đây là, nhân viên bán hàng phải luôn đảm bảo sự thuận tiện nhất cho khách hàng. Yêu cầu khách hàng để hiểu thông tin liên lạc của họ cũng giống như bài tập về nhà và không ai thích nó cả. Khách hàng cần một ai đó để giúp họ giải quyết hầu hết các vấn đề một cách nhanh chóng.

Tập trung vào cảm xúc, không lý do

Chúng tôi nghĩ rằng chúng ta đang làm cho các quyết định mua bán hợp lý. Nhưng nếu như vậy, sau đó các thương hiệu cao cấp như Chanel, Louis Vuitton hay Porsche sẽ không sống sót.

Không dễ dàng để biện minh cho lý do tại sao chúng tôi mua một mặt hàng xa xỉ: Chúng tôi muốn nó, nhưng thường chúng ta không cần. Chúng tôi quyết định mua các mặt hàng để đáp ứng nhu cầu tinh thần là chính. Bất cứ ai muốn có một an toàn hơn, khỏe mạnh hơn, thông minh hơn, hấp dẫn hơn …

Ngoài ra, không phải ai cũng có thể đi mua sắm trong một tâm trạng tốt. Hãy chú ý đến những cảm xúc của khách hàng và nói những điều tốt đẹp.

Tập trung vào khách hàng, không phải vào bản thân mình

Bạn cần đảm bảo doanh thu và muốn bán được hàng. Không ít nhân viên bán hàng mệt mỏi và căng thẳng với doanh số và “cầu cứu” khách hàng bằng cách “kể khổ”.

Nhưng sự thật là chẳng có mấy khách hàng quan tâm đến điều đó và tệ hơn nữa là họ thấy khó chịu. Ngoài ra, họ có thể ủng hộ và thông cảm nhưng hiếm khi họ chịu chi tiền vì một lý do… trời ơi.

Quá trình bán hàng là quá trình tiếp cận, thấu hiểu và giải quyết nhu cầu, động cơ, các vấn đề cũng như cảm xúc của khách hàng. Do đó, thật vô ích nếu bạn chỉ tập trung vào bản thân mà không để ý gì đến họ.

Xem thêm Đánh gía truy cập website

CÁC BÀI VIẾT TRÊN WEBSITE ĐƯỢC TỔNG HỢP TỪ NHIỀU NGUỒN TRÊN MẠNG XÃ HỘI, INTERNET. CHÚNG TÔI KHÔNG CUNG CẤP CÁC THÔNG TIN NÀY.