Cách chọn rèm cửa phòng ngủ đẹp ưng ý

CÁC BÀI VIẾT TRÊN WEBSITE ĐƯỢC TỔNG HỢP TỪ NHIỀU NGUỒN TRÊN MẠNG XÃ HỘI, INTERNET. CHÚNG TÔI KHÔNG CUNG CẤP CÁC THÔNG TIN NÀY.

Việc lựa chọn rèm cửa tuyệt đẹp cho phòng ngủ khiến cho bạn cảm thấy ưng ý nhất. Khi bạn chọn được một chiếc rèm cửa thỏa đáng sẽ tạo cho chúng ta một cảm giác dễ chịu khi bước vào nhà sau một ngày mệt mỏi tại nơi làm việc, khi bước về nhà vào một phòng ngủ đẹp.

rem hoa

Phòng ngủ của chúng ta có thể làm 2 lớp, lớp bên ngoài chúng ta chọn loại vải dày hoặc loại rèm chống nắng, có hoa văn và màu sắc nhẹ nhàng, ngoài lớp ngoài có chức năng vừa chắn nắng vừa trang trí còn ở trong ta thêm lớp vải voan (sheer) mỏng để vào những buổi hoàng hôn, chúng ta vén lớp rèm lên sẽ để lộ lớp voan cho nhẹ nhàng, thư thái và có thể ngắm nhìn ánh hoàng hôn, cây xanh tươi tốt nơi sân vườn, không gian bên ngoài.

>>> rem vai gia re tphcm

Khi bạn chọn được một chiếc rèm nhà thỏa đáng sẽ tạo cho chúng ta một cảm giác dễ chịu khi bước vào nhà sau một ngày mệt mỏi tại nơi làm việc, khi về nhà vào một phòng ngủ đẹp, sắp xếp gọn gàng và hợp lý thì nơi này cho ta một cảm giác dễ chịu lâng lâng, một sự nghỉ ngơi dễ chịu, một đêm ngon giấc nạp năng lượng mới tràn đầy hơn, bắt đầu một ngày làm việc mới thật hiệu quả.

Không chỉ có tác dụng làm đẹp cho căn phòng, rèm cửa còn có tác dụng điều chỉnh, hạn chế ánh sáng và tiếng ồn bên ngoài. Với chất liệu và kiểu dáng khác nhau, rèm cửa sẽ làm cho phòng bạn thêm sự sang trọng và lãng mạn hơn.

Trang trí rèm cửa là công việc nội thất cuối cùng giúp cho không gian của ngôi nhà hoàn hảo hơn ý định của các kiến ​​trúc sư. Hơn nữa, nó cũng cho phép người dùng tận hưởng không gian nội thất trọn vẹn cả về giá trị vật chất lẫn tinh thần. Trên thị trường hiện nay có rất nhiều kiểu dáng và chất liệu rèm cửa để bạn lựa chọn nhưng không phải bất cứ loại rèm nào cũng luôn luôn phù hợp với không gian ngôi nhà của bạn.

Phòng ngủ là nơi chúng ta cần phải bảo mật tuyệt đối, kín đáo và cũng không kém phần lãng mạn. Như vậy, bức rèm trong phòng rất quan trọng bởi vì bản chất là che chắn nhiều hơn trang trí. Vì vậy, bức màn trong phòng ngủ nên chọn loại vải tương đối dày hoặc vải đặc biệt, cho cả việc chống nắng và làm giảm nhiệt độ bên ngoài, tạo cho phòng ngủ thoáng mát, dễ chịu. Tuy nhiên bạn cũng có thể sử dụng vải không quá dày nhưng có in hoa văn chìm (dùng cho cả căn phòng mang một nét cổ điển) hoặc hoa văn nổi lập thể (dùng cho phòng với phong cách hiện đại) để tăng thêm phần lãng mạn và sinh động hơn cho phòng ngủ.

Rèm cho phòng ngủ phụ thuộc rất nhiều vào hình thức và kiến ​​trúc của không gian và đồ nội thất trong phòng. Rèm có thể giúp bạn che giấu một quang cảnh xấu phía bên ngoài, một khiếm khuyết của cửa sổ, hoặc thậm chí tạo ra một cửa sổ trên bức tường không có cửa sổ. Để có hiệu quả thẩm mỹ cho căn phòng, cần có sự xem xét và lựa chọn đúng từ kiểu dáng rèm cửa, màu sắc và chất liệu vải cho đến các chi tiết trang trí.

phong ngu

Phòng ngủ với phong cách hiện đại, các cửa sổ kết hợp kính tấm lớn nên sử dụng rèm cửa đơn giản, không cầu kỳ như rèm romance (dạng kéo cả mảng lớn), rèm truyền thống … Với phong cách phòng ngủ cổ điển với đồ nội thất tinh tế, cầu kỳ thì rèm vải là sự lựa chọn tối ưu . Các loại vải có chất liệu mềm mại và bóng mượt với hoa văn hay họa tiết thanh lịch như lụa, lụa thô, lụa trơn, voan … càng làm tăng thêm sự sang trọng cho căn phòng của bạn.

>>> Nhiều kiểu rèm vải tự khép khi có nắng

Cũng nên lưu ý đến màu sắc của rèm cửa. Điều này phụ thuộc rất nhiều vào thị hiếu của người sử dụng, không gian và các vật dụng trưng bày trong phòng. Chọn rèm theo màu sắc tường là cách đơn giản và tương đối dễ dàng. Tuy nhiên, nếu bạn chọn màu sắc theo đồ đạc thì phải là những vật cố định và chiếm một diện tích hoặc vị trí quan trọng. Trong phòng ngủ tuyệt đối không sử dụng màu sắc quá mạnh, nên sử dụng các màu sắc trung tính phù hợp với mọi không gian và mọi lứa tuổi.

Hầu hết các cửa đều hướng về phía mặt trời để đón nắng hoặc giúp lưu thông không khí từ bên ngoài vào phòng. Do đó, rèm cửa còn có tác dụng ngăn chặn sát khí và tăng cường vượng khí cho ngôi nhà nếu được thiết kế hợp với phong thủy.

Rèm cửa không chỉ mang đến sự riêng tư, có hiệu quả trang trí, mà còn hỗ trợ cho phong thủy, ảnh hưởng đến mệnh chủ nhà.

Chọn rèm cửa có màu hợp với mệnh sẽ hỗ trợ tốt cho công việc, sức khỏe, tài vận, sự nghiệp và tình yêu của chủ sở hữu.

Xem thêm tại: phong thủy

CÁC BÀI VIẾT TRÊN WEBSITE ĐƯỢC TỔNG HỢP TỪ NHIỀU NGUỒN TRÊN MẠNG XÃ HỘI, INTERNET. CHÚNG TÔI KHÔNG CUNG CẤP CÁC THÔNG TIN NÀY.