Bạn sẽ không ngờ chế độ AirPlane Mode lại tiện ích đến vậy

CÁC BÀI VIẾT TRÊN WEBSITE ĐƯỢC TỔNG HỢP TỪ NHIỀU NGUỒN TRÊN MẠNG XÃ HỘI, INTERNET. CHÚNG TÔI KHÔNG CUNG CẤP CÁC THÔNG TIN NÀY.

Bên cạnh việc sử dụng để tránh gây nhiễu sóng trên máy bay, Airplane Mode, có rất nhiều chức năng khác mà bạn có thể không biết.

Về cơ bản, chế độ Airplane Mode (chế độ máy bay) được tạo ra để vô hiệu hóa các kết nối mạng di động trên điện thoại thông minh của bạn, tránh các sóng từ thiết bị này có thể gây nhiễu hệ thống điện tử trên tàu (mặc dù khả năng là khá thấp). Tuy nhiên, ngoài những công năng sử dụng chính này, chế độ Airplane Mode cũng được sử dụng trong một vài trường hợp khác mà có lẽ ít người biết về nó:

airplane

  1. Ngăn chặn người khác biết bạn đã đọc tin nhắn mà họ vừa gửi

Nhiều ứng dụng tin nhắn như Facebook Messenger, Snapchat … đều thông báo cho người gửi thông báo trạng thái tin nhắn đã được di chuyển hoặc bên kia đã xem chưa. Một cách để ngăn chặn trường hợp này là chuyển sang Airplane Mode trước khi đọc một tin nhắn nào đó và người gửi sẽ không bao giờ biết rằng bạn đã đọc được đoạn chat ấy rồi.

Cách làm này có thể được áp dụng cho hầu hết các ứng dụng nhắn tin, nó giúp bạn có nhiều thời gian để suy nghĩ cẩn thận trước khi bạn trả lời và tránh bị người gửi đổ lỗi tại sao “đã xem” quá lâu mà lại chảnh chọe không trả lời.

>>> công nghệ

  1. Sửa nhanh lỗi mạng di động

Thông thường nếu điện thoại của bạn đang gặp vấn đề với sóng, bạn sẽ khởi động lại để sửa chữa tình trạng này. Tuy nhiên có một cách nhanh hơn: sử dụng Airplane Mode để thiết lập lại các sóng điện thoại di động.

Những gì bạn cần làm là bật chế độ này, chờ một vài giây và sau đó tắt Airplane Mode và sử dụng bình thường. Cách làm này có thể xử lý hầu hết các lỗi sóng điện thoại bạn đang có và đỡ tốn thời gian hơn so với việc phải rết lại điện thoại.

may bay

  1. An toàn hơn cho trẻ nhỏ khi dùng điện thoại

Khi trẻ em mượn điện thoại của bạn, đôi khi chúng sẽ không biết và nghịch dại vào tin nhắn hoặc gọi điện thoại, bấm gọi linh tinh mà bạn lại không ở bên cạnh, điều đó có thể gây ra nhiều phiền hà.

Để tránh một số bất tiện không cần thiết, trước khi đưa máy cho trẻ em chơi, bạn nên chuyển sang Airplane Mode và chỉ cho các en xem phim trong máy hoặc chơi game.

.>>> Pin dự phòng Xiaomi 2016

  1. Tiết kiệm pin

Với việc tắt toàn bộ kết nối và các nhiệm vụ không cần thiết, chế độ Airplane Mode sẽ làm cho điện thoại của bạn có thể kéo dài tuổi thọ pin lâu hơn trong một vài giờ, đủ để “sống” cho đến khi về nhà sạc pin thêm.

Trong trường hợp đi vào khu vực không có tín hiệu hoặc tín hiệu yếu, kích hoạt Airplane Mode cũng cực kỳ hữu ích. Bởi vì nếu không được phát hiện sóng, điện thoại thông minh của bạn sẽ phải liên tục tìm kiếm cho được sóng điện thoại, thời gian này sẽ làm cho máy rất nóng và cũng giảm pin nhanh hơn bình thường.

Vì vậy, tốt nhất khi vào khu vực không có sóng và bạn chắc chắn sẽ không cần phải liên hệ với ai, hãy chuyển điện thoại sang chế độ Airplane Mode để tiết kiệm pin.

  1. Tốc độ sạc nhanh

Bạn đang cần đi công việc gấp, nhưng phát hiện ra điện thoại gấn hết pin? Trong khoảnh khắc quý giá này, hãy đóng kết nối di động, Wi-Fi, Bluetooth, GPS … bằng cách mở chế độ Airplane Mode, pin điện thoại của bạn sẽ được nạp nhanh hơn.

  1. Tránh phiền nhiễu tại nơi làm việc

Đã bao giờ bạn đang học bài hoặc làm việc mà tin nhắn điện thoại vang lên cùng những dòng thông báo trên Facebook cứ vang lên bên cạnh không? Chúng tôi chắc chắn rằng đôi khi bạn sẽ không cưỡng lại sự cám dỗ này và mở điện thoại kiểm tra ngay lập tức.

Tuy nhiên, nếu điều này xảy ra thường xuyên, kết quả học tập và chất lượng công việc của bạn sẽ đi xuống. Nếu bạn không muốn bị ảnh hưởng, hãy bật chế độ Airplane Mode trong những lúc cần tập trung cao độ, đảm bảo chất lượng học tập và công việc của bạn sẽ được nâng cao hơn.

Xem thêm: Tại sao siêu phẩm HTC 10 vẫn không được hoan nghênh?

CÁC BÀI VIẾT TRÊN WEBSITE ĐƯỢC TỔNG HỢP TỪ NHIỀU NGUỒN TRÊN MẠNG XÃ HỘI, INTERNET. CHÚNG TÔI KHÔNG CUNG CẤP CÁC THÔNG TIN NÀY.