Ai ngờ bỏ jack 3.5mm, Apple lại làm nên kỳ tích mới

CÁC BÀI VIẾT TRÊN WEBSITE ĐƯỢC TỔNG HỢP TỪ NHIỀU NGUỒN TRÊN MẠNG XÃ HỘI, INTERNET. CHÚNG TÔI KHÔNG CUNG CẤP CÁC THÔNG TIN NÀY.

Đây là lý do tại sao Apple quyết định loại bỏ jack cắm tai nghe 3,5 mm, mở “lối thoát thân” cho các hình mẫu iPhone tương lai.

>>> Pin dự phòng Xiaomi 2016

Việc Apple loại bỏ các kết nối âm thanh truyền thống trên iPhone mới có thể sẽ làm cho bạn phát điên, nhưng nó là một sự đổi mới to lớn cho hình mẫu iPhone thế hệ tiếp theo.

apple

Theo các nghiên cứu gần đây, các bộ phận thành phần linh kiện jack headphone 3.5mm  chiếm một diện tích lớn ở khu vực bên dưới máy. So với các cổng lighting, độ mỏng jack tai nghe  3,5 mm có lẽ là không đáng kể, nhưng so với kích thước thì cổng kết nối âm thanh dài hơn rất nhiều.

>>> Samsung chuyển sang đèn thông báo mới

Như đã đề cập, kích thước linh kiện của jack cắm tai nghe 3.5mm sẽ làm cho Apple sẽ không đạt được ý tưởng thiết kế của họ trên các hình mẫu iPhone mới. Được biết, công ty dự kiến ​​sẽ tạo ra một dòng iPhone mới trông giống như một tấm kính. Đồng thời, loại bỏ nút Home Touch ID vật lý truyền thống và tích hợp sẵn vào màn hình của máy. Để có thể tạo ra sự hài hòa cho phong cách thiết kế mới, Apple buộc phải cắt giảm diện tích phần viền màn hình và phía dưới của máy. Ngay cả là một mô hình iPhone có màn hình tràn ra cae mặt trước vô cùng ấn tượng, điều mà bấy lâu nay chúng ta vẫn thường thấy trên các bản mẫu khái niệm. Đó cũng là lý do tại sao Apple quyết định loại bỏ cổng kết nối âm thanh truyền thống 3.5mm đã trở thành một phần linh kiện không thể thiếu trong điện thoại di động, máy nghe nhạc.

Một số lý do khác cho việc loại bỏ cũng giúp người dùng có trải nghiệm tốt hơn, chẳng hạn như chất lượng âm thanh khi kết nối qua cổng lighting sẽ đảm bảo chất lượng tốt hơn, hoặc giúp nó mỏng hơn, có thêm diện tích để nhồi nhét thỏi pin với dung lượng cao hơn, hoặc trang bị thêm hệ thống loa 2.

Xem thêm tại: công nghệ

CÁC BÀI VIẾT TRÊN WEBSITE ĐƯỢC TỔNG HỢP TỪ NHIỀU NGUỒN TRÊN MẠNG XÃ HỘI, INTERNET. CHÚNG TÔI KHÔNG CUNG CẤP CÁC THÔNG TIN NÀY.