Đã không còn dòng Classic của Blackberry

CÁC BÀI VIẾT TRÊN WEBSITE ĐƯỢC TỔNG HỢP TỪ NHIỀU NGUỒN TRÊN MẠNG XÃ HỘI, INTERNET. CHÚNG TÔI KHÔNG CUNG CẤP CÁC THÔNG TIN NÀY.

Dòng điện thoại cổ điển BlackBerry Classic chạy hệ điều hành BlackBerry 10, với màn hình cảm ứng và bàn phím QWERTY vật lý sẽ chính thức bị khai tử.

BlackBerry chính thức cho biết sẽ ngừng sản xuất các dòng điện thoại Classic của mình. Đây là một chiếc điện thoại thông minh chạy hệ điều hành BlackBerry 10, nhưng vẫn giữ thiết kế bàn phím QWERTY vật lý truyền thống.

Xem thêm: mieng dan cuong luc Blackberry passport

Lý do BlackBerry đưa ra là do doanh số bán ra đáng thất vọng của dòng điện thoại này. Classic chính là nỗ lực của BlackBerry để cố gắng níu kéo người dùng hardcore, các fan trung thành là những người muốn sử dụng bàn phím QWERTY bàn phím vật lý quen thuộc của BlackBerry.

blackberry

Khi hệ điều hành BlackBerry 10 cùng với những chiếc điện thoại thông minh với màn hình cảm ứng, người dùng đã phản đối BlackBerry loại bỏ bàn phím QWERTY vật lý. Đây là những tính năng mà được người sử dụng yêu thích nhất trên điện thoại của Black Mulberry.

Classic được trang bị một bàn phím QWERTY vật lý và cả trackpad, đồng thời vẫn còn có màn hình cảm ứng và chạy hệ điều hành BlackBerry 10. Tuy nhiên bộ vi xử lý đã lỗi thời này không đáp ứng được nhu cầu của người dùng, đồng thời hệ điều hành BlackBerry 10 đúng là một thảm họa.

>>> Cách nhanh chóng dự trữ pin cho smartphone Android

Việc ngừng sản xuất dòng điện thoại Classic là một trong những thất bại của BlackBerry trong thời gian gần đây. Báo cáo tài chính quý I năm 2016 cho thấy BlackBerry có khoản lỗ khổng lồ 670 triệu $.

Nhưng BlackBerry sẽ chỉ khai tử dòng Classic, trong khi các dòng điện thoại thông minh chạy BlackBerry 10 sẽ vẫn tiếp tục sản xuất. Trước đây, đã từng có tin cho rằng BlackBerry sẽ hoàn toàn từ bỏ hệ điều hành BlackBerry 10 và các sản phẩm liên quan.

smartphone

Tuy nhiên, công ty điện thoại của Canada đã bác bỏ tin tức này. Sắp tới BlackBerry sẽ tiếp tục sản xuất điện thoại thông minh chạy BlackBerry 10 và ra mắt những chiếc điện thoại thông minh mới chạy Android.

Có phải BlackBerry lấy lại được ánh hào quang trong quá khứ của mình hay không? Đó là một câu hỏi mà ngay cả những người lạc quan nhất cũng không dám khẳng định.

Xem thêm: công nghệ

CÁC BÀI VIẾT TRÊN WEBSITE ĐƯỢC TỔNG HỢP TỪ NHIỀU NGUỒN TRÊN MẠNG XÃ HỘI, INTERNET. CHÚNG TÔI KHÔNG CUNG CẤP CÁC THÔNG TIN NÀY.