Loại trái cây giàu chất xơ giúp giảm cân

CÁC BÀI VIẾT TRÊN WEBSITE ĐƯỢC TỔNG HỢP TỪ NHIỀU NGUỒN TRÊN MẠNG XÃ HỘI, INTERNET. CHÚNG TÔI KHÔNG CUNG CẤP CÁC THÔNG TIN NÀY.

Lựu, bưởi, kiwi, lê, táo hoặc bơ là những trái cây có chứa hàm lượng cao các chất xơ, các chất dinh dưỡng quan trọng để giúp bạn giảm cân và kiểm soát cân nặng hiệu quả.

Lựu: Theo Shape, quả lựu rất giàu chất xơ, hỗ trợ rất nhiều trong quá trình giảm cân. Chúng có thể giữ cho cơ thể luôn luôn thoải mái trong thời gian dài, ít có khả năng ăn quá nhiều khi bạn đã no. 1/2 chén hạt lựu cung cấp 4 g chất xơ cho cơ thể.

Xem thêm: Trái cây tiêu dùng hàng ngày tốt tại đây

Kiwi: Một trái kiwi có chứa 2,1 g chất xơ, cung cấp 8% chất xơ cần thiết hàng ngày. Những người tiêu thụ nhiều chất xơ trong chế độ ăn có thể giảm cân bằng cách tăng cảm giác no và giảm lượng calo. Ngoài ra, một nghiên cứu của Na Uy cho thấy rằng tiêu thụ hai quả Kiwi một ngày trong 4 tuần có thể làm giảm lượng triglycerides, chất béo không lành mạnh trong máu có liên quan đến bệnh tim mạch tới 15%.

Bưởi: Theo Live Strong, gần 68% các chất xơ trong quả bưởi được bão hòa, giúp làm chậm sự phát hành của hormone “đói”, làm cho bạn no lâu hơn. Nhiều nghiên cứu cũng phát hiện ra rằng ăn nửa quả bưởi trước mỗi bữa ăn có thể giảm cân nhiều hơn cho người ăn kiêng. Một quả bưởi trắng cung cấp 1,3 g chất xơ và bưởi đỏ / hồng là 2 g.

Các loại quả mọng như quả việt quất, mâm xôi, dâu tây … cung cấp khoảng 3 g chất xơ mỗi 1/2 chén. Ngoài ra, chúng rất giàu vitamin K, giúp tăng cường mật độ xương, hàm lượng mangan cao cũng giúp hỗ trợ xương, làn da khỏe mạnh, kiểm soát lượng đường trong máu.

le

Lê chứa hàm lượng chất xơ cao, đặc biệt là trong phần vỏ, vì vậy bạn không nên gọt vỏ quả lê. Một quả lê trung bình có chứa 9,9 g chất xơ. Ngoài ra, loại trái cây này rất giàu axit béo omega-6 (149 mg mỗi phần) giúp cho các tế bào, não và hệ thần kinh khỏe mạnh.

>>> Kinh nghiệm chọn sầu riêng thơm ngon, hạt nhỏ

Bơ: Mỗi tách bơ thái lát cung cấp 10,5 g chất xơ. Ngoài ra, trái bơ cũng chứa nhiều chất dinh dưỡng như vitamin C, E, B6, K, folate, kali, giúp giảm cholesterol và giảm nguy cơ bệnh tim mạch.

Táo: Mỗi vỏ táo có chứa 4,4 g chất xơ, cung cấp 18% giá trị hàng ngày. Giống như lê, không nên lột vỏ khi bạn ăn táo vì nó là nơi có nhiều chất xơ. Ăn một quả táo 3 lần / ngày có thể giúp bạn giảm một trọng lượng nhỏ. Ngoài ra, táo cũng có một hàm lượng nước cao, giúp làm đầy cơ thể mà không hấp thụ nhiều calo, giúp bạn no lâu hơn.

Xem tại: món ngon

CÁC BÀI VIẾT TRÊN WEBSITE ĐƯỢC TỔNG HỢP TỪ NHIỀU NGUỒN TRÊN MẠNG XÃ HỘI, INTERNET. CHÚNG TÔI KHÔNG CUNG CẤP CÁC THÔNG TIN NÀY.