Ghé Bắc Giang nhớ ăn bánh đa làng Kế

CÁC BÀI VIẾT TRÊN WEBSITE ĐƯỢC TỔNG HỢP TỪ NHIỀU NGUỒN TRÊN MẠNG XÃ HỘI, INTERNET. CHÚNG TÔI KHÔNG CUNG CẤP CÁC THÔNG TIN NÀY.

Có cơ hội để Bắc Giang, qua Đình Ke bạn bị choáng ngợp bởi hàng trăm nướng đặt bánh mặt trời lộ bên 1 – bánh mộc mạc nhưng chỉ một lần ai cũng nhớ mãi mãi.

Đi qua Đình Kế, bạn sẽ bị choáng ngợp bởi hàng trăm nướng đặt bánh mặt trời lộ bên 1. Và trong ngôi làng đường phố, ngõ hẻm và nhà sân, nơi đầu tiên sẽ gặp phải nhiều bánh đầy đặn, món ngon chữa bệnh như vậy ngon.

Làng tiếp theo là làng cũ của Xã Định Ke thành phố Bắc Giang. Xã có 11 thôn, trong đó có 6 làng làm bánh, nhưng người dân ở khu vực này thường được gọi là bánh làng Ke Ke bởi bánh được làm với hương vị đặc biệt không giống như bánh ở bất cứ nơi nào.

ghe-bac-giang-thuong-thuc-banh-da

Bắc Giang đến nhất thiết tất cả mọi người sẽ nghĩ rằng Lục Ngạn vải đồi hoang sơ, người cha rời Nhà cam tròn trĩnh, làng rượu vang của lòng lâng lâng Van … Và như vậy thiếu sót cho những người đi qua đây mà không có phần thưởng đặc sản bánh sau, bánh ngọt mộc mạc nhưng chỉ một lần tất cả mọi người nhớ đến bởi vì nó có một sức hút kỳ lạ.

Du lịch vu vi giá Deal Summer cẩu thả với giá gây sốc tour du lịch thái lan

Ngọt ngào hương vị của gạo, béo bùi ngon của đậu phộng, mè là cảm giác đầu tiên mà thực khách nhận thấy trong khi thưởng thức bánh Plan. Cùng với đó, khi thưởng thức những âm thanh sắc nét vang lên vui vẻ nhai cũng làm cho món quà này hấp dẫn hơn.

Dưới bàn tay của các nghệ sĩ Đình Kế, bánh có vẻ khô khan nhất ông trở nên giòn, thơm ngon khó khăn không thể nhầm lẫn. Dân làng Kế làm bánh cả năm, đặc biệt là trong những ngày mùa bận rộn.

Nguyên liệu chính để làm bánh gạo nếp Tiếp theo là loại tốt, ngoài các chất phụ gia khác, chẳng hạn như vừng, lạc, khoai lang. Nhưng nó không có đủ chất liệu để hoàn thành và cho sản xuất bánh hoàn hảo nhất để trải qua bất kỳ hoạt động phức tạp, đòi hỏi sự siêng năng và khéo léo của bàn tay.

ghe-bac-giang-thuong-thuc-banh-d

Theo dân làng, một bước quan trọng đã được tráng bánh, kỹ thuật may đòi hỏi công nhân lành nghề không phải ai cũng có thể làm. Phải được tráng nhẹ, bánh mì dẹt, phụ gia, các loại bánh nướng mới được thiết lập tắm, đầy đặn, không bị méo, không rách.

Cụ thể, kế hoạch bánh tráng hai lần. Sau lớp học đầu tiên nấu chín nhưng vẫn còn ẩm, lớp thứ hai sẽ được trải rộng trên một lớp. Các thợ làm bánh phải nhẹ nhàng, khuấy liên tục và đảm bảo một bánh phẳng.

Sau khi tráng, khéo léo lấy bánh ra khỏi lò hơi bằng cách quấn xung quanh một lớp phủ ống nứa dài và sau đó lan rộng đến công nghệ nướng.

Với bánh ở các vùng khác, thường được rắc mè trong khu vực trung tâm thành phố. Nhưng sự độc đáo của bánh mè và đậu phộng Kế hoạch sẽ được giã cuộc sống tread và sau đó được phủ lên bánh, tập trung ở trung tâm của bánh mì và lây lan xung quanh.

Làng Ke thường rắc đậu phộng và hạt mè một lượt giã cuộc sống tread khi bánh mì được bốc hơi và nước nóng, sau đó lấy bánh ra để khô.

ghe-bac-giang-thuong-thuc-banh-da-ke-ivivu-4

Sau khi làm khô bánh được đặt trong một túi nhựa để tránh ẩm mốc – Ảnh: Huyền Trân
Sau khi làm khô bánh được đặt trong một túi nhựa để tránh ẩm mốc – Ảnh: Huyền Trân

Bánh tráng được tiếp xúc với hai lần kết thúc để khô. Ánh nắng mặt trời không được vượt quá bánh nhạt nhưng không quá khắc nghiệt. Khi se mặt nhưng vẫn linh hoạt, bánh sẽ được kịp thời loại bỏ khỏi vỉ nướng. Bây giờ cần phải tránh được để vỡ hoặc bánh đục.

Sau đó chuyển sang phía bên kia và tiếp tục tiếp xúc. Phải thích giòn bánh mì mới và ngon. Sau khi sấy, bánh sẽ được lưu trữ ngay lập tức trong một túi nhựa để tránh ẩm mốc.

Công đoạn cuối cùng là quạt để làm cho hình dạng bánh. Người thợ Đình Ke fan handmade than bánh mì nên bánh nở, đầy đặn, không bị bóp méo, cháy sém.

Khi nấu chín để khơi dậy một mùi rất đặc biệt mà hương thơm, chất béo mè đen, Bùi Bùi lạc, nhẹ nhàng nếm gạo trộn với khoai tây ngọt, muối, hương vị của mỹ … khi bạn thưởng thức có thể cảm thấy nó với hương vị bánh mì giòn. Hương vị chính đã thu hút rất nhiều du khách.

Thăm dịp Bắc Giang, bạn nhớ để mua một số bánh gốc làng đa Đình Ke như một món quà cho những người thân yêu, gia đình.

Một vết cắn của bánh và lấy một tách trà xanh, chắc chắn bạn sẽ được trả lại cho không gian nông thôn, với hình ảnh của vùng trung du thị trường nhà và đồng bằng phía bắc, nơi mẹ cô vẫn hay đi chợ Kế hoạch mua bánh như một món quà cho hậu .

CÁC BÀI VIẾT TRÊN WEBSITE ĐƯỢC TỔNG HỢP TỪ NHIỀU NGUỒN TRÊN MẠNG XÃ HỘI, INTERNET. CHÚNG TÔI KHÔNG CUNG CẤP CÁC THÔNG TIN NÀY.