Dân kinh doanh lo lắng vì rượu ngoại tăng giá

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO

NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


Việt Nam đã đề xuất tăng thuế tiêu thụ đặc biệt đối với rượu vang nhập khẩu, rượu sẽ khiến giá nhập khẩu tăng mạnh. Ngay lập tức đại diện của các doanh nghiệp châu Âu – và Mỹ như Eurocham mới nhất và VAB là USABC có một ý kiến.

Trong một ý kiến ​​gần đây gửi đến các cơ quan có liên quan để lấy ý kiến ​​cho vấn đề này, Hội đồng Kinh doanh Mỹ – ASEAN (USABC) cho biết, theo tính toán của USABC, nếu dự luật được thông qua việc sửa đổi này, trong vòng 7 năm từ 2008 đến 2015, Luật thuế tiêu thụ đặc biệt (TTĐB) đã thay đổi 3 lần. Không đề cập đến việc sửa đổi, bổ sung nhiều trong các luật liên quan như Luật thuế và Luật Thuế giá trị gia tăng.

Thuế, tiêu thụ đặc biệt, rượu ngoại, bia, bộ tài chính, thương hiệu, xa xỉ nhập khẩu, mất doanh thu, ngân sách, mục tiêu cụ thể thụ cụ thể, rượu ngoại, các tài khoản chính row- thương hiệu, xuất nhập khẩu, xa xỉ , đồ nội thất, bộ sưu tập, ngân hàng sách Liên tục điều chỉnh của rượu tăng thuế mà các doanh nghiệp lo lắng.

ruou-1

Trong đơn kiện của mình, USABC cho biết pháp luật cần phải được điều chỉnh sau một thời gian nhất định là cần thiết. Tuy nhiên, việc điều chỉnh được thực hiện quá nhiều trong một thời gian ngắn sẽ ảnh hưởng đến các doanh nghiệp, các nhà lập pháp và thực thi pháp luật.

Ngoài ra, các doanh nghiệp sẽ cảm thấy tự tin để làm kinh doanh khi các nhà lập pháp rằng sẽ luôn luôn điều chỉnh các quy định trong lĩnh vực của họ về DN c doan chính sách doanh nghiệp làm cho không thể phát triển ổn định lâu dài do chính sách thuế.

Đối với rượu, USABC đại diện cho biết rằng họ đang trả tiền thuế phải nộp thuế tiêu thụ đặc biệt (TTĐB) trong hai giai đoạn – ở khâu nhập khẩu (theo quy định hiện hành) và khâu bán (dự thảo) – thay vì 1 khâu hiện hành như Luật .

Bên cạnh đó, việc tăng thuế quá cao (thực tế SCT có thể được trả lên đến 65% so với 55%) sẽ làm tăng buôn lậu rượu, bia và trốn thuế bán hàng.

Theo phân tích từ USABC, thâm hụt ngân sách Việt Nam phần lớn là do sự suy giảm mạnh của giá dầu và lộ trình giảm thuế hàng hóa cho hiệp định thương mại tự do (FTA) mà Việt Nam đã ký kết.

Việc tăng thuế một số mặt hàng như rượu có thể làm tăng doanh thu ngay lập tức của bạn cho Việt Nam. Tuy nhiên, xét từ quan điểm của FTA, bao gồm cả các TPP này sẽ có một tác động đáng kể nếu các nước thành viên trong các hiệp định mà Việt Nam có sự không chắc chắn về chính sách thuế trong ngắn hạn. Vì vậy mà cần phải tính toán cân bằng USABC mục tiêu ngắn hạn và phát triển kinh tế dài hạn và đầu tư.

Thuế, tiêu thụ đặc biệt, rượu chivas 18, bia, bộ tài chính, thương hiệu, xa xỉ nhập khẩu, mất doanh thu, ngân sách, mục tiêu cụ thể thụ cụ thể, rượu ngoại, các tài khoản chính row- thương hiệu, xuất nhập khẩu, xa xỉ , đồ nội thất, bộ sưu tập, ngân hàng sách.

Trước đó, Phòng Thương mại châu Âu tại Việt Nam (Eurocham) và Hiệp hội Bia, Rượu và nước giải khát Việt Nam (VBA) đã bày tỏ lo ngại buôn lậu rượu sẽ tăng vì dự luật thuế mới.

Ông Nguyễn Văn Việt Nam, Chủ tịch tichVBA phân tích: “.. Nếu dự luật được ban hành sẽ tạo ra một thuế tiêu thụ đặc biệt đối với bia, rượu vang nhập khẩu tăng Tuy nhiên điều này không đảm bảo sự ổn định trong sự tăng trưởng của thu ngân sách nhà nước”

Trong khi đó, ông Shivam Misra, Chủ tịch Tiểu ban Rượu – Rượu mạnh của Eurocham nhấn mạnh rằng việc tăng thuế tiêu thụ đặc biệt đối với hàng hóa nhập khẩu là một biện pháp để bù đắp việc giảm trong các hiệp định thương mại tự do như vậy sẽ ảnh hưởng đến lợi ích đạt được thông qua các hiệp định thương mại.

Như vậy, đại diện của USABC, VBA và được khuyến cáo EuroCham giá tương tự như các loại thuế tính cho các nhà nhập khẩu bia, giá tính thuế nhập khẩu rượu cộng với thuế nhập khẩu theo quy định hiện nay.
Dịch dành cho doanh nghiệp của Google: Bộ công cụ DịchTrình biên dịch Trang webGlobal Market Finder

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang