Hội nhập ASEAN: BĐS và kho vận được lợi

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO

NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


Việc thành lập một thị trường chung của Hiệp hội các nước Đông Nam Á (ASEAN) vào cuối năm 2015 sẽ mang lại nhiều dấu hiệu tích cực cho thị trường bán lẻ, văn phòng và công nghiệp của các nước thành viên, theo CBRE.

Báo cáo “Cộng đồng kinh tế ASEAN – Động lực cho sự phát triển thị trường bất động sản tại khu vực Đông Nam Á,” đơn vị nói rằng nguồn cung – cầu bất động sản công nghiệp, thị trường văn phòng sẽ tăng lên trong ngắn và trung hạn.

>>> can ho an gia garden

Lý do là sau khi hội nhập ASEAN, sẽ có nhiều doanh nghiệp nhỏ và vừa cũng như các công ty đa quốc gia được thành lập trong khu vực. Thị trường logistics đặc biệt dự kiến ​​sẽ có sự tăng trưởng và phát triển trong lĩnh vực này. Khu vực kho bãi cũng như tạo ra điểm quan trọng trong phát triển cơ sở hạ tầng quy hoạch và loại bỏ dần các hàng rào thuế quan giữa các nước thành viên của Cộng đồng Kinh tế ASEAN (AEC).

Sự tăng trưởng của thị trường công nghiệp cũng sẽ thúc đẩy tăng trưởng nguồn cung cấp văn phòng khi có nhiều công ty đa quốc gia tham gia vào thị trường và các doanh nghiệp nhỏ và vừa ngày càng mở rộng. Trong đó, lĩnh vực dịch vụ tài chính và pháp lý tại các thị trường mới nổi có thể phát huy trên cơ sở đẩy mạnh phát triển cơ sở hạ tầng và việc tự do đề xuất của các thị trường vốn khu vực. Bên cạnh đó, nhiều nhà bán lẻ nước ngoài cũng đang chuẩn bị tham gia vào thị trường ASEAN.

Khi hội nhập ASEAN sâu hơn, ngành công nghiệp bất động sản và thương mại của các nước trong khu vực đã được hưởng lợi.

Giám đốc nghiên cứu của CBRE tại Singapore và Đông Nam Á, Desmond Sim cho biết: “Hiện vẫn còn nhiều rào cản và những hạn chế mà các nước ASEAN cần phải vượt qua.” Đầu tiên là khả năng quản lý yếu kém, nở cung ứng có thể dẫn đến những biến động trong giá thuê bán lẻ.Điều này sẽ gây ra sự chậm trễ hoặc thậm chí ngăn chặn sự mở rộng của các nhà bán lẻ.

bat dong san

Thứ hai là tình trạng thiếu lao động lành nghề là một thách thức mà có thể cản trở việc mở rộng sản xuất công nghiệp có giá trị cao. Thứ ba là sự chênh lệch lớn giữa các chuyên gia và các nước thành viên cũng hạn chế các tác động tích cực của việc tự do đề xuất của lao động ASEAN.

Thứ tư là việc thiếu các chính sách để hỗ trợ bất động sản đầu tư để thúc đẩy các dòng vốn. Các nhà đầu tư bất động sản thường bị giới hạn sở hữu nước ngoài của tài sản và đất đai gắn với thời gian thuê ngắn.

>>> căn hộ home land

Tuy nhiên, bất chấp nhiều trở ngại, các nhà quan sát thị trường vẫn lạc quan vì vốn chảy vào bất động sản trong cộng đồng ASEAN trong thập kỷ qua là khá ấn tượng. Giai đoạn 2005-2014, ASEAN ghi nhận tổng số dòng vốn đầu tư vào bất động sản trong khu vực đạt 28190000000 với một thay đổi lớn trong việc phân phối các đầu tư toàn cầu ở các nước thành viên.

Các chuyên gia phân tích thêm, thị trường phát triển như Singapore và Malaysia có thể cung cấp cho các nhà đầu tư cơ hội đầu tư cốt lõi hoặc giá trị gia tăng. Trong khi đó, các cơ hội đầu tư tạm thời sẽ xuất hiện tại các thị trường mới nổi như Việt Nam và Philippines.”Vì vậy, đầu tư vào thị trường bất động sản trong ASEAN dự kiến ​​sẽ tăng khi các nhà đầu tư đang tìm kiếm thị trường mới cho danh mục đầu tư bất động sản”, ông Desmond Sim nói.

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang