10 sự kiện nổi bật ngành tài nguyên môi trường năm 2015

CÁC BÀI VIẾT TRÊN WEBSITE ĐƯỢC TỔNG HỢP TỪ NHIỀU NGUỒN TRÊN MẠNG XÃ HỘI, INTERNET. CHÚNG TÔI KHÔNG CUNG CẤP CÁC THÔNG TIN NÀY.

Bộ Tài nguyên và Môi trường đã chính thức công bố 10 sự kiện nổi bật của ngành tài nguyên và môi trường vào năm 2015 với nhiều sự kiện môi trường đáng chú ý như vậy trong đoàn đại biểu Việt Nam tham dự Hội nghị của Công ước Khung của biến đổi khí hậu lần thứ 2 của Liên Hợp Quốc; Luật Tài nguyên, môi trường biển và hải đảo là Quốc hội thông qua; Khí tượng Quốc hội thông qua Luật …
Đoàn đại biểu Việt Nam tham dự Hội nghị của Công ước khung của Liên hợp quốc về biến đổi khí hậu lần thứ 21 (COP21) của Thủ tướng Chính phủ đã dẫn đầu một đóng góp tích cực vào thành tựu của thuanParis thỏa thuận. Đây là một thỏa thuận lịch sử sau 20 năm đàm phán của cộng đồng quốc tế trong việc ứng phó với biến đổi khí hậu. Ahead của COP21, Việt Nam đã công bố báo cáo dự kiến ​​sẽ đóng góp bằng sự tự quyết dân tộc (INDC) khẳng định cam kết mạnh mẽ trong việc ứng phó với biến đổi khí hậu toàn cầu.

Luật Tài nguyên, môi trường biển và hải đảo được Quốc hội thông qua. Lần đầu tiên luật được ban hành cụ quan trọng để quản lý tổng hợp thống nhất biển, hải đảo, góp phần thực hiện thành công Chiến lược biển Việt Nam, làm cho Việt Nam trở thành một quốc gia mạnh về biển, làm giàu từ biển.

dong song

Luật Khí tượng quốc hội thông qua. Lần đầu tiên toàn bộ các hoạt động khí tượng trong cả nước được điều chỉnh bởi pháp luật, đáp ứng yêu cầu ngày càng đa dạng của công tác phòng chống, giảm nhẹ thiên tai, thích ứng với biến đổi khí hậu, bảo vệ an toàn tính mạng và tài sản, góp phần phát triển kinh tế bền vững – xã hội, quốc phòng và an ninh quốc gia bởi van ban quy pham phap luat moi truong.

Đại hội Đảng bộ Bộ Tài nguyên hạn và Môi trường thứ ba 2015 – 2020 thành công tốt đẹp. Quốc hội với chủ đề “Đoàn kết, dân chủ, đổi mới, năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của Đảng nhiệm vụ chính trị xuất sắc, góp phần vào sự nghiệp xây dựng và tài nguyên môi trường chính quy, hiện đại hóa và hội nhập vì sự phát triển bền vững của đất nước”.

Đại hội Biển Đông Á lần thứ V tổ chức tại thành phố Đà Nẵng với chủ đề “Mục tiêu toàn cầu, lợi ích địa phương – Thiết lập các chương trình nghị sự cho một sự phát triển bền vững các vùng biển của khu vực Đông Á sau năm 2015″. Bộ trưởng của các nước Đông Á thông qua các Hiệp định Đà Nẵng và một số tài liệu quan trọng như chiến lược phát triển bền vững được cập nhật Biển Đông Á; Các mục tiêu chiến lược trong khu vực sau năm 2015, góp phần thiết lập chương trình nghị sự phát triển bền vững biển Đông Á.

Các Quy trình vận hành liên hồ chứa mùa cạn trên các lưu vực sông lớn, quan trọng được Thủ tướng Chính phủ ban hành là công cụ pháp lý cơ bản để thực hiện cơ chế phối hợp vận hành điều tiết liên hồ trong việc cấp nước cho hạ du mùa cạn, đảm bảo sử dụng chung, hiệu quả của các hồ chứa nước ở các lưu vực sông.

Môi trường Hội nghị Bộ trưởng lần thứ XIII Hội nghị ASEAN toàn quốc lần thứ IV môi trường và các sự kiện liên quan sẽ được tổ chức tại Hà Nội. Hội nghị đánh giá kết quả đánh giá, bài học kinh nghiệm, giải pháp trao đổi trong việc quản lý và bảo vệ môi trường trong khu vực và Việt Nam nhằm nâng cao vai trò và vị thế của Việt Nam với quốc tế.

Yêu nước nguồn Thi đua Quốc hội và các lĩnh vực môi trường cho giai đoạn lần thứ ba 2016 – 2020 thành công tốt đẹp. Đại hội đã tổng kết và đánh giá kết quả của thời kỳ phong trào thi đua yêu nước 2011 – 2015; trích dẫn, tôn vinh gương điển hình tiên tiến, trong đó đặc biệt chú ý đến địa phương, cơ sở và lao động trực tiếp; , Thiết lập các mục tiêu, nhiệm vụ trọng tâm trong giai đoạn 2016 – 2020, tiếp tục đổi mới phong trào thi đua yêu nước cho thiết thực, hiệu quả, gắn với thực hiện thắng lợi nhiệm vụ của ngành.

Văn phòng đăng ký một cấp quyền sử dụng đất tại các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương được thành lập và đi vào hoạt động. Qua đó, các thủ tục đăng ký đất đai và tài sản gắn liền với đất được thực hiện đơn giản và thuận tiện cơ chế một cửa; hồ sơ địa chính, cơ sở dữ liệu đất đai được cập nhật một lần sửa đổi thường xuyên, kịp thời; đáp ứng các yêu cầu của việc quản lý và sử dụng tài nguyên đất phục vụ phát triển kinh tế – xã hội.

Báo cáo đặc biệt của Việt Nam về quản lý rủi ro thiên tai và các sự kiện cực để thúc đẩy thích ứng với biến đổi khí hậu (SREX Việt Nam) đã được công bố. Đây là báo cáo toàn diện nhất về thái cực khí hậu, thiên tai và thích ứng với biến đổi khí hậu, hệ thống giới thiệu quản lý rủi ro thiên tai và thái cực khí hậu tại Việt Nam hướng tới một tương lai khả năng phục hồi và phát triển bền vững.

Xem thêm Nghĩa địa tự phát gây ô nhiễm khu dân cư

CÁC BÀI VIẾT TRÊN WEBSITE ĐƯỢC TỔNG HỢP TỪ NHIỀU NGUỒN TRÊN MẠNG XÃ HỘI, INTERNET. CHÚNG TÔI KHÔNG CUNG CẤP CÁC THÔNG TIN NÀY.