2015 Một năm đầy biến động của ngành BĐS

CÁC BÀI VIẾT TRÊN WEBSITE ĐƯỢC TỔNG HỢP TỪ NHIỀU NGUỒN TRÊN MẠNG XÃ HỘI, INTERNET. CHÚNG TÔI KHÔNG CUNG CẤP CÁC THÔNG TIN NÀY.

Kỷ lục tính thanh khoản cao, M & A sôi động, nhà đầu tư tích cực quay lại thị trường, giải phóng tiền mặt để tài sản cho thuê, … là những điểm sáng trong bức tranh toàn cảnh bất động sản (BĐS) năm 2015.
Hồ sơ về các căn hộ thanh khoản. Các số liệu thống kê mới nhất của Hiệp hội Bất động sản Việt Nam (VNREA) cho thấy, số lượng giao dịch trên thị trường trong nước vào cuối tháng Mười đạt 24.300 sản phẩm, do đó gần như gấp đôi so với cùng kỳ năm 2014.

Theo CBRE Việt Nam, căn hộ thanh khoản tại TP.HCM đạt đỉnh trong quý II / 2015 là hơn 10.000 sản phẩm, đánh dấu mức cao nhất hấp thụ một phần tư trong lịch sử. Trong khi đó, thị trường Hà Nội trong quý III / 2015, các căn hộ giao dịch 9 tháng đầu năm 2015 đạt khoảng 2009 – thời kỳ hoàng kim của phân khúc này. Được biết, đây là số lượng cao nhất của các giao dịch kể từ năm 2007.

Các nhà đầu tư rầm rộ trở lại với thị trường BĐS. Không chỉ số lượng nhỏ khách hàng mạnh dạn đổ tiền để mua nhà, nhưng các nhà đầu tư và các tổ chức cá nhân thậm chí số lượng lớn mua lô lớn một cách nhanh chóng tham gia. Nhiều quỹ đầu tư đã xuất hiện và đã không ngần ngại đổ hàng trăm triệu USD vào dự án. Sự trở lại đầy cảm hứng chính của nhóm nhà đầu tư có tiềm lực tài chính mạnh mẽ đã góp phần tạo tính thanh khoản của thị trường cao hơn. Của thị trường bất động sản năm 2015 đã chứng kiến ​​thỏa thuận một lần nghiền nát ba chục tầng trệt đến tầng căn hộ trong một dự án. Thông thường, các quỹ này đến từ Singapore với một động thái để có được các sản phẩm tại 10-30% trong các chung cư cao tầng.

thi trong bds

Một loạt các vụ M & A nghìn tỷ kết thúc. GAW Capital Partners (Hồng Kông) việc chuyển nhượng của bốn dự án bất động sản từ Indochina Land Hyatt Regency Danang bao gồm, Indochina Plaza Hà Nội và 2 dự án phát triển khác trong Thành phố Hồ Chí Minh và Quảng Nam. Vingroup mua StarCity Centre (Trần Duy Hưng) từ Tập đoàn và dự án Dương tại Đại lộ Thăng Long số 7, nằm đối diện với Trung tâm Hội nghị quốc gia … Trong khi đó, tại miền Trung và dự án 4 tỷ Vina Capital được thực hiện bởi các cổ đông lớn có chuyển giao cho chủ sở hữu mới là tay Chow Tai Fook Group của tỷ phú Hồng Kông.

Đầu tư vào tài sản cho thuê trở thành xu hướng “hot”. Bên cạnh đó, căn hộ cho thuê đầu tư rất nhiều trong thời gian 12 tháng qua, khách sạn cũng chứng kiến ​​sự xuất hiện của nhiều dòng sản phẩm tiêu dùng cụ thể. Đây là dự án quy mô nhỏ như nhỏ Serviced Apartments, nhà trọ sang trọng với giá thuê đa dạng khung từ vài triệu cho mỗi đơn vị mỗi tháng đến hàng ngàn đô la. Đến cuối năm 2015, các mô hình đầu tư của các nhà cho thuê nhỏ siêu rẻ là dự án thí điểm TNHH Lê Thanh để chuẩn bị cho nhà ở xã hội cho thuê quy mô vài nghìn đơn vị trong năm 2016.

Resort bất động sản tăng tốc ấn tượng. 2015 chứng kiến ​​sự bùng nổ của các khu du lịch bất động sản ven biển cũng như các ngọn núi. Đặc biệt, chưa kể đến nóng nhất Phú Quốc với tổng số vốn đăng ký là $ 8000000000 ước tính. Ban Quản lý Khu đảo cho biết, đến quý IV / 2015 có 22 dự án đi vào hoạt động chiếm 1.286 ha diện tích với tổng vốn đầu tư 25.811 tỷ đồng. Ngoài ra, 14 dự án khác cũng đang được phát triển trên tổng diện tích 733ha, vốn đầu tư 11.383 tỷ đồng (bao gồm cả Phú Quốc International Airport 905ha, vốn đầu tư là 3,076 tỷ đồng) cũng dự án căn hộ quận tân phú.

Trong khi đó, các khu vực ven biển các tỉnh miền núi như Lào Cai, Sapa Khánh Hòa, Quy Nhơn, Vũng Tàu, Phan Thiết, Thanh Hóa, Đà Nẵng, Quảng Ninh, và cũng xuất hiện nhiều dự án gia đình nghỉ mát. Sự trở lại của dòng sản phẩm nhà thứ hai cho thấy sự tự tin trong chu kỳ phát triển mới của bất động sản đang tăng dần.

Luxury bất động sản mạnh tái xuất. VNREA cho biết nguồn cung căn hộ cao cấp trong năm 2015 chiếm 1/3 trên tổng số mở bán trên thị trường. Số lượng giao dịch căn hộ trong phân khúc này cũng đạt mức kỷ lục trong 3 năm qua.

Nhiều quan điểm cho rằng cung cấp căn hộ cao cấp có thể bùng nổ được coi là một con dao hai lưỡi. Theo đó, một mặt đây là một tín hiệu đánh dấu sự phục hồi của thị trường. Nhưng mặt khác, trong trường hợp cung cấp giai đoạn và cầu (căn hộ vượt trội so với nhà ở trung cấp và giá cả phải chăng) nó có thể làm cho thị trường gặp phải một số trở ngại.

Theo một báo cáo của Viện Nghiên cứu Kinh tế và Chính sách (VEPR) công bố mới đây, nhóm nghiên cứu đã đưa ra khuyến cáo về sự phát triển của các giao dịch trong phân khúc cao cấp để ngăn chặn sự hình thành của bong bóng bất động sản là bóng theo chu kỳ.

Xem thêm Không nên để nhà ở xã hội nằm trong khu nhà giàu

CÁC BÀI VIẾT TRÊN WEBSITE ĐƯỢC TỔNG HỢP TỪ NHIỀU NGUỒN TRÊN MẠNG XÃ HỘI, INTERNET. CHÚNG TÔI KHÔNG CUNG CẤP CÁC THÔNG TIN NÀY.