Khám phá sri- lanka – điểm du lịch hẫp dẫn

CÁC BÀI VIẾT TRÊN WEBSITE ĐƯỢC TỔNG HỢP TỪ NHIỀU NGUỒN TRÊN MẠNG XÃ HỘI, INTERNET. CHÚNG TÔI KHÔNG CUNG CẤP CÁC THÔNG TIN NÀY.

Một khi các trung tâm văn hóa Phật giáo cổ xưa, Sri Lanka được biết đến với hàng ngàn năm di tích cũ, cũng như cảnh quan thiên nhiên ngoạn mục tạo nên sự quyến rũ khó cưỡng lại.

Bãi biển Tangalle
Tangalle nằm ở Hambantota bờ biển là một trong những bãi biển đẹp nhất miền nam Sri Lanka, với nước biển màu xanh ngọc bích, cát trắng và cây dừa trên bãi biển chạy dài. Bãi biển xinh đẹp này được bao quanh bởi các rạn san hô đầy màu sắc và là nơi tốt nhất ở Sri Lanka để lướt sóng và lặn.
Du lịch Sri Lanka, biển Tangalle, Nuwara Eliya, Adam Peak, Sigiriya
Tangalle nằm ở Hambantota bờ biển là một trong những bờ biển đẹp nhất miền Nam của Sri Lanka. sri-lanka
Nuwara Eliya
Là nước sản xuất chè lớn thứ tư trên thế giới, Sri Lanka sở hữu vô số đồn điền chè lớn. Đặc biệt, khu vực Nuwara Eliya nằm 160km từ thủ đô Colombo phổ biến hơn so với những đồi chè xanh, trải dài đến tận chân trời. Với độ cao 2.000m so với mực nước biển, nó có một khí hậu ôn hòa, mát mẻ rất thích hợp cho người dân Sri Lanka chăm sóc và cho ra đời các sản phẩm trà tuyệt vời.
Du lịch Sri Lanka, biển Tangalle, Nuwara Eliya, Adam Peak, Sigiriya
Là nước sản xuất chè lớn thứ tư trên thế giới, Sri Lanka sở hữu vô số đồn điền chè lớn. Ảnh: Globalgrasshopper.com
Đỉnh của Adam
Đỉnh của Adam là ngọn núi cao nhất ở Sri Lanka, với độ cao 2.243m so với mực nước biển. Không chỉ là có một mức độ cao về địa lý, đây là ngọn núi cao nhất về mặt tâm linh, ý thức tôn giáo của người dân Sri Lanka. Con đường từ chân núi lên đỉnh 18km dài, khá thuận tiện cho những người hành hương, các chính phủ đầu tư xây dựng, với 5.200 bậc đá, có một số đoạn khá dốc và trơn trượt nên được xây dựng hệ thống đường sắt hơn. Thời gian thích hợp để leo lên đỉnh của Adam là từ Tháng Tư-Tháng mười một hàng năm, đây là mùa khô, muỗi ít hơn và rừng rõ ràng, bậc đá trơn tại nhiều nhất.
Du lịch Sri Lanka, biển Tangalle, Nuwara Eliya, Adam Peak, Sigiriya
Đỉnh của Adam là ngọn núi cao nhất ở Sri Lanka, với độ cao 2.243m so với mực nước biển. Ảnh: Globalgrasshopper.com
Sigiriya
Sigiriya (Lion Đá nghĩa) là một lâu đài cổ và cung điện đá độc đáo ở Matale khu vực của Sri Lanka. Hầu hết các tính năng của Sigiriya là quần thể kiến ​​trúc này được xây dựng trên bề mặt phẳng của núi đá và núi với những vách đá dựng đứng. Theo các nghiên cứu, Sigiriya được xây dựng dưới thời trị vì của vua Kassapa I trong hang thế kỷ thứ 5 Ban đầu ở đây được sử dụng như một tu viện Phật giáo, sau đó cung điện và khu vườn đã được thêm vào. Vào thế kỷ thứ 14, các kiến ​​trúc bị bỏ hoang. Cho đến năm 1907 nhà thám hiểm người Anh John Still tìm thấy và khai quật.
Du lịch Sri Lanka, biển Tangalle, Nuwara Eliya, Adam Peak, Sigiriya
Năm 1982, Sigiriya được UNESCO công nhận là Di sản văn hóa thế giới. Ảnh: Globalgrasshopper.com
>> Teambuilding
Polonnaruwa là cố đô của Sri Lanka và là một trong những nơi quan trọng của Phật giáo Sri Lanka, được UNESCO công nhận là Di sản văn hóa thế giới. Tại đây du khách có thể ghé thăm nhiều di tích cổ xưa, đặc biệt là Gal Vihara – ngôi đền cổ bằng đá, được xây dựng vào thế kỷ XII dưới triều đại vua Parakramabahu I. Ngoài tham quan các di tích giáo viên Phật, du khách cũng có thể tham quan một số địa điểm khác ở đây là cung điện Nissanka Malla vua, một bức tượng của vua Parakramabahu I, Topa Wewa Lake, Bảo tàng khảo cổ Polonnaruwa, …
Du lịch Sri Lanka, biển Tangalle, Nuwara Eliya, Adam Peak, Sigiriya
Polonnaruwa là cố đô của Sri Lanka và là một trong những nơi quan trọng của Phật giáo Sri Lanka. Ảnh: Globalgrasshopper.com
Công viên quốc gia Yala
Đây là một trong những công viên quốc gia lâu đời nhất và nổi tiếng nhất ở Sri Lanka. Đặc biệt, nơi đây được biết đến với một số lượng lớn của voi và báo hoa mai có thể được nhìn thấy khi bạn đang đi bộ trong lĩnh vực này. Ngoài ra, Yala sở hữu một khu rừng nhiệt đới và đất ngập nước cũng như các tôn giáo lịch sử.
Du lịch Sri Lanka, biển Tangalle, Nuwara Eliya, Adam Peak, Sigiriya
Đây là một trong những công viên quốc gia lâu đời nhất và nổi tiếng nhất ở Sri Lanka. Ảnh: Globalgrasshopper.com
Kandy
Nằm ở trung tâm của Sri Lanka đất nước, 116km từ thủ đô Colombo, Kandy là một thành phố cổ nổi tiếng là kinh đô cuối cùng của hoàng gia Sri Lanka. Không chỉ các vị trí vốn của khu vực trung tâm của đất nước, Kandy cũng được đánh giá là một trong những thành phố có phong cảnh Sri Lanka đất nước xinh đẹp ấn tượng nhất. Kế thừa nhiều di sản văn hóa Phật giáo lớn, thành phố cổ Kandy ngày nay vẫn là thành phố quan trọng nhất về mặt tâm linh cho người dân Sri Lanka.
Du lịch Sri Lanka, biển Tangalle, Nuwara Eliya, Adam Peak, Sigiriya
Với phong cảnh tuyệt đẹp và thơ mộng của di sản văn hóa Phật giáo quan trọng, thành phố cổ Kandy được mệnh danh là “thành phố linh thiêng” của đất nước Sri Lanka. Ảnh: Globalgrasshopper.com
sri-lanka6
Pinnawela trại nuôi voi, nơi con voi nuôi ý định, hiển thị hoặc hố sâu rơi, voi đặc biệt là bệnh nặng ở Sri Lanka. Trại nuôi voi Pinnawela đã được thành lập hơn 30 năm và đã có hàng trăm con voi được nuôi dưỡng và chăm sóc ở đây. Những chú voi sau khi người lớn được đào tạo và có thể giúp người vận chuyển gỗ.

Xem thêm: Kinh nghiệm du lịch Vũng Tàu

CÁC BÀI VIẾT TRÊN WEBSITE ĐƯỢC TỔNG HỢP TỪ NHIỀU NGUỒN TRÊN MẠNG XÃ HỘI, INTERNET. CHÚNG TÔI KHÔNG CUNG CẤP CÁC THÔNG TIN NÀY.