Cách ăn mì Ramen độc đáo của người Nhật

CÁC BÀI VIẾT TRÊN WEBSITE ĐƯỢC TỔNG HỢP TỪ NHIỀU NGUỒN TRÊN MẠNG XÃ HỘI, INTERNET. CHÚNG TÔI KHÔNG CUNG CẤP CÁC THÔNG TIN NÀY.

Bất cứ khi nào thưởng thức ramen, người Nhật thường thích ăn ở nhà hàng nhỏ trong giờ Slurp, nuốt tiếng ồn của những người xung quanh.

>>> 10 món mực đốn tim du khách

Người Nhật có ba bao gồm mì soba là mì sợi nhỏ, mì udon loại bột lúa mạch để làm cho ba góc. Tuy nhiên ramen mới mì được biết đến nhiều nhất, là một mô hình Trung Quốc luôn luôn ăn với nước dùng nóng, các lát thịt heo xá xíu và rau.

Đối với Nhật Bản, ramen gắn liền với lịch sử của đất nước họ. Đây là thức ăn của người nghèo và những lúc khan hiếm. Nó đã duy trì nhiều thế hệ sinh viên cần tiền. Thậm chí ngày nay, nếu chúng ta hỏi những gì một đứa trẻ muốn ăn, thì câu trả lời thường sẽ là: ramen.

mi

Sự xuất hiện ramen tô tại Nhật Bản trong nửa sau của thế kỷ 19 ở cảng Yokohama, nơi có nhiều người Trung Quốc để giải quyết. Họ tự đặt mì ramen Nhật Bản. Nhưng chỉ có mì ramen thực sự được ưa thích vì nhiều người Nhật Bản sau Thế chiến II, sau khi xuất hiện trong bộ phim Hương vị ăn cơm với trà xanh (1952) Yasujiro Ozu. Và mì ramen phổ biến hơn vì sự tồn tại của loại mì ăn liền từ một chiếc cốc làm bằng bìa cứng, mà đã được đưa ra vào năm 1970.

Cùng với sự thịnh vượng của Nhật Bản, mì ramen trở nên đa dạng hơn, với mỗi gia vị riêng khu vực: có 28 tỉnh (trong số 47 tỉnh) đã tạo ra pasta đặc sản. Trong phim Tampopo (1982), Juzo Itami đạo hát ngợi ramen nghệ thuật.

Mặc dù rất phải chăng, các món mì vẫn còn rất nhiều người sành ăn ca ngợi. Nhiều sách hướng dẫn, tạp chí, chương trình truyền hình, các trang web hoặc hình thức chuyên thảo luận về nó và giới thiệu mì ống đặc biệt và làm bún. Yokohama cho nó cả một bảo tàng. Ngoài ra còn có một lộ trình để làm theo để tìm các nhà hàng MYI ngon: giống như trong các cuộc hành hương đến đền thờ danh tiếng, những người đam mê ăn mì thường yêu cầu chủ quán đóng dấu vào một cuốn sách để chứng minh rằng họ đã phải ăn!

Khi đói, do đó, không chi tiêu quá nhiều tiền hoặc cần một bữa ăn nhẹ sau một buổi tối uống Nhật Bản nóng say rượu sẽ không ăn sushi hay các món ăn cầu kỳ, ăn một bát mì. Các cửa hàng ramen có mặt hầu như khắp nơi: có hơn 4.000 cửa hàng ở hơn 200.000 cửa hàng ở Tokyo và các quốc gia Nhật Bản.

>>> du lịch nhật bản

Muốn ăn một bát mì ramen ngon, thực khách chọn các quán trà với phân nguyên thủy. Thông thường, các nhân viên bán hàng bát mì ống tự chế và phục vụ cho khách. Theo những người sành ăn, bát phở ngon trong cả nước dùng xương nấu với thịt lợn.

ramen

Để thưởng thức mì ramen, mang cái không khí và sự gần gũi của nhà hàng nhỏ, phải thích âm thanh của slurping, nuốt ồn ào của các người ăn, những gì thủ đô châu Âu thô tục. Nhưng tại Nhật Bản, tất cả các tầng lớp xã hội đều ăn mì như thế, chỉ thỉnh thoảng nghe thấy một vài từ ngắn, bởi vì mọi người đến đó không phải để nói chuyện.

Khuôn mặt của người đàn ông ăn mì bát đi sớm, được nâng lên đến tận miệng để không một giọt hoặc súp mì rơi xuống đất. Nó chỉ ra một lần nữa sau khi tô sạch mì bóng được trả lại cho chủ sở hữu. Rất hài lòng, người vừa ăn mỉm cười vui sướng.

Tất cả điều này chỉ là không có nhiều mô tả “thanh lịch”, nhưng đối với đa số người Nhật, ăn mì ống tươi ngon như thế.

Xem thêm: du lịch đó đây

CÁC BÀI VIẾT TRÊN WEBSITE ĐƯỢC TỔNG HỢP TỪ NHIỀU NGUỒN TRÊN MẠNG XÃ HỘI, INTERNET. CHÚNG TÔI KHÔNG CUNG CẤP CÁC THÔNG TIN NÀY.