Rau rán – món lạ miệng hàn quốc

CÁC BÀI VIẾT TRÊN WEBSITE ĐƯỢC TỔNG HỢP TỪ NHIỀU NGUỒN TRÊN MẠNG XÃ HỘI, INTERNET. CHÚNG TÔI KHÔNG CUNG CẤP CÁC THÔNG TIN NÀY.

Với salad thông thường, miền Nam có một chế biến rất đặc biệt. Rau xanh được trộn qua với bột mì và trứng chiên vàng và cồng kềnh, hương vị rất kích thích.
> Món ăn hấp dẫn: Sườn lagu sốt Hàn Quốc
> Top 5 món ngon tuyệt vời Hàn Quốc

oc len xao dua

Khám phá ẩm thực Hàn Quốc là một trong những điều thú vị để du khách hiểu thêm về đất nước và con người của kimchi. Ngoài những món ăn quen thuộc, rau chiên Jeon là món ăn khá lạ với nhiều khách hàng nước ngoài. Bên cạnh những món ăn quen thuộc có thể chiên thịt, cá, hải sản, chiên Hàn Quốc cũng có một số loại rau như bí xanh, khoai tây, rau cải, bắp cải, ớt xanh, lá vừng, kim chi …
Rau chiên – món ngon Hàn Quốc kỳ lạ
Zucchini tẩm bột.

bi-dao-tam-bot-ran

Jeon khoai tây chiên khá giống với bánh xèo trong ẩm thực Hàn Quốc. Đôi khi khách hàng đặt câu hỏi không hiểu tại sao người Hàn Quốc thích ăn các loại thực phẩm chiên như vậy. Điều này liên quan đến điều kiện khí hậu và địa phương. Trong một số bộ phận của Hàn Quốc, do đất nghèo, khí hậu khắc nghiệt, trước đây mọi người có nhiều để ăn hoặc bột kiều mạch để chống đói. Bột mì trộn với một số loại rau xanh và các món ăn chiên thực hiện rất bắt mắt và hấp dẫn. Kể từ đó, các loại rau chiên được hình thành.

Món ngon

Jeon là một thuật ngữ dùng để chỉ các món ăn tráng bằng bột mì, nhúng vào trứng và chiên với cồng kềnh vàng. Trong Joseon, món ăn jeon làm từ cá đắt tiền hơn, chỉ được sử dụng trong các bữa tiệc hoàng gia. Sau đó, dần dần trở thành thực phẩm quen thuộc với mọi người. Trong những dịp quan trọng như ngày Tết, Tết Trung Thu, ngoài món ăn truyền thống, không thể thiếu Jeon nhiều đĩa tổng hợp các loại rau xào.

mon-jeonkimchi
Lưu cồng kềnh jeonkimchi bắt màu vàng, ăn trong mùa đông thích hợp.

Trong số khoai tây chiên, nổi tiếng và phổ biến nhất là vẫn jeonkimchi, cũng được biết đến như một khiêm tốn “bánh kimchi.” Hàn Quốc ăn rất nhiều thứ này vào dịp đông bởi vị cay, kim chi ngon trộn với một ít các chất béo trong trứng, bột mì và hải sản rất “có miệng”.

Xem thêm: 12 đặc sản gắn nổi danh khắp mọi miền đất nước

CÁC BÀI VIẾT TRÊN WEBSITE ĐƯỢC TỔNG HỢP TỪ NHIỀU NGUỒN TRÊN MẠNG XÃ HỘI, INTERNET. CHÚNG TÔI KHÔNG CUNG CẤP CÁC THÔNG TIN NÀY.