Không dễ dàng khi dùng thẻ thanh toán!

CÁC BÀI VIẾT TRÊN WEBSITE ĐƯỢC TỔNG HỢP TỪ NHIỀU NGUỒN TRÊN MẠNG XÃ HỘI, INTERNET. CHÚNG TÔI KHÔNG CUNG CẤP CÁC THÔNG TIN NÀY.

Chọn và dự kiến mới 2 bộ đồ mãi mãi như thế, bà Ling phải rời tay không vì các cửa hàng không chấp nhận thanh toán cho các thẻ nhưng không có tiền mặt.

“Cô cho biết doanh số bán hàng của tôi đi rút tiền và sau đó trở lại để có được một cái gì đó. Nhưng ATM gần đó để họ không có nó,” bà Ling nói.

Linh Cửa hàng cửa hàng nằm ở quận Tây Hồ (Hà Nội), đông người nước ngoài sinh sống. Chủ cửa hàng mới giải thích rằng mở hơn một năm, có một mức giá bán thấp hơn các cửa hàng khác để thu hút khách hàng. Mỗi mục, cửa hàng khoảng 5% lãi suất, nếu để thanh toán với một thẻ sẽ được tính cho tổ chức phát hành thẻ 2-3% trên mỗi đơn hàng không còn lợi nhuận.

Bà Thanh Hiền (ở Kim Mã Thượng, Hà Nội) cũng không ít lần bị từ chối mặc dù cửa hàng đã treo chấp nhận thanh toán thẻ. “Chỉ cần bây giờ tôi mua hàng tại các cửa hàng quần áo khi thủ quỹ cho biết thẻ thanh toán với cà phê là không có vấn đề, tôi đã phải loại bỏ đồ nội thất có đủ tiền mặt trong ví của bạn, nhưng sau đó bạn đi ăn, tôi cố gắng một lần nữa, thẻ hoạt động tốt. Turns ra nhiều cửa hàng vẫn thích sử dụng tiền mặt nên không muốn thanh toán qua thẻ tín dụng, “cô ấy phàn nàn. Một số cửa hàng khác cũng nói trực tiếp với Hiền doanh thu nên không ổn định, chi tiêu 1,5-2% hàng ngày cho lệ phí thẻ cà phê, chỉ thêm vào giá cả.

Khi mua một chiếc xe máy ở cơ quan của ông (huyện Thanh Bình, TP HCM) dài thẻ để thanh toán nhưng các nhân viên kinh doanh cho biết họ đã phải chịu thêm chi phí là 1,5%. Nhân viên xác nhận rằng các quy định của cửa hàng, trừ khi khách hàng có thể chấp nhận thanh toán bằng tiền mặt. Kèm chặt anh liên hệ với ngân hàng để phản ánh.

“Sau khi một số sàn giao dịch, ngân hàng không thể cung cấp một giải pháp để giúp tôi. Vì vậy, tôi chỉ giữ cho thực hành tốt nhất để giúp giữ fuss tiền mặt”, ông bức xúc.

Linh, Hiền và ông Long chỉ là hai trong số nhiều khách hàng cảm thấy không hài lòng khi nhiều cửa hàng miễn cưỡng, thậm chí lợi dụng thanh toán hóa đơn bằng thẻ tín dụng thời gian qua.

Theo ông Hùng, chủ một cửa hàng điện tử (Hai Bà Trưng), thực tế chỉ có một vài ngân hàng lớn bỏ phí giao dịch, nhiều ngân hàng nhỏ vẫn còn. Mặc dù luôn có 4 máy POS (POS) để lựa chọn, nhưng ông cho biết tỷ lệ của các khoản thanh toán thẻ lưu trữ của khách hàng tại không nhiều và ông cũng khuyến cáo khách hàng sử dụng tiền mặt.

“Mua một máy tính xách tay là 1,5-2 hãng chiết khấu%. Tuy nhiên, nếu so với Master Card hay Visa Phí 2-3% lợi nhuận nhuan.Chua gần như mất đi tính sau khi thanh toán, phải mất một vài ngày tiền mới vào các khoản tài chính” ông nói và cho rằng chỉ có một số cửa hàng chuyên bán thực phẩm, thời trang bán hàng trăm triệu đánh dấu mỗi ngày, họ sẵn sàng không tính phí cho khách.

the thanh toan

Chủ một đại lý vé máy bay trên phố Cát Linh (Đống Đa) cho biết, vé Hà Nội-TP Hồ Chí Minh mỗi cửa hàng là khoảng 50.000. Nhưng mỗi dấu ấn đại lý một lần đồng nghĩa hơn 10.000 bù đắp tổn thất cho ngân hàng. “Giá niêm yết của nó, các đại lý có một cách để tính thêm tiền, nhưng làm điều đó là như bây giờ làm tổn thương chính mình,” Vị trí này bày tỏ.

Theo các thẻ thanh toán bạn thực sự công bằng, chính quyền nên được hạn chế với giá trị hóa đơn bắt buộc cho các khoản thanh toán thẻ. Khi đó cửa hàng giống như nó hay không chấp nhận thẻ là tốt. Một khi lãi suất là các cửa hàng cùng một nơi sạc sẽ mất khách hàng. Nếu bất kỳ điều kiện là không được giám sát chặt chẽ hiện nay, không chỉ các đơn vị bán hàng mà ngay cả những người không muốn sử dụng hình thức thanh toán thẻ.

Một lãnh đạo của Ngân hàng Ngoại thương (Vietcombank) cho rằng, để thu hút khách hàng thông qua thanh toán thẻ, nhiều ngân hàng không tính phí người dùng nhưng chỉ ghi nhận cho các đơn vị kinh doanh chấp nhận thẻ (thường là 1, 5-2% cho mỗi giao dịch) cài đặt .Ty POS thực hành theo thời gian đã tăng lên đều đặn, với đó, số lượng giao dịch cũng tăng tích cực.

Ông cho biết, với các doanh nghiệp, nơi lợi nhuận tương đối cũng như các nhà hàng, khách sạn, trung tâm thương mại … họ sẽ không tính thêm khách hàng. Còn lại, các đơn vị kinh doanh các mặt hàng được bán tại giá thị trường đều bình đẳng, rằng lợi nhuận không cao, họ tính phí khách hàng để trang trải tiền ngân hàng.

“Điều này là hoàn toàn sai, nhưng rất khó xử lý”, ông nói. By lách của mình bằng cách ghi lại tiền thẳng vào hóa đơn ngân hàng nên không có căn cứ để xử phạt. Trường hợp phát hiện sai phạm, chỉ có cách duy nhất là để rút POS. Tuy nhiên, ông cho biết đây là vụ bắt cóc các đĩa, các ngân hàng sẽ có một trích dẫn đơn vị, cài đặt thay thế khác ngay lập tức.

Trao đổi với VnExpress, một lãnh đạo của Sacombank khẳng định không chỉ không tính phí người dùng, thậm chí các ngân hàng có liên quan đến các đơn vị POS cung cấp nhiều ưu đãi, giảm giá cho việc mua thẻ, hoặc giảm giá 3-5% trên hóa đơn … Các đơn vị chấp nhận thanh toán thẻ cam kết không tính bất kỳ khoản phí bổ sung với khách hàng khi sử dụng thẻ, cho dù tín dụng hoặc ATM.

>>> Nỗi khổ của doanh nhân

Ông cho biết nếu chủ thẻ được yêu cầu nộp lệ phí như thanh toán và chứng minh điều này sẽ được tính phí ngoài ra, có thể phản ánh các ngân hàng. Kể từ đó, các ngân hàng và các tổ chức chấp nhận Visa hay MasterCard thanh toán là sẽ có biện pháp trừng phạt, chẳng hạn như buộc các đơn vị chấp nhận thẻ hoàn lại tiền cho khách hàng. Đồng thời, thương nhân sẽ được đưa vào danh sách đen, nếu tiếp tục tái phạm có thể bị ngừng cung cấp dịch vụ.

Gần đây, Ngân hàng Nhà nước có quy định bổ sung “bị xử phạt 30-50 triệu đồng đối với hành vi vi phạm của phân biệt giá trong các thẻ thanh toán, phụ thu từ chủ thẻ cho các giao dịch thanh toán không đúng quy định pháp luật” trong Dự thảo Nghị định của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực tiền tệ và ngân hàng. Theo đánh giá, đây là một trong những giải pháp để xác định của Ngân hàng Nhà nước trong việc thúc đẩy thanh toán không dùng tiền mặt tại Việt Nam.

Tuy nhiên, nhiều nhà lãnh đạo ngân hàng thừa nhận tổ chức phát hành thẻ không thể bỏ lỡ việc thu lệ phí đối với các thương gia mà chỉ có thể điều chỉnh giảm trong mức cho phép. Bởi vì đó là nguồn thu nhập duy nhất để duy trì hoạt động thẻ. “Đối với những người quan tâm về thanh toán thẻ, Nhà nước có thể giảm thuế VAT khi mua cũng như là một trong những cách để khuyến khích”, một đề nghị lãnh đạo.

Theo các chuyên gia kinh tế, vấn đề là bản thân cửa hàng, các đơn vị chấp nhận thanh toán thẻ chưa hiểu những lợi thế của các khoản thanh toán không dùng tiền mặt. “Mọi người nên từ chối mua tại các đơn vị dịch vụ có thu phí. Điều này sẽ làm cho các cửa hàng, đại lý ô tô hiểu họ đang làm tổn hại đến bản thân mình,” ông nói.

Ngoài ra, để khắc phục vi phạm trong những chi phí “vô tội vạ”, ông nói rằng chính quyền nên yêu cầu các ngân hàng để phát hành các đơn vị hệ thống điều trị tích cực hơn bằng cách sử dụng vi phạm các dịch vụ thanh toán thẻ cam kết.

Hiện có khoảng 180.000 POS được cài đặt trên cả nước, hơn 13 lần so với năm 2006. Số lượng thẻ thanh toán cũng tăng với tốc độ lớn hơn, nhiều hơn gấp 80 lần, đạt 80 triệu thẻ vào cuối năm ngoái. Trong khi đó, hiện tại khoảng 17.000 máy ATM.

Tuy nhiên, phần lớn các giao dịch là thẻ rút tiền mặt. Doanh số thanh toán POS trong năm 2014 đạt khoảng 106 nghìn tỷ đồng, bằng một phần mười số lượng tiền mặt rút tại máy ATM.

Xem thêm: tin truyền hình

CÁC BÀI VIẾT TRÊN WEBSITE ĐƯỢC TỔNG HỢP TỪ NHIỀU NGUỒN TRÊN MẠNG XÃ HỘI, INTERNET. CHÚNG TÔI KHÔNG CUNG CẤP CÁC THÔNG TIN NÀY.