Xuất hiện công nghệ thông minh mới Rogo Alfa

CÁC BÀI VIẾT TRÊN WEBSITE ĐƯỢC TỔNG HỢP TỪ NHIỀU NGUỒN TRÊN MẠNG XÃ HỘI, INTERNET. CHÚNG TÔI KHÔNG CUNG CẤP CÁC THÔNG TIN NÀY.

Chính thức ra mắt tại ngày công nghệ 2016, thiết bị điều khiển thông minh Rogo Alfa do nhóm phát triển sản phẩm IOT của Ủy ban Công nghệ Tập đoàn FPT đã nhanh chóng thu hút sự chú ý của thế giới công nghệ.

Rogo Alfa là một thiết bị trung tâm, dễ dàng kết nối với điện thoại thông minh của bạn (thông qua App Rogo Alfa) để điều khiển trực tiếp các thiết bị điện tử trong nhà. Đây là sản phẩm điều khiển thiết bị thông minh kết nối với điện thoại thông BLE qua 4,0 đầu tiên của Việt Nam tự nghiên cứu và phát triển.

>>> Laptop HP Envy cháy hàng nặng

Rogo Alfa sẽ thay thế các loại điều khiển khác nhau cho từng thiết bị riêng biệt. Đặc biệt, Alfa Rogo cũng có tính năng cho phép người dùng có thể sử dụng các nút iều khiển theo yêu cầu hoặc chỉ đơn giản là sử dụng một nút duy nhất để bật / tắt nhiều thiết bị khác nhau cùng lúc. Ví dụ, tại cùng một thời điểm người sử dụng có thể bật cả TV và FPT Play bằng một nút Power.

thong minh

Bên cạnh đó, sản phẩm có khả năng nhận diện các thiết bị dựa trên các dữ liệu được mã hóa có sẵn. Hiện nay Rogo đã được cập nhật hơn 30 loại thiết bị điện tử như máy điều hòa, truyền hình, đầu kỹ thuật số …. Đối với các thiết bị mới, Rogo Alfa có khả năng học tập và lưu lại trên thiết bị và điện toán đám mây ảo (đám mây) theo yêu cầu của người dùng.

Rogo Alfa là dịch vụ đầu tiên của người Việt Nam trên nền tảng ứng dụng của Amazon – Alexa Skill (như chợ ứng dụng Google Play và AppStore của Apple). Alfa Rogo cóhệ sinh thái bao gồm 3 sản phẩm: Rogo Alfa Mini, Alfa 360 Rogo, Rogo Cloud. Tùy thuộc vào mục đích và nhu cầu sử dụng mà người sử dụng có thể lựa chọn sản phẩm riêng biệt hoặc toàn bộ. Rogo Alfa Mini có kích thước nhỏ gọn như một chìa khóa xích, được sử dụng để phát định hướng và kiểm soát tầm điều khiển trong khoảng 1-2m.

>>> Pin du phong Xiaomi 2016

Rogo Alfa 360 là sản phẩm chính với các tính năng điều khiển các thiết bị trong phòng với khoảng cách đến các thiết bị điều khiển từ 5-10m và chiếu tín hiệu điều khiển đi nhiều hướng trong phòng cùng một lúc. Trong khi Alfa Rogo Mini dùng pin dùng một lần thì Rogo Alfa 360 dùng pin có thể sạc lại tái sử dụng. Thiết bị này khi sắp hết pin có thể  phát tín hiệu cho người sử dụng điện thoại thông qua điện thoại thông minh

Rogo Alfa mini và Rogo Alfa 360 có thể hoạt động độc lập, kết nối với điện toán đám mây thông qua điện thoại thông minh. Người sử dụng chỉ cần một trong hai thiết bị là có thể điều khiển các thiết bị điện tử thường được sử dụng trong nhà.

Rogo Cloud là một thiết bị độc lập được sử dụng khi người dùng cần phải kiểm soát các thiết bị ở nhà từ xa. Rogo Cloud sẽ thay thế các thiết bị điện thoại thông minh, kết nối với Rogo Alfa và cập nhật các tín hiệu điều khiển từ mạng internet. Trong tương lai Rogo Cloud sẽ là một thiết bị trung tâm kết nối các thiết bị IOT khác và cung cấp các dịch vụ tiện ích, điều khiển tự động cho người sử dụng.

Xem thêm: công nghệ

CÁC BÀI VIẾT TRÊN WEBSITE ĐƯỢC TỔNG HỢP TỪ NHIỀU NGUỒN TRÊN MẠNG XÃ HỘI, INTERNET. CHÚNG TÔI KHÔNG CUNG CẤP CÁC THÔNG TIN NÀY.