Giải pháp cho hồ Gươm luôn trong sạch

CÁC BÀI VIẾT TRÊN WEBSITE ĐƯỢC TỔNG HỢP TỪ NHIỀU NGUỒN TRÊN MẠNG XÃ HỘI, INTERNET. CHÚNG TÔI KHÔNG CUNG CẤP CÁC THÔNG TIN NÀY.

Phó Giám đốc Thủy sản Hà Nội Tạ Văn Sơn cho biết mặc dù Hà Nội có nhiều biện pháp để Hồ Gươm nước không bị ô nhiễm nhưng giải pháp là biểu hiện của tình trạng không giải quyết được gốc rễ.

>>> cong ty moi truong
Trong khi đó, Hồ Hoàn Kiếm là quần thể các giá trị to lớn về Hà Nội, cả về văn hóa, lịch sử, kiến trúc và cảnh quan. Vì vậy, Hà Nội áp dụng các giải pháp sinh thái để xử lý môi trường nước, đây là một giải pháp xử lý môi trường đối với nước bền vững.

Trong nhiều năm qua, Hà Nội luôn luôn tập trung chỉ đạo xử lý ô nhiễm môi trường khu vực Hồ Hoàn Kiếm (Hồ Gươm). Nước thải được tách ra từ hồ bằng nuôi hai đập tràn xả cống bờ hồ ở phố Hàng Khay và Đinh Tiên Hoàng so với độ cao trung bình của bờ hồ. Hồ chỉ nhận được xung quanh thông qua cống nước mưa Hàng Khay và Đinh Tiên Hoàng. Các đập ở cống xả đã tách hầu hết các nước thải đô thị để chảy vào hồ không.

Tuy nhiên, điều này làm giảm đáng kể số lượng bổ sung nước cho hồ trong mùa mưa. Mực nước hiếm khi được đảm bảo để duy trì cảnh quan hồ nước, đặc biệt là trong khi hồ là nơi sinh sống của Rùa Hồ Gươm, loài đặc hữu của Việt Nam.

ho guom

Do mực nước thường cạn kiệt do bay hơi trong mùa khô, vì vậy thành phố Hà Nội đã nhiều lần đã phải sử dụng phương pháp bổ sung lượng nước do Công ty Cấp nước nước Hà Nội. Lượng nước bổ sung mỗi ngày là khoảng 500-800m3 tổng lượng nước trong hồ 160.000m3 không làm phiền các điều kiện sinh thái trong hồ.

Các kết quả phân tích của các cơ quan chất lượng nước và các đơn vị nghiên cứu sau khi nạo vét bùn, rác thải, nước ven biển bổ sung trong hồ Hoàn Kiếm cho thấy mức độ ô nhiễm giảm và thấp hơn ở bên hồ ở các thành phố khác, nồng độ oxy đã được nâng lên, môi trường sống cho các loài thủy sinh được cải thiện. Tuy nhiên, đây chỉ là giải pháp tạm thời, không đảm bảo môi trường sạch bền vững cho hồ Hoàn Kiếm.

Giải pháp hút bùn Vì vậy, Chi cục Thủy sản Hà Nội đã đưa ra các biện pháp đã được cải tạo hồ rất hiệu quả nếu được thực hiện đúng cách. Hiện nay, bùn ở độ dày Hoan Kiem Lake trung bình từ 60-80cm. Bùn là nguy cơ gây ô nhiễm môi trường nước, nhưng nếu hút bùn thải không đúng cách xóa khỏi hồ bùn làm ô nhiễm nước hồ.

Chi cục Thủy sản Hà Nội rằng việc sử dụng công nghệ của Đức có lợi thế vượt trội so với Sediturtle máy xúc, làm giảm các chất dinh dưỡng từ bùn thải nước ra môi trường, để ngăn chặn sự nở hoa của tảo. By nạo vét bùn thủ công sẽ làm tăng nguy cơ phát hành của các chất dinh dưỡng hoặc các chất độc từ bùn ra khỏi các rủi ro quốc gia dẫn đến tăng cường phát triển của tảo (tảo hiện tượng). Vì vậy, nếu bạn có trục vớt các mảnh vỡ và các đối tượng lớn với việc nạo vét cơ khí hoặc thủ công, bạn có thể thực hiện với sự chú ý đặc biệt.

Việc cải tạo hồ Hoàn Kiếm là rất cần thiết để bảo vệ các hệ sinh thái, bao gồm rùa, bạn có nguy cơ bị hủy hoại bởi ô nhiễm và bồi lắng bùn. Chỉ cần như vậy miễn là hệ sinh thái này được khôi phục, chất lượng nước ở Hồ Gươm mới được cải thiện một cách bền vững.

Xem thêm: Gây ô nhiễm, không được vay ngân hàng

CÁC BÀI VIẾT TRÊN WEBSITE ĐƯỢC TỔNG HỢP TỪ NHIỀU NGUỒN TRÊN MẠNG XÃ HỘI, INTERNET. CHÚNG TÔI KHÔNG CUNG CẤP CÁC THÔNG TIN NÀY.