Hàng Việt Nam đang chiếm ưu thế trong thị trường quà tặng 1/6

CÁC BÀI VIẾT TRÊN WEBSITE ĐƯỢC TỔNG HỢP TỪ NHIỀU NGUỒN TRÊN MẠNG XÃ HỘI, INTERNET. CHÚNG TÔI KHÔNG CUNG CẤP CÁC THÔNG TIN NÀY.

Ngày Quốc tế thiếu nhi (1/6) đang đến gần. Những ngày này, không khí ở các cửa hàng kinh doanh đồ chơi khá bận rộn. Không giống như mọi năm, năm nay, bên cạnh các kệ đồ chơi nhập khẩu từ Mỹ, Nhật Bản, nhiều sản phẩm đồ chơi Việt Nam đã xuất hiện và thu hút người mua.

Vẫn như mỗi năm, các mặt hàng búp bê Barbie, xếp hình Lego, xe hơi, robot, máy bay, bộ bếp đồ chơi, y tế, thú nhồi bông, truyện tranh cho trẻ em … được rất nhiều bậc phụ huynh lựa chọn để làm quà tặng cho con cái của họ.

>>> qua tang sinh nhat doc dao

Hàng Việt lên ngôi

Theo khảo sát của các nhà báo, trong các đường phố chuyên mặt hàng đồ chơi, quà tặng, chẳng hạn như Hàng Mã, Lương Văn Can (Hoàn Kiếm), số lượng du khách đến xem và mua khá đông đúc.

thu

Chị Nguyễn Thị Thu – chủ cửa hàng đồ chơi dành cho trẻ em trên phố Lương Văn Can cho biết đồ chơi của trẻ em dịp 1/6 năm nay rất đa dạng, nhưng chủ yếu là hàng nhập khẩu của Mỹ, Nhật Bản và đồ chơi có nguồn gốc từ Việt Nam.

Cũng theo chị Thu, trong những năm gần đây, người Việt Nam đã và đang có những người tẩy chay đồ chơi Trung Quốc, các sản phẩm từ Trung Quốc được bán tại các quầy đồ chơi rất ít trong dịp này, nếu có, chỉ có các sản phẩm cao cấp được bán với giá cao.

Các phóng viên cũng điều tra khảo sát cho thấy giá của đồ chơi năm nay cũng không có sự khác biệt đáng kể so với năm ngoái, chỉ có một số mặt hàng tăng 10-15%, còn lại theo tỷ giá cũ.

Các mặt hàng được nhiều người mua lựa chọn trong dịp này vẫn là búp bê Barbie, xếp hình Lego, xe hơi, robot, máy bay, bộ bếp đồ chơi, y tế, thú nhồi bông, trẻ em truyện tranh … Giá cả sản phẩm cũng rất đa dạng, dao động từ vài chục nghìn đến vài trăm ngàn.

Chị Phạm An Nhiên, một khách hàng đang mua đồ chơi ở phố Hàng Mã cho biết: “Tôi có tham khảo thiết kế và giá tại một số cửa hàng. Nói chung, các mẫu đồ chơi khá phong phú trong năm nay, giá cả cũng không phải là quá cao. Từ vài năm nay, gia đình tôi vẫn tin dùng hàng Việt Nam vì có nguồn gốc xuất xứ an toàn. Tôi rất vui khi thấy dịp 1/6 năm nay, nhiều mẫu đồ chơi Việt Nam đã được bày bán trên các kệ hàng và được tin tưởng rộng rãi. “

Chia sẻ về lý do tại sao lại chọn mua hàng Việt Nam, ông Nguyễn Tuấn Anh, một khách hàng đang lựa đồ chơi ở đường Lương Văn Can cho biết: “Các sản phẩm đồ chơi của Việt Nam có tính giáo dục cao như chơi xếp gỗ, sách trí tuệ, mô hình, tập hính tả … Mặc dù giá các sản phẩm đồ chơi Việt Nam đắt tiền hơn của Trung Quốc, nhưng tôi vẫn chọn mua vì Cchứng nhận R an toàn cho trẻ em. “

>>> Những món quà khiến nàng ngây ngất

Nhiều ưu đãi hấp dẫn

Không khí mua sắm tại các cửa hàng, siêu thị văn phòng phẩm cũng phản ánh quà tặng dịp 1/6 đã và đang được nhiều phụ huynh lựa chọn. Trong nhiều cửa hàng, siêu thị, các chương trình giảm giá đang  diễn ra thu hút rất nhiều khách hàng đến xem và mua hàng.

be

Hệ thống cửa hàng văn phòng phẩm Hồng đang có chương trình giảm giá hàng ngày từ 10-20% đối với một số mặt hàng.

Tại một số siêu thị như Big C, Co.opmart, nhiều sản phẩm tiêu dùng và đồ chơi thiết thực cho trẻ em như sữa, bánh kẹo, ngũ cốc, đồ chơi, thú nhồi bông, thời trang trẻ em … cũng treo biển giảm giá mạnh 5-49%.

Tương tự như vậy, các nhà sách, nhiều loại sách của trẻ em cũng được giảm giá hấp dẫn lên đến 15 – 50%.

Nhân dịp này, Nhà hát Tuổi trẻ và Ngân hàng Thương mại Cổ phần Sài Gòn – Hà Nội (SHB) cũng tặng 3.000 vé cho vở kịch “phiêu lưu trong thế giới hoạt hình 3” cho trẻ em. Vở nhạc kịch sẽ mang đến cho các em rất nhiều bất ngờ, những tiếng cười sảng khoái và gửi gắm trong đó các thông điệp đầy nhân văn về sự đoàn kết, lòng từ bi, lòng dũng cảm.

Xem thêm: quà tặng

CÁC BÀI VIẾT TRÊN WEBSITE ĐƯỢC TỔNG HỢP TỪ NHIỀU NGUỒN TRÊN MẠNG XÃ HỘI, INTERNET. CHÚNG TÔI KHÔNG CUNG CẤP CÁC THÔNG TIN NÀY.