Mua nhiều nhà đất: Chưa hẳn là đầu cơ

CÁC BÀI VIẾT TRÊN WEBSITE ĐƯỢC TỔNG HỢP TỪ NHIỀU NGUỒN TRÊN MẠNG XÃ HỘI, INTERNET. CHÚNG TÔI KHÔNG CUNG CẤP CÁC THÔNG TIN NÀY.

Trong các cuộc thảo luận về các yếu tố ảnh hưởng đến thị trường bất động sản (BĐS) được tổ chức bởi Bộ Xây dựng mới đây, đại diện của các chi nhánh Ngân hàng Nhà nước tại TP HCM cho rằng, yếu tố tác động của luật lớn và trực tiếp tới thị trường bất động sản. Bởi vì, chỉ cần một đạo luật không có nội dung rõ ràng là các nhà đầu tư và khách hàng phải chờ đợi, mọi thứ đang bị trì hoãn cho đến khi các nguyên tắc cơ quan nhà nước thống nhất.

mua nha

Theo nhiều ý kiến ​​cho hội thảo, pháp luật là yếu tố cơ bản và hàng đầu tác động thị trường bất động sản. Tuy nhiên, trong những năm gần đây yếu tố này cũng nhiều bất cập, thiếu sót và bất cập.

>>> Can ho gia re

Lê Hoàng Châu, Chủ tịch Hiệp hội bất động sản được trích dẫn, gói tín dụng 30 nghìn tỷ đồng để hỗ trợ các dự án nhà ở thương mại đi giá cao thay vì các dự án nhà ở xã hội. Hoặc các doanh nghiệp phải nộp tiền sử dụng đất theo giá thị trường đã làm cho các doanh nghiệp bị mắc kẹt cùng. Đây là một cái gì đó phản tà.

Người này cho rằng, để minh bạch thị trường bất động sản và cạnh tranh công bằng, bền vững, luật nên quy định các biện pháp chống đầu cơ, lũng đoạn thị trường bằng chính sách thuế. Ông ví dụ, ở Trung Quốc, các trường hợp mua bán trong vòng 1 năm sẽ bị đánh thuế rất cao.

Ngược lại, Quỹ Phát triển đốc Nguyễn Công Thạch nhà ở thành phố đã được nhìn thấy, không nên phân biệt đối xử và gọi một số người mua bất động sản là nhà đầu cơ, bởi vì họ không làm hại ai và họ đang đầu tư hoàn toàn hợp pháp. Chẳng hạn như thực tế là tôi có một biệt thự được bán 20 tỷ. Nhưng tôi không muốn đầu tư vào vàng, USD và tiền gửi ngân hàng do lãi suất thấp, vì vậy tôi đã mua 10 căn hộ, trong đó một trong những đơn vị còn lại cho thuê hoặc bán lại. Vì vậy, nó không có gì sai. Vì vậy, nếu chúng được gọi là các nhà đầu cơ như làm điều gì đó sai trái, vi phạm pháp luật.

>>> can ho quan tan phu

Trước khi phân tích của ông Thạch, Chu giải thích, Luật không cấm phân biệt đối xử cũng không nhiều người mua nhà, hoặc người mua và người bán và không gọi nó là một suy đoán rằng nó được coi là nhà đầu tư thứ cấp hiện tượng này là hoàn toàn bình thường. Nhưng các nhà đầu cơ tạo ra và thao túng thị trường, là các tác nhân tạo ra các cơn sốt đất và người mua thứ cấp tham gia “lướt sóng” cũng đang đau khổ.

moi gioi

Ví dụ, hiện tượng sốt đất tại một dự án ở quận 7 (TP.HCM). Trước đây, khi chưa có cầu Kênh Tẻ tại thời điểm trước năm 2005, đất ở đây chỉ có giá khoảng 5-7 triệu / m2. Tuy nhiên, với đất thời gian nóng trong năm 2007, giá đất ở đây đến 105 triệu đồng / m2, tăng gấp 8 lần. Vì vậy, những người tạo ra nó? Chỉ có một vài nhà đầu cơ lớn gây ra trong khi họ đã rút vốn khi giá đất trong khoảng 60-70 triệu đồng.

CÁC BÀI VIẾT TRÊN WEBSITE ĐƯỢC TỔNG HỢP TỪ NHIỀU NGUỒN TRÊN MẠNG XÃ HỘI, INTERNET. CHÚNG TÔI KHÔNG CUNG CẤP CÁC THÔNG TIN NÀY.