Ngành cơ khí chế tạo của Việt Nam vẫn còn non trẻ

CÁC BÀI VIẾT TRÊN WEBSITE ĐƯỢC TỔNG HỢP TỪ NHIỀU NGUỒN TRÊN MẠNG XÃ HỘI, INTERNET. CHÚNG TÔI KHÔNG CUNG CẤP CÁC THÔNG TIN NÀY.

Mặc dù đã hơn 15 năm xây dựng và phát triển nhưng đối với ngành cơ khí và chế tạo Việt Nam vẫn có vẻ như bước đầu tiên chập chững biết đi.

Công nghiệp

Việt Nam chỉ dừng lại ở gia công phần mềm, không đủ năng lực để sản xuất một số sản phẩm có khả năng cạnh tranh quốc tế, mang lại giá trị cao.

Cơ hội từ làn sóng đầu tư ồ ạt

Cùng với quá trình hội nhập kinh tế trong khu vực và trên thế giới, một làn sóng ồ ạt các dòng đầu tư vào Việt Nam của nhiều tập đoàn, doanh nghiệp lớn đang thách thức kỹ thuật , nhưng cũng là cơ hội cho các doanh nghiệp và kỹ thuật gia tăng cơ khí Việt Nam.

Theo Thứ trưởng Bộ Công nghiệp và Thương mại Cao Quốc Hưng, so với các nước ASEAN, Việt Nam có nhiều thuận lợi cho sự phát triển của kỹ thuật cơ khí, mục tiêu trở thành một trung tâm mới của sản xuất như quyền sở hữu tài nguyên nhiên liệu dồi dào; nhiều dự án thép đã được thực hiện như khoản đầu tư thép Fomusa 7,5 triệu tấn / năm, Thép Nghi Sơn 7 triệu tấn / năm …

co khi

Hơn nữa, so với các nước ASEAN khác, Việt Nam có một vị trí địa lý thuận lợi, an ninh chính trị và sự ổn định và tỷ lệ xuất khẩu công nghiệp trong cơ cấu xuất khẩu là tương đối lớn.

Đánh giá cơ hội của Việt Nam, ông Atsusuke Kawada, Trưởng đại diện Văn phòng Tổ chức ngoại thương Nhật Bản (JETRO) tại Hà Nội cũng cho rằng, Việt Nam có lợi thế để phát triển ngành công nghiệp cơ khí chế tạo, sản xuất và xuất khẩu nhiều sản phẩm hơn.

Để thực sự giúp các ngành công nghiệp cơ khí chế tạo để nắm bắt cơ hội từ hội nhập, GS.TS Võ Thanh Thu, Đại học Kinh tế Thành phố Hồ Chí Minh cho rằng, Việt Nam cần tích cực thu hút đầu tư có chọn lọc hợp đồng Ngoài ra, tiếp tục cải thiện môi trường kinh doanh và cải cách giáo dục và đào tạo, hỗ trợ đào tạo nguồn nhân lực cho các ngành công nghiệp công nghệ cao.

>> gia ke de hang

Bằng cách tham gia TPP, Việt Nam sẽ trở thành một cửa ngõ để sản phẩm đến thị trường liên khu vực xung quanh.

Theo JETRO, hơn 66% các công ty Nhật Bản sẵn sàng đầu tư tại Việt Nam và có kế hoạch mở rộng kinh doanh. JETRO đã liên tục khảo sát các nhiệm vụ để đầu tư Việt Nam.

“Chúng tôi cũng đang nỗ lực để thực hiện các dự án lựa chọn hơn 1.600 doanh nghiệp vừa và nhỏ ở Nhật Bản để hỗ trợ các hoạt động xúc tiến đầu tư tại các nước đang phát triển;. Bao gồm cả Việt Nam Số lượng các dự án dự kiến ​​sẽ được liên tục tăng trong tương lai, không chỉ trong sản xuất mà còn các lĩnh vực phi sản xuất “, ông Atsusuke Kawada cho biết.

Thật vậy, trong nhiều năm, các công ty đa quốc gia đã bắt đầu đầu tư xu hướng, di chuyển cơ sở sản xuất của họ từ Trung Quốc, Thái Lan … để Việt Nam.

Ví dụ, Samsung Electronics Co., với vốn đầu tư $ 5700000000, các hãng điện tử LG Electronics với hơn tỷ $ 1.5, Foxconn, Canon, Microsoft cũng tiến hành các kế hoạch đầu tư vào Việt Nam với tỷ. Điều này phần nào sẽ giúp các ngành công nghiệp cơ khí, làm cho Việt Nam có thể tiếp cận và cải tiến công nghệ, di chuyển sâu hơn vào chuỗi giá trị toàn cầu.

Xem thêm: Kinh doanh

CÁC BÀI VIẾT TRÊN WEBSITE ĐƯỢC TỔNG HỢP TỪ NHIỀU NGUỒN TRÊN MẠNG XÃ HỘI, INTERNET. CHÚNG TÔI KHÔNG CUNG CẤP CÁC THÔNG TIN NÀY.