Những điểm nổi bật của thương mại điện tử trong năm nay

CÁC BÀI VIẾT TRÊN WEBSITE ĐƯỢC TỔNG HỢP TỪ NHIỀU NGUỒN TRÊN MẠNG XÃ HỘI, INTERNET. CHÚNG TÔI KHÔNG CUNG CẤP CÁC THÔNG TIN NÀY.

Cùng nhìn lại 5 điểm nổi bật của thương mại điện tử Việt Nam trong năm qua.

Xem thêm: Dich vu chuyen hang tu my ve viet nam tại đây

Các công ty nước ngoài liên tục “đổ tiền” khai thác thị trường nội địa

Rocket Internet (công ty quản lý Lazada.vn – Zalora.vn – Lamido.vn) và 701Search (công ty quản lý ChoTot.vn) là hai gương mặt nổi bật của làn sóng các công ty nước ngoài liên tục chi trả mạnh tay cho các hoạt động tiếp thị tích cực, khai thác và phát triển thị trường thương mại điện tử ở Việt Nam. vVng phủ sóng rộng của Lazada.vn và ChoTot.vn trên tất cả các kênh, từ digital đến TVC quảng cáo trên truyền hình, kết hợp với các hoạt động offline bên ngoài, thể hiện quyết tâm chinh phục của các công ty đầy tham vọng này thị trường của Việt Nam.

Điều này mang đến tín hiệu có hai chiều khác nhau với thương mại điện tử trong nước: trên mặt tích cực, các công ty nước ngoài có vốn lớn và đủ mạnh để xây dựng niềm tin và tạo thói quen tiêu dùng trực tuyến cho người tiêu dùng Việt Nam sử dụng; trong điều kiện hạn chế, các công ty thương mại điện tử trong nước phải chấp nhận một cuộc chơi lớn về mức độ cạnh tranh khốc liệt hơn nhiều so với thời gian trước.

 tmdt

“Ông lớn” trong nước: người chiến đấu hào hứng, người lặng lẽ bỏ rơi Thương mại điện tử

2014 cũng là năm chứng kiến ​​ hình ảnh đối nghịch thú vị của các “ông lớn” Internet Việt Nam đối với thương mại điện tử. Cứ tưởng có một số lượng lớn người sử dụng, số lượng người dùng trả tiền vào dịch vụ trò chơi đáng kể, hệ thống thẻ cũng nhiều kênh kênh truyền thông nội bộ lớn mạnh, … là các lợi thế có thể làm cho VNG tự tin hơn trong lĩnh vực khó khăn này.

Trong năm 2013 và 2014, VNG đã quyết định đóng cửa Zing Deal, ngưng hoạt động 123.vn, và cuối cùng là bán sản phẩm123mua.vn cho Sendo.vn, giải tánbộ phận thương mại điện tử và chỉ giữ lại  cổng thanh toán123Pay. Có lẽ, sau một thời gian thử sức với thương mại điện tử, VNG đã nhận ra để quay trở lại nền tảng phát triển sản phẩm cốt lõi dựa trên mạng xã hội kết hợp với trò chơi, định hướng của công ty trong tương lai tiến đến nền tảng di động.

>>> Thử nghiệm thanh toán với Wal-Mart

Smartlink đóng góp tăng giao dịch thanh toán trực tuyến bằng thẻ ATM nội địa

Trong khi các công ty tư nhân hoạt động theo mô hình ví điện tử dường như đang chờ đợi giấy phép hoạt động chính thức sau thời gian thử nghiệm, thì công ty cổ phần Dịch Vụ Thẻ Smartlink – đơn vị chuyển mạch thẻ uy tín và là cổng thanh toán trực tuyến đầu tiên ở Việt Nam được thành lập vào năm 2007 bởi Ngân hàng thương mại cổ phần ngoại thương Việt Nam và 15 Ngân hàng thương mại khác, đã liên tục triển khai nhiều sản phẩm và dịch vụ để khuyến khích người dân sử dụng dịch vụ giao dịch thanh toán trực tuyến hiện đại và thuận tiện thông qua các kênh điện tử của ngân hàng: từ chuyển tiền nhanh liên ngân hàng 24/7 qua số thẻ hoặc số tài khoản qua hệ thống Smartlink, đến đặt mua và thanh toán giá vé máy bay trong nước và các hãng hàng không quốc tế, đặt phòng khách sạn, thanh toán hóa đơn, dịch vụ nạp tiền điện tử viễn thông, dịch vụ thanh toán bảo hiểm, thanh toán cho các dịch vụ hàng hóa tại gần 200 trang web bán hàng trực tuyến … Với hệ thống Smartlink, người dùng có thể dễ dàng sử dụng thẻ ATM để thực hiện việc mua hàng và thanh toán hàng hóa và dịch vụ trực tuyến. Smartlink đang dần góp phần thay đổi thói quen tiêu dùng, thanh toán không dùng tiền mặt trong cộng đồng địa phương.

Xem tại: vận chuyển

CÁC BÀI VIẾT TRÊN WEBSITE ĐƯỢC TỔNG HỢP TỪ NHIỀU NGUỒN TRÊN MẠNG XÃ HỘI, INTERNET. CHÚNG TÔI KHÔNG CUNG CẤP CÁC THÔNG TIN NÀY.