Những mạng xã hội phổ biến cho kinh doanh online

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO

NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


Bởi vì đây là những mạng xã hội phổ biến nên số lượng người dùng và mức độ tương tác của chúng luôn luôn hiệu quả và mang lại doanh thu tốt.

Dưới sự bùng nổ của thời đại công nghệ thông tin, mạng xã hội đã phát triển mạnh mẽ hơn bao giờ hết để hổ trợ vô cùng hiệu quả cho kinh doanh của từng doanh nghiệp. Dưới đây là 5 mạng xã hội phổ biến trong thế giới kinh doanh mà bạn cần biết:

>>> đặt hàng quảng châu

  1. Mạng xã hội Twitter

Twitter là cách dễ nhất để các CEO, các nhà tiếp thị và các chuyên gia kinh doanh mặc dù bận rộn với công việc cũng có thể đưa ra thông điệp của mình. Twitter cũng giống như một tiểu blog (microblogging) cho phép tạo ra các thông tin nhanh dưới dạng hội thoại “copy” bằng cách tweet và retweet các liên kết trỏ đến các nguồn của cuộc đàm thoại (tức là webstie và blog của bạn).

Với một cơ chế cho phép tạo ra các danh sách riêng biệt (danh sách cá nhân), Twitter là một nơi tuyệt vời cho các nhà tiếp thị B2B tìm thấy và tương tác với nhau, chẳng hạn như một mục tiêu truyền thông mà không cần lo lắng quá nhiều khó khăn.

chim

Tiếp thị B2B trên Internet tất cả đều nhắm đến 3 mục tiêu chính: danh tiếng trên, khả năng lãnh đạo ý tưởng (thought leadership) với một hình ảnh thương hiệu mạnh mẽ trên trực tuyến. Twitter có thể giúp bạn đạt được cả ba yếu tố. Twitter là nơi chuyển phát các tin tức “nóng”, nơi cho các cuộc hội thoại diễn ra trong thời gian thực. Twitter là công cụ truyền thông xã hội tốt nhất để đưa ra các sự kiện và chạy trực tiếp sự kiện đó. Tiếp thị sự kiện cho các hội nghị, hội thảo và seminar là rất quan trọng cho sự thành công của bất kỳ tổ chức B2B nào hiện nay. Nhờ thuật toán tìm kiếm của Twitter và việc sử dụng các hashtag giúp các nhà báo dễ dàng tìm thấy đúng các chủ đề cần phỏng vấn và diễn giả để đưa tin.

Xét về những yếu kém, do các vấn đề liên quan đến quyền sở hữu mà bất cứ bài viết nào được chia sẻ trên Twitter cũng sẽ xuất hiện trong kết quả tìm kiếm của Google, nhưng đằng sau Google+ cho kết quả tương tự. Ngoài ra, Twitter giúp bạn dễ được các phóng viên nhà báo và chuyên gia khác biết nhưng điều đó không có nghĩa là họ sẽ liên lạc với bạn.

Người theo dõi trên Twitter cũng quan trọng như một kết nối bạn có, nếu bạn làm tiếp thị trên Twitter bị sai hướng thì vẫn có thể sử dụng để phát triển thành một mối quan hệ.

  1. Mạng xã hội LinkedIn

LinkedIn giúp ta dễ dàng để xây dựng mối quan hệ với khách hàng tiềm năng. LinkedIn đã phát động và nhằm mục đích tạo ra và phát triển các mối quan hệ kinh doanh, và hiện đang có 225 triệu người sử dụng tích cực tại hơn 200 quốc gia.

Rõ ràng cơ hội khi sử dụng LinkedIn như một công cụ tiếp thị bao gồm xây dựng thương hiệu cá nhân cho các nhà quản lý, thúc đẩy doanh số bán hàng cho các chuyên gia phát triển kinh doanh và cơ hội tiếp thị thông qua quảng cáo để tìm kiếm thông tin khách hàng (lead gen advertising) trong thời gian thực, hướng đối tượng của LinkedIn.

Tiếp thị trên LinkedIn khá phức tạp. Các nhà tiếp thị có thể chạy một quảng cáo hướng đối tượng theo vị trí, nghề nghiệp, chức danh và theo các tiêu chí cụ thể khác có trong demographics. Hơn nữa, các quảng cáo đó có thể nắm bắt những thông tin khách hàng rất nhanh chóng (hay cực kỳ).

LinkedIn cũng có các tính năng trả phí như Profile Organiser và Lead Builder có vai trò như một CRM cho doanh nghiệp.

Nhưng tính năng hấp dẫn trên LinkedIn nhất đối với bất cứ ai làm bán hàng B2B là khả năng học hỏi được mọi thứ về khách hàng mục tiêu tiềm năng ở một mức độ chuyên nghiệp (cấp độ chuyên nghiệp) bên cạnh biết cách thích hợp để đưa ra những lời mời chào, giới thiệu hiệu quả nhất.

Xét về điểm yếu, LinkedIn, xem xét về khía cạnh website, có rất nhiều vấn đề về chức năng và trải nghiệm người dùng. LinkedIn được xây dựng một cách vội vàng và đã được nhồi nhét rất nhiều tính năng khiến rắc rối có thể xảy ra bất cứ lúc nào, cho dù đó chỉ đơn giản là thông điệp không cần thiết lại xuất hiện ra, các cửa sổ pop-up bung ra và liên kết không thể được mở trực tiếp.

LinkedIn và marketing không cần thiết làm việc trên môi trường của nhau. Vì lý do này mà LinkedIn chỉ nên được sử dụng để phát triển các mối quan hệ offline, cho dù qua điện thoại hoặc gặp mặt trực tiếp.

>>> Những quy định về vận tải có hiệu lực từ 1-4

  1. Mạng xã hội YouTube

Video trực tuyến, nếu được thực hiện một cách chính xác sẽ rất có ý nghĩa với thương hiệu và tạo cơ sở cho sự tương tác mà bạn nhắm, nên là một yếu tố quan trọng của bất kỳ chương trình social media marketing của các nhà tiếp thị trực tuyến.

YouTube, một sản phẩm của Google và nền tảng chia sẻ video, tự bản thân nó một cơ hội cho các nhà tiếp thị thành lập mạng xã hội B2B. Hầu hết những video hấp dẫn nhất và được chia sẻ hợp lý chắc chắn có thể mang lại thông tin của khách hàng có chất lượng cho doanh nghiệp.

youtu

Các liên kết video trên YouTube có thể được nhúng và chia sẻ trên các trang web khác, chẳng hạn như SlideShare, một công cụ tiếp thị trực tuyến khác cần thiết cho doanh nghiệp B2B. Trong khi đó, chúng lại được tăng thêm khả năng xuất hiện với đối tượng mục tiêu trên các mạng xã hội khác cho doanh nghiệp B2B như Google+, LinkedIn và Twitter.

Điểm yếu của YouTube là khi đứng một mình, là nó không thực sự tạo ra được thông tin khách hàng cho doanh nghiệp cũng như rất khó khăn để phát triển một mối quan hệ với người xem.

  1. Mạng xã hội Facebook

Facebook được ví như là như King Kong trên đấu trường social media, và chắc chắn Facebook là mạng xã hội số một cho các doanh nghiệp B2C. Với doanh nghiệp B2B, Facebook thường được sử dụng để thúc đẩy các dịch vụ hỗ trợ khách hàng, quảng cáo trực tuyến và thông báo các sự kiện của doanh nghiệp.

Một tính năng quan trọng khác mà Facebook cung cấp trên fanpage là khả năng thu về opt-in (là hình thức của người sử dụng đã đăng ký nhận các thông tin mà họ quan tâm đến email của mình) để tiếp thị qua email .

Các nhà tiếp thị B2B xem Facebook marketing là một công cụ social media cần đi sâu vào tương tác với các trang và nhóm thuộc các tổ chức khác theo định hướng đã chọn.

Xem thêm: vận chuyển

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang