Những món ngon tuyệt vời nhưng cực kỳ nguy hiểm

CÁC BÀI VIẾT TRÊN WEBSITE ĐƯỢC TỔNG HỢP TỪ NHIỀU NGUỒN TRÊN MẠNG XÃ HỘI, INTERNET. CHÚNG TÔI KHÔNG CUNG CẤP CÁC THÔNG TIN NÀY.

Các món ngon này có vẻ rất ngon và bổ dưỡng nhưng lại có khả năng gây nguy hiểm lớn cho sức khỏe con người.

  1. Tiết canh

Tiết canh là món ăn Việt Nam có nhiều người ưa thích. Nhưng món khoái khẩu này cũng gây ra nhiều trường hợp ngộ độc vì đây là một môi trường thuận lợi cho mầm bệnh phát triển như giun, sán, vi khuẩn.

  1. Cóc

Do độc tố và một số chất khác có thể được tìm thấy trong gan, trứng, da cóc, 1-2 giờ sau khi ăn, các chất độc sẽ gây ra các triệu chứng nổi bật cho bệnh nhân như đau bụng, buồn nôn, tăng huyết áp, loạn nhịp tim nặng, suy hô hấp và ngưng thở , suy mạch, tử vong chỉ sau 3- 4 giờ nếu không kịp thời chữa trị tại các Khoa Cấp cứu và Hồi sức Chống độc.

ca noc

  1. Cá nóc

Cá nóc là loài nổi tiếng cực độc, nhưng không ít người ở Việt Nam vẫn còn liều mạng ăn thịt loài cá ngon tuyệt này  và rồi trả giá bằng chính mạng sống của mình

Sau khi ăn những thức ăn biển trên, bệnh nhân chỉ sau 10-15 phút có thể cảm thấy bị tê lưỡi, cổ họng, môi, mặt, yếu vận động các chi, khó thở do liệt cơ hô hấp, tím, hạ huyết áp và ngừng thở dẫn đến tử vong, đó là tác dụng của chất độc tetrodotoxin trong thực phẩm. Mycotoxin này rất bền, không bị phá hủy bởi nhiệt, vì vậy ngay cả nhà kho, chiên, hoặc phơi khô, sấy cá nóc đều bị nhiễm độc.

>>> Bí quyết giúp phụ nữ trẻ hơn so với tuổi

  1. Măng tươi

Trong măng tươi có chứa nồng độ cao chất cyanide, khoảng 230mg / kg măng củ. Khi ăn măng có chứa nhiều cyanide, dưới tác động của các enzym tiêu hóa, cyanide ngay lập tức biến thành axit cyanhydric (HCN), là một chất cực kỳ độc hại cho cơ thể.

Mỗi kg măng củ chứa khoảng 230mg cyanide, có thể gây tử vong ngay lập tức cho hai đứa trẻ hơn một tuổi.

  1. Ba Ba

Ba ba được nấu các món ngon tại các nhà hàng ở Việt Nam. Tuy nhiên, chỉ ăn thịt những con còn sống, khỏe mạnh. Ba ba chết có nguy cơ gây ngộ độc rất lớn vì cơ thể của chúng lúc bấy giờ sản xuất độc tố Histamine có thể dẫn đến tử vong nếu ăn nhiều và không đưa đi cấp cứu kịp thời.

  1. Côn trùng

Những loài côn trùng như dế, ve, nhộng, đuông dừa … từ lâu đã được coi là thức ăn cực kỳ thơm ngon, hấp dẫn. Tuy nhiên, những côn trùng này có thể nhiễm nấm độc ký sinh trùng, người ăn phải sẽ bị rối loạn tiêu hóa, hôn mê và dẫn đến tử vong.

Xem thêm: thể dục & sức khỏe

CÁC BÀI VIẾT TRÊN WEBSITE ĐƯỢC TỔNG HỢP TỪ NHIỀU NGUỒN TRÊN MẠNG XÃ HỘI, INTERNET. CHÚNG TÔI KHÔNG CUNG CẤP CÁC THÔNG TIN NÀY.