Sàn gỗ bị cong, vệnh và cách khắc phục

CÁC BÀI VIẾT TRÊN WEBSITE ĐƯỢC TỔNG HỢP TỪ NHIỀU NGUỒN TRÊN MẠNG XÃ HỘI, INTERNET. CHÚNG TÔI KHÔNG CUNG CẤP CÁC THÔNG TIN NÀY.

Giá sàn gỗ nguyên liệu hiện nay rất nhiều người yêu thích vì vẻ đẹp và sự sang trọng cho ngôi nhà của bạn. Ván sàn có thể được áp dụng cho nhiều trang trí khác nhau trong nhà như sàn nhà, cầu thang ốp, tường … Mặc dù đẹp và bền nhưng theo thời gian sử dụng sàn gỗ sẽ là hiện tượng cong vênh, bong lên từ bề mặt. Vậy phải làm gì khi sàn gỗ trên có dấu hiệu xuất hiện?

Việt Nam là một đất nước có khí hậu nhiệt đới gió mùa ẩm, có tác động tiêu cực bên ngoài nội thất và được làm từ gỗ tự nhiên, gỗ dán và gỗ công nghiệp. Các hiện tượng cong vênh của sàn gỗ là rất phổ biến mà mọi người có, nó có thể ảnh hưởng đến chất lượng bề mặt và tính thẩm mỹ của tòa nhà. Nhưng chúng ta hoàn toàn có thể khắc phục điều này nếu nguyên nhân của sự cố như vậy.

1. Nguyên nhân cong vênh sàn gỗ

– Do việc xây dựng và lắp đặt các sai: Lắp đặt và thi công sàn gỗ nhưng khá dễ dàng, nhưng không phải ai cũng có thể làm điều đó. Nhiều người khi họ mua sàn gỗ xây dựng chính nó, không có kinh nghiệm trong việc lắp đặt sẽ gây ra khá nhiều phiền toái và cong vênh hiện tượng nhất định sẽ xảy ra.

– Do chất lượng của gỗ: một lý do nữa dẫn đến sàn gỗ tự nhiên được cong vênh chất lượng gỗ kém, từ sản xuất đã bị cong vênh. Các đơn vị sản xuất sàn gỗ để cắt giảm chi phí nên đã sử dụng gỗ kém chất lượng, giá rẻ để sử dụng làm nguyên liệu. Điều này làm cho sàn chất lượng gỗ được giảm xuống và nếu người tiêu dùng mua đúng khả năng bị cong vênh sẽ rất cao. Nếu mua một sàn gỗ mới trên được phát hiện hiện tượng này nên liên hệ với đơn vị bán hàng để kiểm tra và điều trị.

san-go-cong-venh

2. Tác hại khi bị cong vênh sàn gỗ

– Khi có sàn gỗ uốn cong lên, trồi xuống, thiệt hại đầu tiên chúng ta thấy là để có tính thẩm mỹ của ngôi nhà. Một sàn phẳng là luôn luôn tốt hơn so với các tầng không đồng đều, chỗ để ngồi xuống. Và quan trọng nhất, không đảm bảo sự an toàn của các phong trào của người dân, đặc biệt là trẻ nhỏ và người già. Người ta có thể vấp trên sàn và ngã rất nguy hiểm.

– Chúng ta đều biết rằng, khi mặt đất có một vài chỗ ngồi hoặc uốn cong đến chất lượng và tuổi thọ của toàn bộ sàn gỗ có thể bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Bạn sẽ phải tiêu tốn rất nhiều chi phí, thời gian và công sức để sửa chữa, thay thế và tái xây dựng.

3. Làm thế nào để khắc phục cong vênh sàn gỗ

Khi phát hiện nhà có sàn gỗ bị biến dạng biểu hiện của mọi người cần phải:

– Kiểm tra các gia đình gà hệ thống: chúng ta cần phải xem xét rò rỉ đường ống dẫn nước trong nhà xuống sàn gỗ làm láng hay không. Trong trường hợp phát hiện rò rỉ nước cần nhanh chóng tăng cường phụ gia chống thấm chống thấm. Kiểm tra trước và sau khi lắp đặt sàn gỗ.

Ngoài ra, người ta cũng nên chú sàn gỗ vệ sinh lau chú ý dành riêng của các nước, không sử dụng nước để làm sạch trực tiếp trên sàn. Khi di chuyển vật nặng một cách cẩn thận nhớ, nó là tốt nhất để mang về và không kéo lê trên mặt đất như thế này sẽ nới lỏng các lớp bảo vệ, hoặc vướng vào các khớp gây ra sàn cong và biến dạng.

CÁC BÀI VIẾT TRÊN WEBSITE ĐƯỢC TỔNG HỢP TỪ NHIỀU NGUỒN TRÊN MẠNG XÃ HỘI, INTERNET. CHÚNG TÔI KHÔNG CUNG CẤP CÁC THÔNG TIN NÀY.