Ship hàng đêm – Nghề hốt bạc nhưng cực kỳ nguy hiểm

CÁC BÀI VIẾT TRÊN WEBSITE ĐƯỢC TỔNG HỢP TỪ NHIỀU NGUỒN TRÊN MẠNG XÃ HỘI, INTERNET. CHÚNG TÔI KHÔNG CUNG CẤP CÁC THÔNG TIN NÀY.

Bên cạnh nguồn thu nhập có phần khá hơn so với những việc làm trong ngày, các nhân viên ship hàng đồ đêm, phải đối mặt với những tai nạn lao động khó đỡ, thậm chí nguy hiểm cho cuộc sống.

Xem thêm: Dich vu chuyen hang tu my ve viet nam

Mặt hàng đêm náo nhiệt

Đánh vào những thói quen sống theo kiểu “cú đêm” của một bộ phận lớn những người trẻ ngày nay, cần phải “chăm sóc dạ dày” đang gào hú trong đêm là dịch vụ hốt bạc của nhiều nhà hàng. Ban đầu, khi mới xuất hiện hình thức giao nhận đồ kiểu này, thì đồ nhận chủ yếu là đồ ăn. Sau đó, vì “Thượng đế” là trên hết, nên các món ăn được chuẩn bị sẵn sàng và nóng sốt như bún, mì, cơm chiên, súp … cũng được giao nhận.

“Trong thực tế, những người trẻ tiên phong cho dịch vụ cung cấp thực phẩm cũng như người nhận công việc giao nhận đồ này là những “cú đêm” chính hãng nên hiểu rất rõ tâm lý cũng như hương vị cho cuộc sống của khách hàng “sống lệch múi giờ” này.

menu

Theo Minh Khang – sinh viên năm thứ 3 Đại học Bách Khoa (Hà Nội), để tìm một công việc bán thời gian đảm bảo thu nhập là không đơn giản. Do đó, những sinh viên như Khang phải làm việc chăm chỉ buổi đêm để tránh cạnh tranh. Minh Khang tiết lộ: “Đi làm việc đều đặn tất cả 30 ngày trong một tháng, thu nhập của em không ít hơn 5 triệu đồng một tháng. Nhiều khi còn được người nhận “Bo” thêm vì không có tiền hoàn lại hoặc trời gió mưa. Tất nhiên, thực phẩm đêm, giao hàng đêm đến địa chỉ theo yêu cầu, luôn cao hơn so với ban ngày từ 3000-7000 đồng / suất và chưa tính phí giao hàng từ 10.000-30.000 đồng / chuyến tùy thuộc vào vị trí. Hơn nữa, đường đi ban đêm lại thông thoáng, không ùn tắc giao thông nên những người làm việc này có thể tận dụng hầu hết thời gian cũng như tiết kiệm được kha khá chi phí xăng dầu.

>>> Amazon đã giảm chi phí giao nhận

Góc khuất “nghề nguy hiểm”

Tuy nhiên, để chịu được với nghề này là không đơn giản. Do tính chất của công việc diễn ra vào khung thời gian “khó nhằn” nên để theo được nghề này, buộc người lao động phải có những kế hoạch sắp xếp thời gian hợp lý, đặc biệt là cân đối lịch ăn ngủ, tránh gây hại cho sức khỏe. Minh Khang cho biết: “Nói chung, không có công việc quan trọng, ăn xong vào khoảng 19h là tôi ngủ đến 11:30 là dậy tranh thủ làm việc. Còn sau khi kết thúc ca làm việc, tôi tranh thủ ngủ từ 5 giờ sáng để đến 7-8 là đi học hoặc đi làm”. Trong thực tế, tổng số lượng thời gian dành cho việc ngủ ít hơn so với quy định một chút nhưng việc ngủ trái nhịp sinh học hàng ngày là không liền mạch thì không phải ai cũng thích nghi được. Vì vậy, một người chỉ nên thực hiện từ 2-3 buổi / tuần để có thời gian tái tạo sức lao động.

Bên cạnh những mặt tích cực là thu nhập ổn định, khá cao, tận dụng quỹ thời gian, các nhân viên này phải đối mặt với rất nhiều điều trong cuộc hành trình đêm. Họ phải dũng cảm, linh hoạt và biết làm thế nào để xử lý vấn đề khi có “sự cố” trong đêm. Phụ nữ không nên thử sức bởi công việc này quá nhiều rủi ro tiềm ẩn.

ship

Theo Lệ Chi cho biết: “Trong thực tế, khi mở ra cửa hàng loại này, tôi cũng ngại nhận nhân viên nữ. Nếu có nhận họ thì cũng sắp xếp cho họ làm các công việc phụ giúp trong cửa hàng như đầu bếp, sắp xếp các đơn đặt hàng, chuẩn bị thực phẩm … và hầu hết người đi giao nhận trực tiếp đều là nam”. Lệ Chi nói, thường là số lượng khách sẽ tăng vọt vào mùa bóng đá hoặc những đêm diễn ra trận đấu bóng đá gay cấn được truyền hình trực tiếp vào ban đêm. Có lần, do thiếu nhân viên giao hàng, tôi đã đành “tặt lưỡi” tăng cường một nhân viên nữ đi giao hàng ở phố Khâm Thiên. Ai dè khách hàng lại là một nhóm thanh niên bất hảo, thấy nhân viên nữ giao hàng ngay lập tức buông lời trêu ghẹo thậm chí còn đe dọa sẽ không trả tiền nếu từ chối “nói chuyện” … May mắn thay bạn gái này nhanh nhạy, quay đầu xe chạy trốn, bất chấp bỏ của chạy lấy người trốn thoát một cách an toàn … “.

Xem thêm: vận chuyển

CÁC BÀI VIẾT TRÊN WEBSITE ĐƯỢC TỔNG HỢP TỪ NHIỀU NGUỒN TRÊN MẠNG XÃ HỘI, INTERNET. CHÚNG TÔI KHÔNG CUNG CẤP CÁC THÔNG TIN NÀY.