Tại sao bạn cần dùng gỗ tràm dành cho nội thất gia đình?

CÁC BÀI VIẾT TRÊN WEBSITE ĐƯỢC TỔNG HỢP TỪ NHIỀU NGUỒN TRÊN MẠNG XÃ HỘI, INTERNET. CHÚNG TÔI KHÔNG CUNG CẤP CÁC THÔNG TIN NÀY.

Đầu tiên, chi phí khá rẻ so với các chất liệu gỗ khác: Bạn có thể đã biết các sản phẩm như ván gỗ, sàn gỗ thường được sử dụng cho tầng lớp thượng lưu với khoảng giá rất cao. Nhưng gỗ keo lá tràm là sự lựa chọn tốt cho những gia đình có thu nhập trung bình còn nếu muốn sở hữu những sản phẩm nội thất hay sàn nhà từ gỗ. Bạn chỉ cần bỏ ra chi phí bằng ⅓ hay thậm chí ít hơn so với các ván gỗ quý khác là có thể sở hữu không gian với gỗ như mình mong muốn.


Tiếp theo về mặt sức khỏe: Gỗ tràm tự nhiên luôn được ưu ái sử dụng bởi không chứa các chất độc lại giống như các sản phẩm gỗ công nghiệp khác. Vì vậy, nếu có tác dụng bạn nên sử dụng các sản phẩm gỗ tràm thiên nhiên cho gia đình để đảm bảo sự an toàn cho sức khỏe của gia đình. Chưa hết, tràm keo còn chứa rất nhiều tinh dầu có sẵn trong cốt gỗ, giúp tăng sức đề kháng cho khách hàng đồng thời phòng chống côn trùng bám lên đồ đạc,…


Auto Draft


Có nhiều lý do để bạn lựa chọn gỗ tràm cho nội thất nhà mình


Thứ ba là lợi ích đối với môi trường: Cây tràm là loại gỗ trồng trong khoảng thời gian ngắn, sản lượng lớn nên trồng và khai thác hợp lý gỗ tràm là hành động tốt giúp bảo vệ môi trường mà còn nâng cao kinh tế cho bà con. Bạn có thể lựa chọn gỗ tràm thay cho các sản vật gỗ quý hiếm khác có tuổi thọ hàng trăm năm từ những cánh rừng già bị khai thác đến cả cạn kiệt. Lựa chọn sản phẩm gỗ ngắn ngày đóng góp thêm phần ngăn chặn nạn chặt phá rừng hoành hành giúp các cánh rừng có thời gian tái sinh. Lợi ích với môi trường rất quan trọng nên bạn có thể lưu ý lựa chọn.


1 số ứng dụng của gỗ tràm trong sản xuất nội thất


Thuộc nhóm IV trong các nhóm gỗ quý của nước ta, gỗ tràm có không ít ưu điểm như độ rắn chắc, tuổi thọ sản phẩm lên đến vài chục năm. Chưa hết, ở nhóm này, cây gỗ tràm có màu tự nhiên, thớ rất mịn, dễ gia công sản xuất chống tác nhân bên ngoài như: mối mọt, côn trùng, chống chịu thời tiết khắc nghiệt, chống nước,… Ngoài ra, sử dụng gỗ tràm còn góp phần bảo vệ môi trường nên được rất nhiều người tin yêu lựa chọn với một số sản phẩm.

Bàn ghế gỗ tràm

Bàn ghế phòng khách làm từ gỗ tràm đủ tiêu chuẩn với giai đoạn sản xuất cẩn thận bởi những người thợ lành nghề sẽ có màu vàng sáng đẹp, không bị co rút biến dạng theo thời gian. Mẫu thiết kế từ gỗ tràm là nguyên liệu từ thiên nhiên đưa đến cho không gian phòng khách của bạn vẻ đẹp hài hòa, gần gũi với thiên nhiên.



Bàn ghế gỗ tràm đẹp cho phòng khách nhà bạn


Khi mua bàn ghế gỗ tràm bạn nên nhớ kiểm tra gỗ thật kỹ bằng cách đơn giản như gõ nhẹ vào gỗ xem tiếng kêu của chúng ra sao. Nếu bàn ghế có tiếng kêu thanh thì chứng tỏ gỗ chất lượng tốt hay ngược lại có tiếng kêu trầm thì minh chứng gỗ có chất lượng không cao. Tiếp đến bạn kiểm tra mối ghép bàn ghế xem chúng có chắc chắn, có bị xước hay không, chúng phát tiếng kêu khi bạn ngồi xuống chứng tỏ mối ghép bị hở không chắc chắn,…


Nếu bạn không thích màu vàng tự nhiên của gỗ tràm có thể yêu cầu hay lựa chọn các sản phẩm cốt gỗ tràm được sơn PU bên ngoài để phù hợp với phong cách và không gian phòng khách của bạn.

Tủ quần áo gỗ tràm

Chính vì khả năng chống mối mọt nên gỗ tràm là nguyên liệu được ưu tiên lựa chọn bởi nhiều gia đình để làm tủ quần áo. Những mẫu tủ quần áo từ gỗ tràm nhiều mẫu mã với nhiều ngăn tiện dụng, hơn nữa chúng còn có độ bền đến vài chục năm nếu được giữ gìn tốt.


Tủ quần áo từ gỗ tràm có màu vàng ưa nhìn với những đường vân thẳng đẹp. Không gian của bạn mang đậm nét truyền thống nhưng vẫn có nét hiện đại tạo cảm giác nhẹ nhàng, thoải mái cho gia chủ. 

Đồ gia dụng từ gỗ tràm

Các sản phẩm tủ bếp, bàn ăn, ghế nhỏ,… từ gỗ tràm cũng được xuất hiện trong nhiều gia đình với độ bền tốt, chi phí khá rẻ và dễ dàng trong việc gia công sản xuất.

Lưu ý khi sử dụng các sản phẩm từ gỗ tràm: sau một thời gian có thể bị xuống màu, bạn có thể đánh vecni hay phủ một lớp sơn PU bóng nhẹ là có thể lấy lại vẻ đẹp ban đầu của đồ vật nhà mình.

Chưa hết gỗ tràm được ứng dụng nhiều trong việc lát sàn nhà. Sàn nhà bằng gỗ tràm được đa số người ưa thích và tin dùng với 1 số kiểu như:

– Lát hình vuông: Đây là kiểu lắp đặt hết sức mới lạ và đẹp mắt cho sàn gỗ tự nhiên. Đó là cách sắp xếp các tấm gỗ hình vuông có chiều dài khoảng 450mm so le nhau, nếu thanh gỗ quá dài sẽ gặp nhiều khó khăn. Các tấm gỗ được xếp thành khối từ 3 đến 6 thanh tùy vào size thế nào cho tạo được hình vuông có cạnh bằng nhau. Tiếp đó, xếp đan xen các khối vuông góc với nhau tạo toàn diện không gian đẹp mắt.



Sàn gỗ tràm được lát hình vuông đẹp mắt


– Lát xếp đuổi: Thay vì các kiểu thẳng hay song song thì lát xếp đuổi theo tỉ lệ ⅓ hoặc ¼ sẽ khởi tạo ra không gian độc đáo. Sự đan xen của các tấm gỗ giúp ngôi nhà của bạn trở lên đẳng cấp, thú vị giúp thu hút góc nhìn của mọi người. Kiểu lát sàn này bây giờ rất được yêu thích và xuất hiện trong nhiều gia đình.

Đó là 1 số điểm về gỗ tràm và thiết kế nội thất từ gỗ tràm mà chúng tôi đem lại. hi vọng qua bài viết bạn đọc có hiểu hơn về loại gỗ này và thêm sự lựa chọn cho nội thất ngôi nhà mình.


Công ty HOÀNG GIA PHÁT (HGP) phân phối: gỗ tràm ghép. Chúng tôi rất mong muốn hợp tác lâu dài và mang lại những sản phẩm chất lượng cho khách hàng. Cám ơn Quý khách đã quan tâm đến sản phẩm, dịch vụ của chúng tôi.

CÁC BÀI VIẾT TRÊN WEBSITE ĐƯỢC TỔNG HỢP TỪ NHIỀU NGUỒN TRÊN MẠNG XÃ HỘI, INTERNET. CHÚNG TÔI KHÔNG CUNG CẤP CÁC THÔNG TIN NÀY.