Tại sao máy tính của bạn chậm chạp?

CÁC BÀI VIẾT TRÊN WEBSITE ĐƯỢC TỔNG HỢP TỪ NHIỀU NGUỒN TRÊN MẠNG XÃ HỘI, INTERNET. CHÚNG TÔI KHÔNG CUNG CẤP CÁC THÔNG TIN NÀY.

Bạn chỉ cần “mua” bởi các máy tính mới thực sự tuyệt vời. Các chương trình, các tập tin được tải cực nhanh. Thật không may, tình trạng này không kéo dài lâu. Nhưng sau một thời gian sử dụng, bạn sẽ thấy rằng nó phát triển như vậy từ từ nó?

Máy tính của bạn Làm thế nào bẩn?
3 lợi thế của máy tính khởi động lại
Các máy tính chạy chậm nguyên nhân và biện pháp khắc

Thủ thật windows

Điều gì làm cho máy tính của bạn chạy chậm? Trên thực tế chỉ có một câu trả lời. Nó là sự kết hợp của nhiều yếu tố làm giảm hiệu suất của các yếu tố máy ban.Cac chia thành ba nhóm: phần cứng, do bị nhiễm virus và xâm nhập của các phần mềm gián điệp, và nhóm thứ ba là phương pháp để loại bỏ hai yếu tố nhóm .

Chúng ta phải tìm ra nguyên nhân và sau đó là “chữa bệnh” như phân mảnh ổ đĩa, các file DLL mâu thuẫn, virus registry, phần mềm gián điệp ….

1. Việc sử dụng các hệ điều hành cũ

Nâng cấp một phiên bản của hệ điều hành mới có thể không có một sự quan tâm lớn để thay đổi tập quán. Tuy nhiên, tốt nhất người sử dụng ngay lập tức nên cập nhật cho hệ điều hành mới nhất của máy tính của bạn miễn phí nếu máy tính của bạn hỗ trợ nó. Ngoài ra, các bản cập nhật vá lỗi cũng đáng lo ngại.

may tinh
Hãy vá cập nhật hoặc các phiên bản mới của hệ điều hành cho máy tính.

Trong thực tế, các bản vá lỗi hoặc các phiên bản mới của các nhà sản xuất hệ điều hành luôn luôn để lại so với phiên bản cũ. Bên cạnh đó, sự ổn định và khả năng tương thích được cải thiện. Điều này sẽ giúp máy tính của bạn chạy tốt hơn.

2. Lưu quá nhiều hình ảnh

Nếu bạn muốn mở nhiều hình ảnh một thư mục, máy tính có thể xử lý chậm. Bởi vì Windows, Mac OS, … xuống để thu nhỏ xem trước thay vì chỉ hiển thị tên tập tin. Vì vậy, nếu bạn muốn tăng tốc độ xử lý máy tính của trường hợp này, người sử dụng điều chỉnh hiển thị ra chỉ có tên của tập tin (danh sách).

3. Chạy quá nhiều phần mềm cùng một lúc

Có một nguyên tắc tất cả chúng ta đều biết rằng xử lý máy tính (CPU) sẽ xử lý các nhiệm vụ là loạt luân phiên mở cửa, tuy nhiên, thời gian chờ đợi là rất ngắn (nếu chỉ có một vài tác vụ).

Seo – marketing

Nhưng khi số lượng công việc quá nhiều, ví dụ như bên ngoài hệ thống mười nhiệm vụ mà một người dùng mở một phần mềm chục máy tính, sau đó làm cho thời gian CPU rõ ràng các ứng dụng cấp phát tăng có nghĩa là máy tính chạy chậm. Ngoài ra, họ là RAM nhỏ hơn cho các ứng dụng cũng là một nguyên nhân của quán tính trong trường hợp này.

4. Màn hình là bàn quá lộn xộn

Màn hình máy tính để bàn bình thường hiển thị trên màn hình máy tính, tất nhiên, nó cũng đòi hỏi một bộ xử lý đồ họa. Vì vậy, khi các máy tính để bàn như cống hiến như bộ xử lý đồ họa máy tính để bàn giằng liên tục. Điều này có thể không phải là một vấn đề với các máy tính có card đồ họa mạnh mẽ, nhưng nó là đáng chú ý cho máy tính yếu.

Tại sao máy tính của bạn chạy chậm?
Không nên để bàn lộn xộn.

5. Để lại thời gian dài liên tục

Trong quá trình sử dụng các phần mềm, chúng tôi sẽ tạo ra nhiều tập tin rác và được lưu trữ trên một máy tính nào đó. Một số trường hợp người sử dụng ứng dụng của các tập tin vẫn được lưu trữ tạm thời, gây ra đĩa cứng hog, bộ nhớ … cho đến khi khởi động lại. Vì vậy, khi khởi động lại cũng là một cách để giải phóng tài nguyên máy tính và giúp chạy mượt mà hơn.

6. Máy nhiễm

Nhiều vi-rút có thể gây ra các CPU máy tính luôn luôn là mức 100% hoặc chạy các chương trình khác gây ngầm chiếm CPU, RAM, ổ cứng cần thiết để xử lý các tác vụ thông thường.

7. Xung đột phần mềm

Vấn đề này thường xảy ra khi máy tính được cài đặt cùng lúc hai hoặc nhiều phần mềm chống virus. Ngoài ra, phần mềm điều khiển tỉnh táo cho các thành phần tương tự (card đồ họa, card đồ họa, chuột, bàn phím, …) hoặc không tương thích trình điều khiển được cài đặt cũng có khả năng xung đột phần mềm máy tính, máy tính tránh thực hiện khó hiểu và chậm chạp.

Xung đột phần cứng 8.

Ngoài các cuộc xung đột liên quan đến phần mềm, máy tính cũng có thể bị lỗi như xung đột phần cứng, chẳng hạn như các lỗi liên quan với một USB hoặc điện thoại thông minh kết nối với máy tính, hiện tượng thậm chí gây sốc, tiếng cười cũng có thể được gây ra bởi các card mạng.

9. lớn ổ cứng đầy đủ năng lực

Tại lễ khai mạc của máy tính, ổ cứng sẽ phải liên tục chạy vào tập tin để có được tất cả các ngành. Do đó, một ổ cứng dung lượng quá lớn và dữ liệu gần như đầy dẫn đến giảm tốc độ truy cập nhìn thấy.

Tại sao máy tính của bạn chạy chậm?
Máy tính chạy chậm do nhiều nguyên nhân khác nhau.

10 mạng chậm

Nếu truy cập Web là quá chậm, nhàm chán sau đó đổ lỗi cho tốc độ xử lý của trình duyệt hoặc máy tính. Nguyên nhân của hiện tượng này có thể là do tốc độ kết nối Internet là quá chậm. Trong trường hợp việc sử dụng Wi-Fi, thiết lập mật khẩu mạnh và tìm kiếm, loại bỏ các thiết bị không rõ “đầy tớ” dòng.

Xem thêm: Hướng dẫn thiết lập ngăn tải Windows 10 về máy tính

CÁC BÀI VIẾT TRÊN WEBSITE ĐƯỢC TỔNG HỢP TỪ NHIỀU NGUỒN TRÊN MẠNG XÃ HỘI, INTERNET. CHÚNG TÔI KHÔNG CUNG CẤP CÁC THÔNG TIN NÀY.