Tham khảo 3 yếu tố ảnh hưởng đến độ bền sàn gỗ ở ngoài trời

CÁC BÀI VIẾT TRÊN WEBSITE ĐƯỢC TỔNG HỢP TỪ NHIỀU NGUỒN TRÊN MẠNG XÃ HỘI, INTERNET. CHÚNG TÔI KHÔNG CUNG CẤP CÁC THÔNG TIN NÀY.

Độ bền sàn gỗ ngoài trời luôn là điều khiến đa số người quan tâm khi quyết định chọn mua, cũng là điều khiến đa số người không dám đầu tư mặc dù hiểu rõ giá trị, lợi ích mà nó đem tới. Tuổi thọ sàn gỗ ngoài trời sẽ bị ảnh hưởng bởi 3 nhân tố sau, lựa chọn và làm theo đúng cách bạn sẽ có sản phẩm ưng ý:


Loại gỗ

Xử lý ban đầu

Bảo dưỡng

Sau đây, các bạn cùng khám phá chi tiết từng yếu tố nhé.

Loại gỗ

Loại sàn gỗ ngoài trời bạn chọn là yếu tố đầu tiên quyết định đến độ bền, thời gian sử dụng. Theo các nhà khoa học Nhật Bản và 15 năm kinh nghiệm trong nghề, sàn gỗ tự nhiên ngoài trời có độ bền lên tới trên 35 năm, còn sàn gỗ nhựa composite hoặc sàn gỗ WPC là từ 10 – 15 năm. Việc bạn chọn giữa sàn gỗ tự nhiên hay sàn gỗ nhựa cũng đã đưa ra quyết định tuổi thọ rồi nhé.


Trong bản thân từng nhóm sàn gỗ tự nhiên hay sàn gỗ nhựa lại phân định ra các yếu tố nhỏ hơn. Sàn gỗ Teak và sàn gỗ Accoya là 2 loại sàn gỗ tự nhiên ngoài trời có độ bền cao nhất, lên tới mức hơn 60 năm. Còn với sàn gỗ nhựa thì những tấm ván sàn ngoài trời dạng đặc, có hàm lượng hạt nhựa PE cao hơn sẽ có độ bền cao hơn so với những tấm ván sàn rỗng ruột.


Công ty Hoàng Gia Phát là một trong những đơn vị hàng đầu chuyên phân phối thông ghép thanh cam kết mang đến dịch vụ khách hàng tận tâm, chuyên nghiệp, từ khâu tư vấn, bán hàng cho đến hậu mãi. Sự hài lòng của khách hàng chính là động lực để chúng tôi không ngừng phát triển.

Auto Draft

Và một điều tất yếu nữa, sản phẩm của các nhà cung cấp không giống nhau sẽ có độ bền khác biệt. Giống như những sản phẩm sàn gỗ tự nhiên ngoài trời của Song Thắng thì có độ bền luôn lớn hơn 35 năm nhé.


 


Xử lý ban đầu


 


Xử lý ban đầu hay còn gọi là chế biến, sản xuất hàng hoá và cách thức lắp đặt. Mỗi nhà cung cấp sẽ có phương pháp và kỹ thuật xử lý gỗ ban đầu khác biệt.


 


Sàn gỗ tự nhiên ngoài trời thì bạn phải chọn loại gỗ chịu được nước tốt, có tuổi gỗ lớn, sấy đạt độ ẩm bé nhiều hơn 20% nước, tương tự như chọn dùng loại dầu bảo quản ban đầu chất lượng. Đơn cử, cùng sàn gỗ Teak lõi nhưng sàn gỗ Teak của cây gỗ già 40 – 50 năm sẽ tốt hơn gỗ lõi của cây gỗ 15 – 20 năm.

Sàn gỗ nhựa hay sàn gỗ composite thì yếu tố quyết định là cơ chế nén ép, chạy rãnh decking cũng như tỷ lệ bột gỗ, bột nhựa và chất phụ gia. Các tỷ lệ này sẽ quyết định tới khả năng chống chịu oxy hoá của nhựa, khả năng giữ màu của gỗ.

Cách lắp đặt cũng quyết định độ bền nhé: sử dụng khung xương gỗ hay sắt hay inox hay nhựa, dùng vít sắt hay vít inox, cách lắp vít trên mặt xuống hay dùng chốt kết nối và kỹ thuật của thợ. Chọn đúng phương pháp, sàn gỗ của bạn sẽ được bảo vệ tối đa.

Bảo dưỡng

Bảo dưỡng là việc bạn vệ sinh, lau dầu bảo quản hay khắc phục những lỗi nhỏ của sàn gỗ trong quá trình sử dụng. Bảo dưỡng định kỳ sẽ giúp tăng tuổi thọ sàn gỗ ngoài trời.

Với sàn gỗ tự nhiên ngoài trời, định kỳ 6 tháng hoặc 12 tháng bạn nên triển khai vệ sinh, lau lại dầu bảo quản cho sàn gỗ.

Với sàn gỗ nhựa ngoài trời thì bạn chú ý thường xuyên vệ sinh sạch sẽ, tránh bám bẩn, đọng nước, và kiểm tra bề mặt hay xem có giòn hãy hay không.


Trên đấy là 3 yếu tố ảnh hưởng tới độ bền sàn gỗ ngoài trời, theo bạn có yếu tố nào nữa không? Cùng chia sẻ để mọi người cùng biết nhé.

CÁC BÀI VIẾT TRÊN WEBSITE ĐƯỢC TỔNG HỢP TỪ NHIỀU NGUỒN TRÊN MẠNG XÃ HỘI, INTERNET. CHÚNG TÔI KHÔNG CUNG CẤP CÁC THÔNG TIN NÀY.