Trung Quốc “trả giá vì ô nhiễm”

CÁC BÀI VIẾT TRÊN WEBSITE ĐƯỢC TỔNG HỢP TỪ NHIỀU NGUỒN TRÊN MẠNG XÃ HỘI, INTERNET. CHÚNG TÔI KHÔNG CUNG CẤP CÁC THÔNG TIN NÀY.

Người dân Trung Quốc phải trả giá cho tình trạng ô nhiễm đất của khu vực rất nhiều vào sức khỏe của mình, chương trình môi trường của Liên Hợp Quốc (UNEP) cảnh báo.

>>> Từ Trung Quốc thừa nhận đánh giá thấp mức độ ô nhiễm

Xả khói thải từ các nhà máy đã trở nên tồi tệ nguyên nhân ô nhiễm không khí ở Trung Quốc. (Ảnh: Chinahush.com
Chinesepollution-size-0x0-znd
bầu không khí nghiêm trọng hơn ở Trung Quốc. (Ảnh: Chinahush.com)

“Hàng trăm ngàn người Trung Quốc bị ảnh hưởng bởi các bệnh liên quan đến đường hô hấp và tử vong sớm so với chất lượng không khí kém,” Achim Steiner, Giám đốc điều hành UNEP cho biết, cho biết.

“Xã hội Trung Quốc đang gia tăng thời gian tới chi phí chăm sóc sức khỏe và năng suất lao động,” ông nói thêm.

Hiện trạng ô nhiễm không khí ở Trung Quốc trong thời gian gần đây là nguyên nhân của nhiều cuộc đấu tranh bất bạo động của người dân. Tuần trước quan chức Trung Quốc buộc phải thừa nhận mức độ ô nhiễm ở Bắc Kinh được đánh giá thấp.

Một nghiên cứu gần đây của chính phủ Trung Quốc đã thực hiện xong việc cho thấy rằng 10% diện tích đất nông nghiệp trong nước có chứa các kim loại nặng như thủy ngân, chì và cadmium với nồng độ vượt quá tiêu chuẩn an toàn. Các kim loại mà hệ thần kinh, hệ sinh sản và thận, cũng như gây ra các biến chứng sức khỏe khác để gây thiệt hại, đặc biệt là ở trẻ em.

Xử lý khí thải

Đối mặt với tình hình này, chính phủ Trung Quốc đang làm việc về chính sách cho sạch hơn và xanh hơn cả nước. Năm ngoái, Trung Quốc đã đầu tư 49000000000 cho “kinh tế xanh”. Đây là đầu tư lớn nhất thế giới hiện nay và nó có thể tăng trong những năm tới.

UNEP báo cáo có tựa đề “Hướng tới một tương lai xanh” cho thấy, chúng ta có tương đương với 2% GDP toàn cầu có vốn đầu tư có thể tạo ra một nền kinh tế bền vững và thân thiện với môi trường.

Ông Steiner dụ, nếu nhà đầu tư sử dụng máy nước nóng, chi phí lắp đặt năng lượng mặt trời sẽ rất tốn kém, nhưng giúp họ tiết kiệm tiền bạc và năng lượng.

Xem thêm: Tập trung giải quyết biến đổi khí hậu

CÁC BÀI VIẾT TRÊN WEBSITE ĐƯỢC TỔNG HỢP TỪ NHIỀU NGUỒN TRÊN MẠNG XÃ HỘI, INTERNET. CHÚNG TÔI KHÔNG CUNG CẤP CÁC THÔNG TIN NÀY.