Việt Nam đối mặt một mùa Đông ấm và El Nino kéo dài kỷ lục

CÁC BÀI VIẾT TRÊN WEBSITE ĐƯỢC TỔNG HỢP TỪ NHIỀU NGUỒN TRÊN MẠNG XÃ HỘI, INTERNET. CHÚNG TÔI KHÔNG CUNG CẤP CÁC THÔNG TIN NÀY.

Giám đốc Trung tâm cung cấp các trung tâm Agrometeorologia nói Hoàng Đức Cường đã bắt đầu vào cuối tháng 11/2015 nước này sẽ phải đối mặt với một mùa đông ấm áp và kéo dài kỷ lục của El Niño, đe dọa nghiêm trọng nước sản xuất nông nghiệp cho công nghiệp và gia đình. Đặc biệt là ở miền Nam và các tỉnh miền Trung.
Hạn hán lĩnh vực Ninh Thuận và không thể phát triển vì thuật ngữ này. (Ảnh: Trọng Đạt / TTXVN)
Đài khí tượng thủy văn Nam cấp Tháng Mười Hai-end cung cấp nước tại Tân Châu và Châu Đốc (An Giang) sẽ có nghĩa là tiếp tục xuống năm 0,3-0,4m.
Do lượng nước từ thượng nguồn sông Cửu Long của muối sẽ thâm nhập vào hơi sớm và sâu. Hệ thống sông Cửu Long, độ mặn cao nhất trong khả năng xuất hiện tháng năm đến khoảng 3/2016 hoặc cao hơn so với độ mặn cao nhất của mùa khô năm 2005, cao hơn so với trung bình nhiều năm, và mức độ cao của độ mặn trong năm 2015.
Bởi vì các đỉnh lũ trên sông Mekong ở mức rất thấp, môi trường lượng nước từ thượng nguồn so với thâm hụt trung bình trong nhiều năm qua, người dân địa phương nên có kế hoạch chủ động phòng chống xâm nhập mặn sớm và mạnh mẽ và hạn hán, thiếu nước trong mùa khô 2015-2016.
Salt xâm nhập của nước vào nội thất sẽ ảnh hưởng trực tiếp canh tác lúa ở các tỉnh ven biển đồng bằng sông Cửu Long, ảnh hưởng đến sự tăng trưởng và phát triển của các tổn thất sản xuất lúa, ảnh hưởng đến lúa trong các hệ thống nuôi tôm lúa. Về lâu dài làm cho phục hồi đất trồng lúa nước muối khó khăn. Trong khi đó net biện pháp quốc gia mặn bằng sông Cửu Long không đáp ứng được các yêu cầu.

doi mat
Vì vậy, Đặng Văn Dũng, Phó giám đốc của khu vực khí tượng thủy văn Trạm Nam, mà chỉ ra sự cần thiết phải phối hợp hỗ trợ của địa phương để thực hiện các phép đo liên tục muối ngày của tháng.
Một khu nghỉ mát cũng chủ động đánh giá và đưa các dự báo của muối khô hạn định kỳ và độ mặn 3-5 hoặc 7 ngày để tăng cường các lĩnh vực dịch vụ của dự báo độ mặn thường bị ảnh hưởng, đặc biệt là các địa điểm ven biển biển.
Đài Loan đã đề nghị Bộ Tài nguyên và Môi trường thường xuyên triều lịch 12/2015 biện pháp để giám sát tình hình năm ngoái mặn.
Ủy ban nhân dân thành phố Đà Nẵng đã chỉ đạo van ban quy pham phap luat moi truong các Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn và thành phố làm việc với các thành viên của một công ty trách nhiệm hữu hạn khai thác Đà Nẵng hoạt động bình tưới và Hòa Trung Đồng Nghệ hợp lý, quy trình và các giải pháp tạo nguồn nước bổ sung, trong chủ động tìm kiếm và mưa sớm khối lượng nước trong mùa mưa năm nay để phòng chống hạn hán trong năm 2016. Đồng thời, giao cho Sở Tài nguyên và Môi trường phối hợp với các cơ quan có liên quan để xây dựng một kế hoạch để đảm bảo ‘ nước sinh hoạt và sản xuất trên địa bàn tỉnh.
Nếu cần thiết, Vụ báo cáo Ủy ban nhân dân thành phố Chủ tịch để trình bày một kiến ​​nghị với Bộ Tài nguyên và Môi trường, Bộ Công Thương làm việc với quy định nhà máy thủy điện nước Vu Gia-Thu Bồn.
Khối lượng các hồ chứa nước hai lớn nhất của Đà Nẵng chỉ là 36,7% so với công suất thiết kế của hồ, dự báo đến cuối mùa mưa khu vực này là chỉ có 44% công suất thiết kế. Với chỉ đủ nước cho các nhà máy sản xuất nông nghiệp vụ đông xuân, có nước cho sản xuất vụ hè thu năm 2016.
Sở Tài nguyên và Môi trường thành phố Cần Thơ cho biết thời gian qua thành phố đã được cài đặt, xâm nhập mặn tám trạm quan trắc tự động trong nguy cơ xâm nhập của nước mặn vị trí xung quanh thị trấn trong huyện của huyện Vĩnh Thạnh Phong Điền … mỗi 30 phút của dữ liệu sẽ được truyền đến trung tâm điều khiển nằm ở thành phố để giám sát và các biện pháp cảnh báo sớm cho nước mặn xâm nhập.
Sở đã lắp đặt hai trạm giám sát của cống nước mặt tự động đặt ở Cần Thơ và sông Hậu của một công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên của Cấp nước Cần Thơ để theo dõi mức độ DO, COD vượt hoặc không cho phép để đảm bảo ‘ cung cấp nước uống cho an ninh dân.
Bước vào vụ đông xuân 2015-2016, Ủy ban nhân dân tỉnh Gia Lai đã ban hành một văn bản ban chỉ đạo, các cơ quan và những người của các ủy ban của các khu phố, thị xã, thành phố tập trung vào việc cung cấp nước để đảm bảo phục vụ sản xuất, hạn chế đến mức tối thiểu thiệt hại tác động của hiện tượng El Nino. Do đó, khí tượng thủy văn Tây Nguyên Trạm Area tăng cường thời tiết, thủy văn trên địa bàn tỉnh; cảnh báo kịp thời các điều kiện khô hạn, thiếu nước trong mọi lĩnh vực, vì vậy mà các bộ và các cơ quan, chính quyền địa phương và người học được thực hiện kịp thời các biện pháp phòng ngừa trong thời gian hạn hán.
Ủy ban nhân dân tỉnh yêu cầu các huyện, thị xã, thành phố theo dõi chặt chẽ thông tin về hạn hán và thiếu nước ở các dòng suối, ao, hồ chứa; phối hợp với các đơn vị khai thác thủy lợi lưu vực quản lý, thủy điện trên địa bàn tỉnh tổ chức các con sông của điều khiển nước, suối, hồ, đập, nước và việc đánh giá khả năng cổ phiếu của các công trình thủy lợi cá nhân, lập kế hoạch dự trữ nước có và quản lý chặt chẽ của các nước để ngăn ngừa sự mất nước, sử dụng tiết kiệm tài nguyên nước một cách hiệu quả; người cố vấn và tư vấn cho chính quyền địa phương trong tỉnh sử dụng giống cây chịu hạn của cây trồng, chuyển dịch cơ cấu cây trồng phù hợp với nước, với từng vùng; hướng dẫn người dân để khắc phục tình trạng thiếu nước giếng khoan, giếng cho nhà để đảm bảo việc cung cấp nước sạch; sắp xếp vận chuyển nước sạch ở những nơi khác đến sự thiếu hụt nghiêm trọng của nước.

Xem thêm Gây ô nhiễm, không được vay ngân hàng

CÁC BÀI VIẾT TRÊN WEBSITE ĐƯỢC TỔNG HỢP TỪ NHIỀU NGUỒN TRÊN MẠNG XÃ HỘI, INTERNET. CHÚNG TÔI KHÔNG CUNG CẤP CÁC THÔNG TIN NÀY.