Nhà nông khiến đất phèn sinh tiền tỷ

CÁC BÀI VIẾT TRÊN WEBSITE ĐƯỢC TỔNG HỢP TỪ NHIỀU NGUỒN TRÊN MẠNG XÃ HỘI, INTERNET. CHÚNG TÔI KHÔNG CUNG CẤP CÁC THÔNG TIN NÀY.

ĐBSCL có diện tích đất chua và kiềm 1,6 triệu ha (40% tổng diện tích đất tự nhiên của khu vực). Sự tích cực, sáng tạo, đất phèn thuần, hàng ngàn nông dân có đời sống và thu nhập ổn định trên đất đã có vẻ hoang vắng này.

>>> seo – marketing

Nhà máy chuyển đổi mạnh dạn

Theo Sở NN & PTNT Hậu Giang tỉnh, khu vực đất phèn Hậu Giang chiếm 67.763ha, tập trung ở các địa phương như huyện Phụng Hiệp, Nơi Cards, Long thị trấn Mỹ, TP.Vi Thanh … Trong những năm gần đây, để góp phần vào sự đa dạng hoá sản phẩm, nâng cao thu nhập, nhiều nông dân ở Hậu Giang đã mạnh dạn chuyển đổi cây trồng, trong đó đã giúp nhiều người từ các hộ gia đình nghèo đã tăng khá giàu bây giờ trên mỏ đất chua.

Ông Cao Văn Hoàng (ấp 2, xã Thuận Hòa, Long thị trấn Mỹ), cho biết: “Bây giờ tôi đang trồng khoảng 200 gốc mãng cầu xiêm, mỗi năm vào những gì thu được từ 80-100 triệu USD, so với trồng lúa gạo là tốt hơn rất nhiều . “

cay khom

Mạnh dạn hơn Hoàng, Thanh Bình Dương nông dân (ấp 1, xã Vĩnh Viễn, Thị xã Long Mỹ) chọn để tiêu trồng trên đất phèn. Ông Bình cho biết: “Trong 4000m2 tui Mục tiêu trước mắt trồng dưới tán tràm, sau 2 năm bắt đầu từ mùa thu hoạch, các dịch vụ đầu tiên tôi nhận được hơn 30 triệu Ban đầu nhìn thấy ở đây là một mô hình cho hiệu suất cao, có thị trường tiêu khô. giá 200.000 đồng / kg, mỗi mục tiêu sting thu được 1,5-2 kg / dịch vụ thì người trồng có thể có được lợi nhuận cao “.

Cũng tại tỉnh Sóc Trăng, diện tích đất khoảng 73.000ha phèn. Theo ngành nông nghiệp tỉnh, nhiều nông dân trong việc phát triển mô hình này có múi mang lại hiệu quả cao, có thu nhập hộ gia đình trăm triệu / năm.

Tuân thủ các khuyến cáo kỹ thuật

Theo các chuyên gia, nhờ vào các kênh thủy lợi và phòng chống lụt bão rửa phèn đã góp phần to lớn vào công cuộc chinh phục đất phèn.Bên cạnh đó, nhằm khai thác hiệu quả hơn các vùng đất phèn, nhu cầu đầu tư và thiết kế kỹ thuật các lĩnh vực làm cơ sở hợp lý để nâng cao hiệu quả canh tác.

Võ Xuân Tân – Phó Giám đốc Trung tâm cho tỉnh Khuyến nông Hậu Giang, khuyên: “Nếu nông dân cần đất để trồng cây trên giường cao, để tránh mực nước lũ và phèn thuận lợi khi mùa mưa Đối với cây lúa, việc lựa chọn các giống trên. thích ứng đất chua là cần thiết, các giống lúa thích hợp như nhóm OM “.

thom

“Đặc biệt là khi đất canh tác kiềm là đáng chú ý hạn chế hoặc không sử dụng phân bón có chứa các chất có tính axit như supe lân, urê có chứa các gốc sulfat … Ngoài ra, sự cần thiết để cân bằng phân bón nitơ, phốt pho và kali kết hợp với dấu vết để giúp cây khỏe mạnh cho khoan dung “- Thạc sĩ Nguyễn Đức Thanh Bình – Trưởng phòng kỹ thuật và thông tin khuyến mại, mở rộng Extension Center City. Cần Thơ ghi nhận.

Xem thêm tại: kinh doanh

CÁC BÀI VIẾT TRÊN WEBSITE ĐƯỢC TỔNG HỢP TỪ NHIỀU NGUỒN TRÊN MẠNG XÃ HỘI, INTERNET. CHÚNG TÔI KHÔNG CUNG CẤP CÁC THÔNG TIN NÀY.