Ô nhiễm môi trường – Nguyên nhân của mất an toàn thực phẩm

CÁC BÀI VIẾT TRÊN WEBSITE ĐƯỢC TỔNG HỢP TỪ NHIỀU NGUỒN TRÊN MẠNG XÃ HỘI, INTERNET. CHÚNG TÔI KHÔNG CUNG CẤP CÁC THÔNG TIN NÀY.

Một đài phát thanh của Mỹ đã đề cập đến an toàn thực phẩm tổn thất tại Việt Nam, nói rằng một trong những nguyên nhân chính gây ô nhiễm của môi trường như là kết quả của một ngày nghiêm trọng.

Bài báo cho biết: Cuộc khủng hoảng trên thị trường thực phẩm Việt Nam chuyển đổi từ hai tháng đến một loạt các thiết bị chế biến hàng hóa xuất khẩu USA công bố bụi bẩn hoặc có chứa chất gây ô nhiễm, xử lý chất độc, trừ những phát hiện của báo chí về nước tương, dầu hào có chứa chất ung thư gây ra một vài lần mức cho phép năm mươi.

Bên cạnh đó xảy ra những mặc khải Việt Nam cũng cảnh báo có thể được khá một vài thị trường hải sản tuyệt vời để mất thị trường Nhật Bản trong hàng tỷ đô la mỗi năm, khi xuất khẩu vi phạm quy định an toàn.

Đây không phải là nhiều nước nhập khẩu hàng hóa lần đầu tiên và khám phá các sản phẩm thủy sản của Việt Nam xuất khẩu nhiễm dư lượng kháng sinh cấm. Hai mươi năm, nhiều doanh nghiệp Việt Nam cho khách hàng xuất khẩu thủy sản được hủy bỏ hoặc đầu hàng một vài nhóm xuất khẩu cá, cua, mực, tôm … hứa do các tiêu chuẩn an toàn không đầy đủ.

cong-bo-tieu-chuan-chat-luong-1
Hà Nội xử lý nước thải ô nhiễm sông Nhuệ. (Ảnh: LD)

Về chức năng đôi khi nghe báo động về tình trạng của thực vật thủy sinh và điều kiện môi trường cho lai tạo cá bị nhiễm bệnh. Cá tôm chết hàng loạt, giảm thu hoạch các loại cây, rau có chứa chất độc … nguyên nhân chính bằng chứng của nhiều chất thải gây ra bởi các nhà máy công nghiệp trực tiếp vào sông thay vì xử lý theo quy định.
Ô nhiễm môi trường ở Việt Nam được coi là leo thang song song với tăng trưởng kinh tế trong những năm gần đây. Trong không khí như khói xăng, khói nhà máy. Nguồn nước là thùng rác các loại, đột quỵ, chất thải, các ngành công nghệ nước thải.

Xử lý nước thải

Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường Mai Ái Trực khẳng định môi trường sống là dấu hiệu ô nhiễm nói: “Đây là một vấn đề nghiêm trọng và chính phủ đã nguồn lực được giao nhiệm vụ bảo vệ môi trường ra khỏi dân ngày càng quan tâm và lợi ích rõ ràng. môi trường, nhưng không biết phải làm gì để bảo vệ môi trường. Chúng tôi luôn quan tâm đến việc nâng cao ý thức của người dân trong công tác này. “

Độc tố trong hải sản và rau quả được chứng minh bởi các hóa chất phát hành từ các cơ sở công nghiệp. Theo luật pháp Việt Nam, cây màu, nhà máy xi măng, nhà máy giấy … để xây dựng một xử lý chất thải nhưng, như phát hiện của báo chí trong nước, nhiều chủ dự án không tuân thủ yêu cầu trên.

Theo báo cáo, nhiều nhà máy “quên” để xây dựng các hệ thống lọc là điều bình thường. Sau đó, một lần nữa vô tình cơ quan thanh tra, thường là chủ sở hữu của cơ sở, dự án chỉ là một cảnh cáo hoặc phạt nhẹ. Vì vậy, thông qua nhiều năm, và tiếp tục các hành vi vi phạm không ngừng.

Trong một môi trường mà vẫn gây đau khổ như bây giờ, sẽ tiếp tục chi phí rất độc hại đối với cơ thể con người. Những độc tố này sau đó, của truyền gây tử vong của căn bệnh chết người, là một di sản cho các đồ họa thế hệ tiếp theo.

Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) khẳng định rằng ô nhiễm môi trường, nguồn nước hợp vệ sinh như điển hình, như giảm thiểu sẽ giúp cải thiện tình trạng sức khỏe của người dân. Cải thiện môi trường là một trong những yếu tố giúp các bệnh nghiêm trọng. Một trong những danh hiệu mà cơ quan này ghi nhận chính phủ hồi tháng trước, là mối quan tâm của chính phủ về vấn đề xử lý nước và chất thải.

Ô nhiễm môi trường ở Việt Nam do chất thải công nghiệp hiện nay tỷ lệ đáng báo động thông qua. Một số biện pháp cấp bách đề xuất như đề án thành lập lực lượng thanh tra chuyên ngành vào cuối năm nay, như một kết quả của TP Hồ Chí Minh Sở Y tế đưa ra để kiểm tra chất lượng của các sản phẩm chế biến, hoặc cảnh sát để thiết lập môi trường là những ví dụ …

Xem thêm: Ô nhiễm khu công nghiệp ở Đồng Nai

CÁC BÀI VIẾT TRÊN WEBSITE ĐƯỢC TỔNG HỢP TỪ NHIỀU NGUỒN TRÊN MẠNG XÃ HỘI, INTERNET. CHÚNG TÔI KHÔNG CUNG CẤP CÁC THÔNG TIN NÀY.