Những món ngon làm nên ẩm thực Hà Nội

CÁC BÀI VIẾT TRÊN WEBSITE ĐƯỢC TỔNG HỢP TỪ NHIỀU NGUỒN TRÊN MẠNG XÃ HỘI, INTERNET. CHÚNG TÔI KHÔNG CUNG CẤP CÁC THÔNG TIN NÀY.

Phố Bát Đàn, bún thang bà Đức hay xôi cá rô là các món ăn sáng hấp dẫn nhiều khách du lịch đến Hà Nội.
Ba món ngon quà sáng tạo thương hiệu thực phẩm Hà Nội

Nếu bạn là một khách du lịch đến thành phố này, bạn đừng quên thưởng thức bữa sáng 3 món rất được lòng người dân nơi đây.

Phở Bát Đàn

Hà Nội với quan phở Bát Đàn không chỉ có hương vị tuyệt vời, mà còn bởi lịch sử lâu dài của nó.

Giá của một bát phở Bát Đàn là 50.000, cao hơn nhiều so với những nơi khác, nhưng người ăn cũng hài lòng.

bun thang

Nhiều người có thể ngạc nhiên bởi vì du khách phải đứng xếp hàng chờ đến lượt, và sau đó tìm cho mình một bát bê phở. Nhưng người Hà Nội đã không thấy phiền coi đây là một đặc điểm của cửa hàng. Nước phở ngọt và trong. Không phải vị ngọt của mì chính mà là nước dùng ninh nhiều xương rất đậm. Nhiều thịt bò và ngon giúp bạn đủ no cho đến trưa. Nếu bạn không thích xếp hàng, có thể ngồi tại một quán cà phê ven đường và yêu cầu các barista chạy vào bê súp. Tuy nhiên, đừng quên trả hộ gia đình ít tiền công dịch vụ bê.

Xôi cá rô đồng Lò Đúc

>> oc ngua xao toi

Nếu ai đã từng ăn ở Lò Đúc sẽ khó quên những món ăn đặc sản cá rô ở đây. Nói về cá rô đồng người ta thường sẽ tìm đến cá rô rán cá giòn nước mắm ớt, hay nấu bánh cá rô với rau. Tuy nhiên được ăn kèm với xôi cá rô, kỳ lạ và có mùi thơm.

Theo cô chủ quán trẻ người Hà Nội gốc kể lại, đây là món ăn dân gian của người Hà Nội cũ bị thất truyền, nay cô mở quán để tìm lại hương vị cổ truyền xưa.

Cái tên nghe đơn giản, nhưng việc chế biến thức ăn này cầu kỳ và tỉ mỉ. Là nếp cái hoa vàng dính, ngâm ít nhất ba giờ và sau đó cẩn thận để nở mềm. Cá rô là những lựa chọn lành mạnh nhất để các chất béo, sau đó khử tanh và thêm vào xung nấu chín. Sau đó, loại bỏ thịt, gia vị ướp vừa ăn và xào với hành tây để được cá ngon.

Xúc vài thìa thịt cá rô lên trên bát xôi, thêm hành khô phi vàng, khách ăn xắn từng miếng để vị thơm của cá, và với sự dẻo của xôi, chất béo nhưng không thấy chán. Một bát xôi thường được phục vụ với một đĩa dưa chua.

Ngoài ra, nơi đây còn được biết đến như quán đầu tiên dùng cá chai, một loại cá thịt thơm, mềm để làm chả ăn kèm.

Tiệm mở cửa từ 6:30 – 22h30 hàng ngày. Giá xôi khoảng 25.000 đồng mỗi bát.

Bún thang bà Đức

Sự phức tạp nhất của các món ăn sáng Hà Nội, chưa kể đến bún thang với 20 thành phần. Khi ăn, người dùng vẫn cảm nhận được mùi vị đặc trưng của từng hạng mục mà được trộn lẫn với nhau, tạo nên sự tinh tế ẩm thực của Hà Nội. Vì vậy, bún thang kén người làm, không bán tràn lan trên khắp các đường phố như phở hay bún các loại khác.

Các món súp thường được bán với giá 35.000 đồng, nhưng nếu bạn muốn ăn nhiều tim, mề, ruột, trứng, giá sẽ cao hơn.

Nhiều người tin rằng, bún thang đường phố Cầu Gỗ Đức Bà là nhà hàng tốt nhất tại Hà Nội. Bát bún trước khi bê ra được xếp đầy đủ trứng tráng mỏng thái chỉ, thịt gà xé nhỏ, giò lụa thái sợi, củ cải ngâm, nấm hương, ruốc tôm rồi sau đó mới chan nước dùng được hầm từ xương gà, tôm khô. Bát bún thang bà Đức thơm và thanh, thịt gà mềm và không dai. Ai ăn được mắm tôm, thêm một muỗng nhỏ vào bát, phở bát thời điểm đó là đủ hương vị.

Xem thêm Những món ăn khó quên ở chợ Đồng Xuân

CÁC BÀI VIẾT TRÊN WEBSITE ĐƯỢC TỔNG HỢP TỪ NHIỀU NGUỒN TRÊN MẠNG XÃ HỘI, INTERNET. CHÚNG TÔI KHÔNG CUNG CẤP CÁC THÔNG TIN NÀY.