Đến Hạ Long bạn có biết vịnh Lan Hạ ẩn mình tuyệt đẹp

CÁC BÀI VIẾT TRÊN WEBSITE ĐƯỢC TỔNG HỢP TỪ NHIỀU NGUỒN TRÊN MẠNG XÃ HỘI, INTERNET. CHÚNG TÔI KHÔNG CUNG CẤP CÁC THÔNG TIN NÀY.

Ai đi Vịnh Hạ Long đều thấy phong cảnh quyến rũ bao giờ ta nên quay qua Lan Hạ – một vịnh nhỏ ở vùng Đông Bắc Đảo Xanh Cát Bà – để hiểu rằng đất nước của ta đẹp như thế nào, cảnh quan thơ mộng nhiều, tinh khiết.
Du lịch Lan Ha Vịnh – người đẹp không có tên tuổi

Giáp Vịnh Hạ Long nổi tiếng với vô số danh hiệu thế giới kiêu kỳ, vịnh Lan Hạ cô gái xinh đẹp chọn cuộc sống của mình một yên bình, không có vẩn bụi.

Ngó mặt ra cửa Vạn, nơi chỉ khiêm nhường với độ 400 hòn đảo đá vôi, nhưng tất cả lại khéo sắp bày thành hình cánh cung như một bức phù điêu 
thiên tạo tuyệt vời.

vinh lan ha

Chúng tôi đã có một buổi chiều trên cao điểm 177 đảo Cát Bà, đứng trên pháo đài Thần Công phóng tầm mắt nhìn ra toàn cảnh Lan Hạ bao la xanh thẳm. Từ địa thế trời cho này, bao chiến công hiển hách của vua tướng thời Trần cứ vang vang dồn dập trong tâm trí.

Cửa ngõ quan trọng của đảo vùng nước ý đáng yêu như cô gái thời con gái, đã bật ra những khoảnh khắc “cuộc sống của họ như là một kỳ tích”, biến thành lá chắn khổng lồ giữ giang sơn bờ cõi.

Lại có dịp lên thuyền xuất phát từ bến Bèo, ngang qua làng chài bên thềm vịnh Lan Hạ, vốn đã quen với nhịp sống tất bật nơi những bến thuyền làng chài, chúng tôi ngỡ ngàng chìm đắm với nét thanh bình yên ả của làng chài Lan Hạ.

>> đại lý vé máy bay

“Cá lớn tôm tươi để đủ thuyền”, nhưng vô cùng tiết kiệm. Nó trông giống như thơ của bầu trời xanh và biển lấp lánh hiền hòa như những người dân nơi này. Người bạn túp lều thưa thớt nép mình bên dưới đảo đá sừng sững.

Lờ mờ vó cá mặt nước ấm lặng lẽ bao quanh như tờ, giống như đồ trang sức đơn giản tinh tế của Hà Lan xinh đẹp. Mặt nước phẳng trơn tru trở thành một tấm gương phản ánh những cảnh mây lang thang tuyệt đẹp.

Chúng tôi, sau những ngày lênh đênh trên vịnh Bái Tử Long và vịnh Hạ Long, chưa bao giờ say mê với bầu trời màu nước màu như thời gian trên thuyền ở vịnh Lan Hạ!

Chiếc thuyền lướt nhẹ trên cõi hoang sơ. Nước trời ở đây quyến rũ mời gọi du khách với vô số những bãi biển cát trắng đẹp, mịn màng như lụa mịn lây lan giữa hai vách núi đá vôi – một cái gì đó khá hiếm ở Vịnh Hạ Long. Những bãi cát trở thành “biên giới” cho từng hòn đảo, tạo thành vẻ đẹp phong cách của mình và tinh tế đến kỳ lạ!

Gió nhẹ, nước trong, những bãi tắm cực kỳ lý tưởng. Tôi đồ rằng cứ neo thuyền trong chốc lát sẽ gặp ngay thiên tiên hạ giới thưởng lãm cảnh trần.

Quả thật, lại đắm chìm trong nước tinh khiết, nhìn lên vách đá sâu đa dạng hóa vững chắc, chiêm ngưỡng màu sắc màu nước biến ảo của bầu trời theo … sưng đầu tiên rõ ràng là thú vị của du khách nơi thanh lịch của Trái đất!

Có cơ hội để lướt để xem các đảo đá vôi, càng cảm thấy nhỏ bé giữa sự thu hút tự nhiênnơi đây. Sự quyến rũ của Lan Hà cũng phong phú trong thảm thực vật tươi tốt bao phủ hòn đảo xanh, biến nơi đây thành một nơi vô giá hoàn hảo.

Chiếc thuyền nhỏ cập sát chân một đảo đá, dưới làn nước trong vắt là các rổ nuôi tu hài, vẹm xanh… xếp thành hàng lối ngang dọc trên nền cát trắng mịn.

Chợt thấy yêu thương vô cùng vùng cửa ngõ Đông Bắc Việt Nam. Cùng với vịnh Bái Tử Long và Hạ Long, vịnh Lan Hạ vừa là thành lũy tự nhiên muôn đời chở che đất nước vừa là “người mẹ trùng dương” hiền hòa nuôi nấng dân lành, lại giữ cho mình một nhan sắc gợi cảm nguyên vẹn trước bao biến động của thời thế.

 

Bên cạnh thưởng thức những bãi biển cát mịn, du khách có thể lặn biển hoặc lặn khám phá các hang động bí ẩn hoang sơ.

Xem thêm Ngôi nhà lịch sử số 7 Bến Ngự

CÁC BÀI VIẾT TRÊN WEBSITE ĐƯỢC TỔNG HỢP TỪ NHIỀU NGUỒN TRÊN MẠNG XÃ HỘI, INTERNET. CHÚNG TÔI KHÔNG CUNG CẤP CÁC THÔNG TIN NÀY.