Bão mặt trời đưa con người trở về thời kỳ tăm tối?

CÁC BÀI VIẾT TRÊN WEBSITE ĐƯỢC TỔNG HỢP TỪ NHIỀU NGUỒN TRÊN MẠNG XÃ HỘI, INTERNET. CHÚNG TÔI KHÔNG CUNG CẤP CÁC THÔNG TIN NÀY.

Các cơn bão mặt trời đe dọa phá hủy toàn bộ hệ thống điện trên Trái đất và có thể đưa mọi người trở vào bóng tối.
Bão mặt trời có thể vô hiệu hóa các hệ thống điện trên trái đất.

Bão mặt trời hình thành như

Bão mặt trời (Solar Đuốc, phun trào vật chất vành nhật hoa)môi trường hoặc gió mặt trời là dòng rò rỉ điện từ thượng tầng khí quyển của mặt trời. Tương tự như vậy, nếu gió là đến từ các ngôi sao khác hơn mặt trời được gọi là gió sao.

bao

Bão mặt trời (hay còn gọi là bão từ) để thực hiện các electron và proton có năng lượng rất cao, khoảng 500KeV, phải là một lời giải thích, gió mặt trời đã tạo ra một loạt các hiện tượng kỳ lạ, giống như cực quang, bão hoặc hiện tượng đuôi Comet luôn chỉ ra ánh nắng mặt trời vào ban đêm cho đến khi sự hình thành của các ngôi sao trẻ.

Một trong những hậu quả nguy hiểm nhất của cơn bão từ cơn bão mặt trời. Khi cơn bão mặt trời tốc độ của 400-700 km / s mà sẽ trực tiếp ảnh hưởng từ quyển xu ly khi thai của Trái đất.

Những gì liên quan đến cơn bão mặt trời nó hiện đang được thảo luận trong cộng đồng khoa học, thế giới. Việc đầu tiên để đưa ra dự đoán của các cơn bão năng lượng mặt trời là bầu không khí trường chuyên Kristian Birkeland, Na Uy. 1915, Birkeland lập luận, dòng tia nắng mặt trời không chỉ là hạt hoàn toàn tính (âm dương), nhưng đôi khi có chứa đồng thời cả hai điều này phụ trách, tức là cả hai loại ion dương và ion âm.

Từ đây, một loạt các cuộc tranh luận liên quan đến cơn bão mặt trời xuất hiện, nhưng không có giả thuyết là vẫn có sức thuyết phục. Sang đến những năm 90 của thế kỷ trước, do các thiết bị chuyên dụng trên tàu quan sát mặt trời (SOHO) đã được phát hiện ra rằng tốc độ của các cơn bão mặt trời đến từ các cực năng lượng mặt trời, với mức độ tăng tốc vượt trội giả định trong biện minh mở rộng nhiệt bình thường.

Nhờ có sự thăm dò, người đàn ông phát hiện ra gió mặt trời sau khi chạy trốn khỏi biên giới của nó trộn lẫn với gió của các ngôi sao, tạo ra các cơn bão và liệu tần số cao đối với đất đai, ảnh hưởng đến hoạt động của con người, chẳng hạn như thông tin tín hiệu gián đoạn tín hiệu điện và gây ra các bệnh nan y.

Sự mạnh mẽ nhất cơn bão mặt trời xuất hiện đầu tiên ở đâu đó

Cho đến nay, người ta đã chứng kiến ​​nhiều cơn bão mặt trời xuất hiện là có liên quan bị tổn hại. Một trong những cơn bão mặt trời mạnh nhất xuất hiện lần đầu vào tháng 1859/09/01, hai nhà thiên văn học Richard Carrington độc lập và người Anh Richard Hodgson đã phát hiện và được đặt tên là 1859 cơn bão mặt trời hoặc sự kiện Carrington.

Theo Chronicle, cơn bão vẫn có thể nhìn thấy bằng mắt thường, có nghĩa là ánh sáng trắng có thể nhìn thấy, cùng với cực quang tuyệt đẹp xảy ra ở các vĩ độ nhiệt đới như Cuba hay Hawaii, nó làm cho các hệ thống thông tin chứa trong các khu vực bị ảnh hưởng, bị tê liệt.

Sau khi chết, cơn bão này đã để lại dấu ấn của mình như nitrat và berili -10, hôm nay cũng là nồng độ của các hóa chất này vẫn còn đo. Các cơn bão mặt trời xuất hiện gần đây đã xuất hiện trên 2003/04/11 bão, tạo ra bằng chứng đầu tiên rất rõ ràng về thành phần của một băng tần mới trên 100GHz.

Ở Trung Quốc, vào Ngày Valentine năm 2007, chúng tôi đã chứng kiến ​​một cơn bão nhẹ, làm cho hệ thống thông tin vô tuyến bị gián đoạn trong vòng vài phút. Năm 1989, một cơn bão nhỏ từ Canada đã nhìn ngắn lưới điện Hydro Quebec, gây sự cố nghiêm trọng kéo dài nhiều ngày, và gần đây nhất là ngày hôm qua 2013/05/12, một cơn bão mặt trời xảy ra và kéo dài đến 48 giờ.

Theo các chuyên gia tại Viện hàn lâm Khoa học (NAS), vũ trụ rộng lớn của đất của chúng ta quá nhỏ cho một mối nguy hiểm tiềm năng, tai nạn tác động và ảnh hưởng từ bên ngoài để thể tốn kém, chưa kể đến những tác động của con người gây ra bởi Sức mạnh hủy diệt của vũ khí hạt nhân, còn được gọi là hiệu ứng xung điện từ (EMP), nếu không các cơn bão mặt trời.

Như đã đề cập, ở tốc độ cao, cơn bão mặt trời đã hạ cánh trên trái đất tạo ra những cơn bão từ đó ảnh hưởng đến các hoạt động truyền thông, thông tin liên lạc bằng sóng vô tuyến giao thoa, sự phá hủy của các thiết bị, hệ thống máy phát điện tê liệt.

Đối với con người, các X-quang từ những ảnh hưởng của các cơn bão mặt trời vào hệ thống hô hấp, hệ thống miễn dịch, gây lo âu, căng thẳng, khó chịu, khó thở, buồn nôn, đau đầu, mệt mỏi. Những người bị tăng huyết áp, biến chứng tim mạch nguy hiểm dễ bị, tăng ung thư bởi vì mức độ UV tăng. Thực hiện một loạt các động vật chết, đặc biệt là động vật nhỏ và côn trùng.

Các chuyên gia ước tính một cơn bão mặt trời có thể gây thiệt hại kinh tế lên đến hai tỷ USD, gần 10 lần so với thiệt hại do thiên tai trong lịch sử. Theo National Aeronautics and Space Administration Mỹ (NASA), các khả năng của chúng tôi bị tấn công bão năng lượng mặt trời trong các thập kỷ tới là 12%.

Phải làm gì để đối phó với cơn bão mặt trời?

Hiện nay, các phương pháp dự đoán cơn bão năng lượng mặt trời là không đơn giản vì nó không có cảnh báo “có dấu hiệu.” Nó được dựa trên một số những gì được gọi là dấu vết delta của mặt trời theo từ trường.

Những khu vực có nguy cơ của việc có phương pháp bão hoặc dự báo bão cao được biết đến mặt trời Mctntoch để chẩn đoán các khả năng của các cơn bão M hoặc X theo quy mô của level 24 hay là trong vòng 48 giờ.

Ngày 2015/10/29, Hội đồng Khoa học và Công nghệ của Mỹ (NTSC) đã công bố kế hoạch cung cấp trước các cơn bão mặt trời, thiên tai có thể phá hủy các vệ tinh, tàu vũ trụ và hệ thống thông tin liên lạc trên Trái đất, Khoa học Alert báo cáo.

Theo báo cáo của NSTC, các hệ thống điện tử trên mạng hình thành một phức tạp với sự phụ thuộc lẫn nhau chặt chẽ, trong đó một sự cố trong hệ thống sẽ ảnh hưởng đến các hệ thống khác.

Các hạt năng lượng mặt trời bắn phá một số lượng lớn các nguyên tử trong vũ trụ được tính hình thức của gió mặt trời với tốc độ 1,6 triệu km / h. Thông thường, gió mặt trời đã được phần lớn yếu cho từ trường của trái đất để làm chệch hướng. Tuy nhiên, nếu một hình thức gió bão mạnh, bạn có thể dễ dàng thâm nhập vào các từ trường, hãy tắt hệ thống điện và đưa mọi người trở lại với bóng tối trong một vài giờ. Canada đã phải chịu những hậu quả của các cơn bão mặt trời vào năm 1989 họ đã gây ra sự truyền tải điện hệ thống ngừng hoạt động trong 9 giờ.

Mặc dù có thể ngăn chặn một cơn bão mặt trời mạnh mẽ về phía Trái đất, chúng tôi có thể thực hiện một loạt các biện pháp để giảm thiệt hại đến mức tối thiểu. Bước đầu tiên là để dự đoán thời điểm cơn bão mặt trời dữ dội.

Hiện nay, Trung tâm Dự báo Thời tiết không gian cục Quản lý Hàng hải & Khí quyển (NOAA) đang tiến hành các chương trình giám sát Sun 24/7 để phục vụ cho mục đích cụ thể.

“Bạn có thể nghĩ về Sun như một ngọn núi lửa. Rất khó để dự đoán chính xác khi nó nổ ra, nhưng bạn có thể muốn xem xét các dấu hiệu cảnh báo,” Thomas Berger, giám đốc trung tâm, chia sẻ cho biết.

Ngay cả khi những vụ phun trào xảy ra và trận bão Mặt trời chuẩn bị tấn công Trái đất, NOAA có thông báo về việc 12-15 giờ đối với các bên liên quan, chẳng hạn như các hãng hàng không, trạm điều khiển vệ tinh và các công ty điện lực vũ trụ.

“Tại thời điểm đó không nhiều như mong đợi, nó sẽ là tốt hơn nếu chúng tôi có thể tư vấn trước, nhưng bây giờ, đó là điều tốt nhất chúng ta có thể làm được”, Berger nói. Ông cho biết các nghiên cứu liên tục về năng lượng mặt trời của NASA chắc chắn sẽ giúp cải thiện hệ thống cảnh báo cho tương lai.

Tuy nhiên, dự đoán khi một cơn bão mặt trời về phía Trái đất không đủ các nhà khoa học dự đoán cường độ của nó. Để xác định cường độ của các cơn bão, NOAA sử dụng thiết bị như không gian nổi sóng thần.

Thiết bị tiên tiến Thành phần Explorer (ACE) float từ Trái đất khoảng 1,5 triệu km, nằm giữa hành tinh và mặt trời. Khi một cơn bão đã đi đến vị trí của ACE, nó truyền tải thông tin về Trái đất với tốc độ của ánh sáng.

Các nhà khoa học có thời gian 15-60 phút trước khi cơn bão đánh Trái đất. Họ sẽ biết chính xác mức độ và hướng di chuyển của cơn bão.

ACE đã 17 tuổi và sẽ sớm được thay thế bởi khí hậu Đài quan sát vệ tinh Deep Space (DSCOVR), nó hoạt động như một hệ thống báo bão mặt trời căn cứ Mỹ.

Xem thêm Dùng Robot bảo vệ môi trường nước

CÁC BÀI VIẾT TRÊN WEBSITE ĐƯỢC TỔNG HỢP TỪ NHIỀU NGUỒN TRÊN MẠNG XÃ HỘI, INTERNET. CHÚNG TÔI KHÔNG CUNG CẤP CÁC THÔNG TIN NÀY.