Chọn rèm cửa đón Tết nào!

CÁC BÀI VIẾT TRÊN WEBSITE ĐƯỢC TỔNG HỢP TỪ NHIỀU NGUỒN TRÊN MẠNG XÃ HỘI, INTERNET. CHÚNG TÔI KHÔNG CUNG CẤP CÁC THÔNG TIN NÀY.

Thời gian đón năm mới là khoảng thời gian cho họp mặt gia đình, đoàn tụ, để bạn bè đến thăm hỏi nhau nên không gian càng ấm cúng bao nhiêu thì niềm vui tăng lên càng nhiều. Như đã trở thành một thông lệ, trang trí nhà đón Tết đã trở thành truyền thống của dân tộc ta trong nhiều thế hệ. Mỗi kỳ nghỉ, khi mùa xuân đến, người người, nhà nhà nô nức chuẩn bị, sắm sửa, mua đào, quất, hoa tươi, tranh chữ để mang về nhà không khí mùa xuân.

>>> kệ kho chứa hàng

Tuy nhiên, theo sự phát triển của cuộc sống, con người tiếp cận với lối sống hiện đại, nhu cầu trang trí nhà cửa cũng cần phát triển hơn. Người ta không chỉ chú ý đến các đồ vật trang trí như truyền thống cổ xưa mà đã bắt đầu chú ý nhiều hơn đến các vấn đề khác, trong đó phải kể đến rèm cửa.

Lựa chọn rèm cửa không phải dễ dàng bởi vì nó phụ thuộc vào các tính năng cần thiết, vào mục đích của người sử dụng nên lựa chọn rèm cửa Tết lại càng khó khăn vì nếu không cẩn thận có thể vi phạm những điều cấm kỵ theo phong tục.

rem

Những quy tắc đơn giản như màu sắc, họa tiết, chất liệu nếu không cẩn thận có thể dẫn đến những sai lầm và thậm chí nhiều người còn cho đó là điềm không may mắn cho cả năm.

Ngày đầu năm mới, một không gian quan trọng và đáng chú ý nhất là phòng khách vì nó là không gian sinh hoạt chung của cả nhà, một nơi để đón khách. Rèm cửa phòng khách đón năm mới không nên quá cầu kỳ về phong cách, thay vào đó chỉ là loại rèm xếp li, vải rèm thông thường nhưng toát lên sang trọng, thanh lịch và đặc biệt là ăn nhập vào nội thất trong phòng. Với những gia đình thiết kế theo phong cách truyền thống, sử dụng nhiều đồ nội thất bằng gỗ trong nhà, rèm vải nhung cao quý hay rèm vải thô màu sắc cổ điển luôn luôn là ưu tiên số một. Với các căn hộ hoặc không gian thiết kế theo phong cách hiện đại, nhiều ánh sáng thì rèm cửa vải hay rèm cửa cuốn đều phù hợp.

>>> phong thủy

Nếu là thời tiết ở miền Bắc Việt Nam, những ngày Tết không khí thường lạnh và ẩm thấp, rèm cửa không chỉ có mục đích trang trí mà còn phục vụ để giữ nhiệt nên chất liệu vải phải dày một chút để ngăn chặn sự thoát nhiệt. Rèm len, nỉ hoặc nhung có thể đáp ứng cả hai tiêu chí này.

Nếu là thời tiết miền Trung và miền Nam, thời tiết nắng nóng có thể lựa chọn vải lanh, chiffon, satin, vì cả hai đều mang lại cảm giác mát mẻ, vừa tạo cảm giác mềm mại.

Việt Nam luôn coi màu đỏ là màu của sự may mắn, tài lộc nên nhiều người thường chọn màu đỏ là màu chủ đạo. Tuy nhiên, không nên vì điều này mà quá gượng ép bởi có nhiều không gian hoàn toàn không phù hợp nếu sử dụng màu đỏ. Thông thường, người ta sẽ sử dụng các màu sắc ấm như cam, hồng, hoặc màu sắc tươi sáng như trắng, vàng tươi, màu kem hoặc màu trầm như kem chocolate đậm …. Nhưng hoàn toàn tránh những màu sắc lạnh của mùa đông như màu xanh trời, màu xanh lá cây vì chúng mang lại cảm giác lạnh lẽo.

rem dep

Năm mới, tất nhiên là chọn những hoa văn có ý nghĩa biểu tượng để cầu nguyện cho một năm mới may mắn, bình an và tài lộc. Do đó, rèm cửa đôi khi cũng được in hoặc thêu các họa tiết đại diện cho may mắn.

Hoặc cũng có thể chọn hoa tiết hoa hoặc kẻ sọc tạo cảm giác nhẹ nhàng, vui vẻ. Họa tiết nền cũng nên có màu đỏ hoặc hồng để mang lại cảm giác ấm áp.

Xem thêm: Tư vấn thiết kế cho căn hộ 115m2 không gian rộng mở

CÁC BÀI VIẾT TRÊN WEBSITE ĐƯỢC TỔNG HỢP TỪ NHIỀU NGUỒN TRÊN MẠNG XÃ HỘI, INTERNET. CHÚNG TÔI KHÔNG CUNG CẤP CÁC THÔNG TIN NÀY.