Rèm cửa La Mã – Thêm nét mới lạ cho không gian phòng khách

CÁC BÀI VIẾT TRÊN WEBSITE ĐƯỢC TỔNG HỢP TỪ NHIỀU NGUỒN TRÊN MẠNG XÃ HỘI, INTERNET. CHÚNG TÔI KHÔNG CUNG CẤP CÁC THÔNG TIN NÀY.

Rèm cho cửa sổ phong cách La Mã mới lạ mang đến cho nhà bạn nét thanh lịch, hiện đại và trang nhã.

>>> Rem vai gia re tại đây

Như cái tên “La Mã” – một đế chế vĩ đại và mạnh mẽ. Phong cách rèm cửa sổ được đặt tên theo chế độ này cũng mang đúng bản chất thực sự như thế: gọn gàng – tối giản nhưng không kém phần xinh đẹp nhờ được điều khiển linh hoạt với hệ thống ròng rọc.

Có lẽ đây chỉ là một câu chuyện hư cấu, nhưng chắc chắn người La Mã cổ đại cũng sử dụng màn cửa cho các mục đích bảo vệ các món đồ nội thất quý giá khỏi ​​ánh sáng mặt trời. Hôm nay, bạn có thể tìm thấy nhiều mẫu rèm thiết kế lấy cảm hứng từ bức màn rèm La Mã, từ phong cách shabby chic cho đến sang trọng, hiện đại và hợp thời trang. Đây là nguồn cảm hứng tuyệt vời mà bạn có thể học hỏi để tô điểm thêm vẻ sang trọng cho cửa sổ của bạn.

la ma

Ánh sáng mặt trời chiếu vào nhà qua cửa sổ cũng có nhiều lợi ích, nhưng đôi khi nó cũng mang lại bất lợi đặc biệt là trong ánh nắng mùa hè gay gắt. Để hạn chế tối đa ánh sáng mặt trời chiếu vào nhà gây nóng bức và lóa mắt không có gì tốt hơn so với một chiếc rèm cửa sổ. Rèm cửa hiện đại với cảm hứng La Mã không chỉ làm tốt công việc “khóa” ánh nắng mà còn là một chi tiết trang trí khá hoàn hảo góp một phần lớn trong việc hoàn thiện vẻ đẹp của ngôi nhà.

Rèm cửa màu sáng với chất liệu vải dày để che ánh sáng mặt trời trực tiếp nhưng vẫn không làm ngôi nhà bị âm u.

Rèm cửa theo phong cách La Mã khi kéo lên sẽ tạo thành các nếp gấp đều đặn rất gọn gàng, khi kéo xuống thì thẳng thớm, chỉn chu. Không tập trung quá nhiều vào các họa tiết cầu kỳ, rèm La Mã chủ yếu là sử ​​dụng các loại vải có màu sáng như trắng, kem, vàng, màu pastel … hoặc màu tự nhiên như màu nâu.

Rèm La Mã trong phòng ngủ có màu nâu sẫm để giúp ngăn chặn ánh sáng tự nhiên từ bên ngoài.

Rèm cửa trắng kem phối hợp với các khung cửa gỗ mang lại vẻ đẹp bình dị.

Màu xanh xám của rèm cửa sổ dễ dàng mang lại cảm giác mát mẻ cho căn nhà bếp này.

>>> Tuyệt chiêu Chọn rèm vải cùng tông với màu bức tường

Đối với các phòng có diện tích và cửa sổ kính lớn từ sàn đến trần nhà, cần sử dụng vật liệu mỏng nhẹ để tránh cảm giác khó chịu. Nếu bạn sợ rèm mỏng sẽ không có hiệu quả trong việc ngăn chặn ánh sáng, hãy gắn thêm phên, liếp … để cả hai cùng phát huy hiệu quả cũng như vẻ đẹp của nó.

Rèm vải mỏng manh tạo cảm giác mềm mại cho phòng khách lớn trong khi tấm phên tre góp phần tạo thêm sự tinh tế cho không gian này.

Phên tre này là một trong những rèm cửa có phong cách đến từ La Mã, khá phổ biến ở nông thôn, nhưng khi kết hợp với mẫu nhà hiện đại nó vẫn phát huy được công dụng và vẻ đẹp riêng của nó.

rem vai

Bên cạnh những màu sắc sáng thông thường, các mẫu lấy cảm hứng từ rèm La Mã ngày hôm nay cũng là biến thể khá đa dạng với các mẫu mã khác nhau, tuy nhiên, sự sang trọng vốn có của phong cách này vẫn không thay đổi. Họa tiết hoa không quá cầu kỳ vẫn đủ để tạo ra sức sống cho căn phòng ăn vốn khá đơn giản này.

Vẫn giữ nguyên phong cách La Mã trong kiểu thiết kế rèm xếp nếp và chất liệu vải bố nhưng màu sắc của bộ rèm này rất tươi sáng làm sáng bừng  không gian bếp trẻ trung.

Họa tiết gốm sứ trên rèm tôn thêm vẻ đẹp phong cách biển cả của căn phòng.

Ngoài ra, còn có rất nhiều rèm cửa sổ lấy cảm hứng La Mã khác bạn có thể tham khảo để hoàn thiện ngôi nhà của mình.

Xem thêm tại: phong thủy

CÁC BÀI VIẾT TRÊN WEBSITE ĐƯỢC TỔNG HỢP TỪ NHIỀU NGUỒN TRÊN MẠNG XÃ HỘI, INTERNET. CHÚNG TÔI KHÔNG CUNG CẤP CÁC THÔNG TIN NÀY.